Đâu cần đợi tới 8/3 mới tôn vinh phụ nữ

8/3 hàng năm luôn là dịp phụ nữ háo hức chờ đợi những tình cảm gửi gắm, những tri ân chân thành từ mọi người quanh mình.

Cứ mỗi dịp 8/3, các anh lại nửa đùa nửa thật “Tại sao một năm chị em có vài ngày để mở hội tưng bừng, trong khi các anh chẳng có ngày nào”. Lời đối đáp quen thuộc nhất hẳn là “Hơn 300 ngày còn lại chẳng phải của các anh hết hay sao?”.

Câu nói tưởng đùa vậy mà đúng, khi quanh năm ta thường thấy chị em tất bật sáng sáng đưa con đi học, 8 tiếng hoặc hơn vùi mình với deadline, chiều tối lại vội vàng về đón con, đi chợ, nấu cơm.

Đương nhiên trong công cuộc ấy, vẫn có bóng dáng của ông bà nội ngoại, các anh chồng hoặc người giúp việc. Thế nhưng bằng cách nào đó, có lẽ là bản năng hay nói mỹ miều hơn là thiên chức, phụ nữ vẫn là người đau đáu hơn cả với chuyện nhà cửa, con cái.

Đâu cần đợi tới 8/3 mới tôn vinh phụ nữ-1

Có lẽ vì thứ gọi là bản năng, phụ nữ vẫn luôn nặng lòng chuyện gia đình, con cái hơn cả.

“Sự tích” ngày Quốc tế Phụ nữ có thể người biết, người chưa, nhưng ý nghĩa của ngày này hẳn ai cũng tường tận. Vào ngày lễ này, phụ nữ trên khắp thế giới lại được tôn vinh vì sự vun vén của họ trong gia đình và đóng góp cho xã hội. Tại Việt Nam, để tôn vinh phụ nữ trong ngày này, người ta thường tổ chức lễ kỷ niệm trang trọng với âm nhạc tươi vui và dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến phái đẹp, trong đó lời chúc phổ biến nhất chính là mong chị em mãi đẹp tươi như hoa.

Người phụ nữ thường được ví von với hoa hồng - đẹp về hình thức, thơm nơi cốt cách. Nhưng liệu bông hồng có thể mãi tươi sắc, thơm hương nếu mỗi ngày trôi qua lại nặng gánh những công việc nhiều khi khó gọi tên?

Dành cả cuộc đời làm trọn thiên chức của người giữa lửa tổ ấm, đánh đổi và hy sinh là điều đáng trân trọng ở phụ nữ. Nhưng nếu chỉ vẹn toàn phần thiên chức, có lẽ họ mới chỉ là một nửa bông hồng. Nửa còn lại là khi họ được sống cho mình, cho những ước mơ, đam mê chưa có cơ hội thực hiện.

Đâu cần đợi tới 8/3 mới tôn vinh phụ nữ-2

Vẹn toàn thiên chức nhưng thiếu thời gian dành cho bản thân, phụ nữ khó có thể là bông hồng trọn vẹn.

8/3 này, nên chăng đừng chỉ tri ân phụ nữ bằng hoa đẹp và lời hay. Hãy cổ vũ họ làm điều mình thích. Hãy tạo điều kiện để họ có thêm thời gian cho bản thân. Chẳng cần một năm có 2-3 ngày được “đặc cách” việc nhà. Thay vào đó, tặng họ mỗi ngày 30 phút - 30 phút của vị kỷ, của cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống để cảm thấy đáng sống.

Không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của phụ nữ thời hiện đại, khi vừa tham gia lao động xã hội, cũng là người giữ lửa tổ ấm. Họ vẫn thường được gọi là một nửa của thế giới nhưng giờ đây, hãy để một nửa thế giới ấy có cơ hội trở thành một bông hồng trọn vẹn, chứ không chỉ là nửa bông hồng với tất bật lo toan việc nước, việc nhà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dau-can-doi-toi-83-moi-ton-vinh-phu-nu-post1056011.html?fbclid=IwAR0IBNQfIQrx28fZ6T6Vz7fQ6Hgh2bEReKuKXi6PpfDYc-IP7qhXJ2goFiE

ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.