Cô gái 25 tuổi xinh đẹp muốn cưới người thu nhập 10 tỷ/năm trở lên và câu trả lời cực "chất" của vị CEO ngân hàng

Biến chuyện cưới chồng thành một vụ đổi chác thực sự nhưng cô nàng quên mất rằng, bất kể ai có thu nhập 500 nghìn đô la (10 tỷ đồng)/năm đều không phải kẻ nông cạn.

Biến chuyện cưới chồng thành một vụ đổi chác thực sự nhưng cô nàng quên mất rằng, bất kể ai có thu nhập 500 nghìn đô la (10 tỷ đồng)/năm đều không phải kẻ nông cạn.

Sống trên đời ai chẳng muốn vẽ cho mình một hình mẫu đàn ông mơ ước để cưới làm chồng. Những cô gái xinh đẹp và ý thức được giá trị đó càng yêu cầu cao hơn nữa. Đôi khi, họ có những đòi hỏi cụ thể với bạn đời mà đọc qua, không ít người cảm thấy sự tính toán xâm chiếm quá nhiều. Họ quên mất rằng nền tảng của hôn nhân bắt nguồn từ điều gì.

Một cô gái đã viết thư để hỏi chuyện cưới đại gia và cuối cùng nhận về câu trả lời vừa thực tế, vừa thẳng thắn của một CEO kiếm nhiều hơn con số 500 nghìn đô la. Câu chuyện như sau.

“Tôi 25 tuổi. Tôi rất đẹp, có phong cách và khiếu thẩm mỹ cao. Tôi muốn cưới một anh chàng có thu nhập từ 500 nghìn đô mỗi năm trở lên. Bạn có thể nói tôi là người tham lam nhưng với thu nhập mỗi năm 1 triệu đô thì chỉ được coi là tầng lớp trung bình ở New York.

Yêu cầu của tôi không cao. Có ai trong này có thu nhập hàng năm là 500 nghìn đô không? Trong số các bạn có ai lập gia đình chưa? Tôi muốn hỏi phải làm gì để lấy một ông chồng giàu như các bạn.

Trong số những người tôi hẹn hò, anh giàu nhất thu nhập chỉ là 250 nghìn đô mỗi năm. Đối với tôi mức lương này là quá ít. Nếu như ai đó có ý định chuyển đến một căn hộ phía Tây New York Garden thì mức lương này không đủ để chi tiêu.

Tôi có vài câu hỏi cho các bạn:

1. Những anh chàng giàu có thường lui tới những địa điểm nào? (Làm ơn liệt kê ra tên và địa chỉ của các quán bar, nhà hàng, phòng tập thể dục).

2. Tôi nên nhắm những độ tuổi nào?

3. Tại sao mấy bà vợ của các đại gia chỉ có nhan sắc trung bình? Tôi từng tiếp xúc với vài người trong số họ, họ chẳng xinh đẹp và chẳng thú vị gì cả nhưng tại sao họ cưới được những ông chồng giàu có?

4. Các bạn dựa vào những tiêu chuẩn nào để chọn vợ và những người nào chỉ có thể là bạn gái của bạn thôi? (Mục tiêu của tôi bây giờ là lấy chồng).

Ms. Pretty.

Cô gái 25 tuổi xinh đẹp muốn cưới người thu nhập 10 tỷ/năm trở lên và câu trả lời cực chất của vị CEO ngân hàng-1

Nhiều cô gái có ước mơ cưới được đại gia.

Dưới đây là câu trả lời thẳng thắn của CEO thuộc tập đoàn J.P.Morgans:

Gửi Ms.Pretty. Tôi đã đọc bài viết của bạn và cảm thấy rất thích thú. Tôi đoán có rất nhiều cô gái cũng có những câu hỏi như bạn. Xin cho phép tôi được phân tích tình huống của bạn với tư cách một nhà đầu tư chuyên nghiệp.

1. Trước hết, mức thu nhập của tôi là hơn 500 nghìn đô mỗi năm, đáp ứng được yêu cầu của bạn. Vì thế hi vọng mọi người không nghĩ rằng tôi đang phí thời gian ở đây.

2. Đứng trước góc độ là một doanh nhân, tôi nghĩ cưới bạn quả là quyết định thiếu sáng suốt. Câu trả lời đơn giản, hãy để tôi giải thích cho bạn hiểu và gạt qua những chi tiết linh tinh khác.

3. Rõ ràng bạn đang cố gắng trao đổi ‘nhan sắc’ lấy ‘tiền’ có nghĩa là: A có nhan sắc, B có tiền để mua nó, công bằng và sòng phẳng.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt ở đây là nhan sắc có thể phai tàn theo năm tháng nhưng tiền đầu tư thì không như vậy.

Thực tế phũ phàng là thu nhập của tôi tăng dần theo năm tháng còn bạn thì không thể ngày một đẹp hơn lên. Vì thế, xét dưới góc độ kinh tế mà nói, tôi là một tài sản luôn tạo ra giá trị gia tăng, bạn chỉ là một tài sản hao mòn.

Hơn nữa, không phải hao mòn bình thường mà là hao mòn theo cấp số nhân. Nếu đó là tài sản duy nhất mà bạn có, thì giá trị của nó sẽ bị giảm rất nhiều sau 10 năm nữa.

Nếu so sánh với các phiên giao dịch trên phố Wall thì việc tôi hẹn hò với bạn cũng như một phiên giao dịch vậy. Nếu giao dịch bị giảm giá thì chúng tôi sẽ bán, chẳng ai ngốc giữ nó trong một thời gian dài, cũng như việc kết hôn.

Có thể bạn nghĩ tôi thật dã man khi nói ra điều này nhưng một tài sản mà tiêu hao lớn như vậy thì tốt nhất là bán nó đi hoặc cho thuê.

Bạn cần phải hiểu rằng bất kỳ một gã đàn ông nào có mức thu nhập 500 nghìn đô la mỗi năm đều không phải là những gã ngu. Chúng tôi chỉ hẹn hò với bạn nhưng chúng tôi không cưới bạn. Tôi khuyên bạn hãy quên chuyện tìm cách lấy chồng giàu đi. Thay vào đó hãy tự kiếm cho mình khoản thu nhập 500 nghìn đô mỗi năm để trở thành đại gia. Việc này có nhiều cơ hội thành công hơn so với việc tìm một thằng giàu mà ngu đấy.

Thân ái.

Simit Kishanpuria - Tổng giám đốc ngân hàng P Morgan”.

Cô gái 25 tuổi xinh đẹp muốn cưới người thu nhập 10 tỷ/năm trở lên và câu trả lời cực chất của vị CEO ngân hàng-2

Hôn nhân nên bắt đầu bằng tình yêu.

Đúng là một câu chuyện khiến người ta phải suy nghĩ thật nhiều. Một cô gái đưa nhan sắc xinh đẹp ra để làm tiền đề cho việc muốn kiếm ông chồng kiếm được hơn 500 nghìn đô mỗi năm. Cô gái này vì chuyện muốn kiếm chồng giàu, chỉ đưa được mỗi cơ sở duy nhất là mình có nhan sắc, khiếu thẩm mỹ và nghĩ đó là những gì đủ để có một mối tốt.

Vị CEO đã so sánh rõ ràng giữa cơ sở của cô gái có và cách kiếm tiền đơn thuần của một doanh nhân. Cô gái không muốn dùng tình yêu làm tiền đề cho hôn nhân thì họ cũng chẳng cần cách thức đó để phân tích.

Có lẽ, sẽ có một ai đó bỏ tiền ra cho nhan sắc của cô. Tuy nhiên, nhan sắc của người phụ nữ hao mòn theo từng năm nhưng nếu đầu tư vào chỗ khác thì lại có lợi nhuận tăng dần. Bởi vậy, chẳng có ai đủ khả năng kiếm 500 nghìn đô la lại đi đầu tư ngờ nghệch như thế. Những ai chấp nhận cưới cô thì e rằng cũng không hề khôn ngoan.

Mỗi người phụ nữ nên tự tạo ra giá trị của mình. Như vậy, trong mắt những người đàn ông thành công họ càng đáng quý hơn nữa. Trong hôn nhân thì nên bắt đầu bằng tình yêu, tìm hiểu dần dần, từ từ để hai bên cùng nhận ra những giá trị khác của nhau. Đừng vội vàng bỏ qua tình yêu, chỉ chăm chăm đòi cưới một người đáp ứng được nhu cầu tiền bạc. Hôn nhân không tình yêu sẽ chẳng bền vững và hạnh phúc cuối cùng không thể đến được.

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 


chồng đại gia

thu nhập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.