Phụ nữ là thiên thần khi đàn ông chung thuỷ, thành "phù thuỷ" khi đàn ông trăng hoa

Muốn có một người vợ ngoan, hiền như thên thần không khó, vấn đề là đàn ông đã biết cách sống làm sao để cô ấy luôn là thiên thần...

Muốn có một người vợ ngoan, hiền như thên thần không khó, vấn đề là đàn ông đã biết cách sống làm sao để cô ấy luôn là thiên thần hay chưa mới là điều phải bàn.

Đàn ông nhiều khi thường than thở, tại sao phụ nữ khi yêu thì như thiên thần, còn khi lấy về đôi lúc lại như "phù thuỷ"? Đơn giản thôi, cứ ngẫm cách yêu của đàn ông mà suy ra câu trả lời.

Nếu đàn ông chung thuỷ, thì hà cớ gì sợ phụ nữ không ngoan. Bởi vì lúc ấy họ hiểu rằng trong tim người đàn ông của mình, họ là duy nhất, là tất cả, chẳng cần phải tranh giành với ai, chẳng sợ ai cướp mất, cũng chẳng hề có mối đe doạ nào hay sự bất an nào cả, vậy nên việc của họ chỉ là cứ ngoan ngoàn mà làm một thiên thần trong mắt chồng mình thôi.

Nhưng ngược lại, khi đàn ông trăng hoa, đâu cũng có thể tán tỉnh những cô gái khác, đâu cũng có thể buông lời "thả thính", và không xem vợ là duy nhất thì tại sao phụ nữ chẳng biến thành phù thuỷ. Khi những thứ thuộc về sự sở hữu của mình đứng trước nguy cơ bị đe doa, bị giành giật, bị cướp mất thì chẳng phải phụ nữ mà đến chỉnh một đứa trẻ cũng phải biết bảo vệ thứ thuộc về mình.

Phụ nữ là thiên thần khi đàn ông chung thuỷ, thành phù thuỷ khi đàn ông trăng hoa-1

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Mặc cho ai nói phụ  nữ ích kỷ, bởi đó là phản ứng rất tự nhiên mang tính bản năng của con người. Phụ nữ sinh ra đã là phái yếu, nhưng một khi đã phải gồng mình, xù lông lên để giành lại thứ bị cướp mất thì có nghĩa đó là lựa chọn không thể khác của họ. Thế nên đàn ông không có tư cách trách phụ nữ như "phù thuỷ" mà hãy nhìn lại cách yêu của họ dành cho người đàn bà của mình đã tận tâm, đã hết lòng hay chưa.

Điển hình cho vấn đề này nhất có lẽ phải kể đến nữ thần Hera, một người đàn bà quyền lực và là một chân dung tiêu biểu cho một nàng "Hoạn Thư" thời kỳ Hy lạp cổ đại. Có thể nói nữ thần Hera là một người vợ mẫu mực, hết lòng vì chồng nhưng thật không may, người chồng của bà là Zeus - kẻ mắc thói trăng hoa vô độ. Vị nữ thần tài sắc hàn hảo ấy ngỡ như có thể cùng chồng bình yên cai trị đỉnh Olympus, thì Hera nhận ra người đàn ông của mình đã phản bội. Zeus lợi dụng lý do "tạo ra những con lai với người phàm trần để chúng sở hữu sức mạnh và trí tuệ cai trị những vùng đất như cha họ". Zeus không biết đã bao nhiêu lần cải trang thành phàm nhân (hoặc thú vật) để cưỡng bức những người phụ nữ khác.

Vì Zeus đã làm nàng thất vọng quá nhiều nên sự ghen tuông của Hera cũng từ đó mà ngày càng đáng sợ. Hera biết không thể ngăn cản chồng mình vì ông ấy quá mạnh, nên nàng quyết định sẽ làm mọi cách tiêu diệt tất cả tình địch và cả con rơi của chồng.

Thế rồi sau đó là hàng loạt sự tiêu diệt tàn độc lần lượt những đứa con rơi và những ả tình nhân của chồng.

Nếu đứng trên phương diện của một người phụ nữ, Hera không phải một vị thần xấu. Nàng đã đặt hết tình cảm của mình cho Zeus nên khi bị phản bội thì yêu thương đã hóa hận thù khiến cho Hera đã có những hành động mất lý trí đến vậy.

Phụ nữ là thiên thần khi đàn ông chung thuỷ, thành phù thuỷ khi đàn ông trăng hoa-2

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Thực ra, rất nhiều lúc, vợ trở thành "thiên sứ" hay "phù thủy" phần lớn là do người chồng, một khi người phụ nữ khi quyết định gả cho một người đàn ông, thời khắc đó họ đã quyết tâm cùng người đàn ông đó xây dựng một cuộc sống tươi đẹp. Sự lựa chọn của người phụ nữ, sẽ khiến cho cô ấy có được nhiều điều tuy nhiên cũng sẽ khiến cô ấy mất đi một số thứ, vì rất có thể vì lấy bạn cô ấy sẽ bỏ lỡ những người đàn ông tốt hơn, vậy tại sao khi phụ nữ một lòng mà đàn ông chẳng một dạ để họ được sống đúng như một thiên thần.

Là đàn ông, khi nhìn thấy người phụ nữ của mình ngang ngược, bướng bỉnh, nóng giận, cô ấy hoàn toàn không quan tâm tới việc mình biến thành "phù thủy", vậy thì  hãy xem lại bản thân mình xem liệu có phải bạn đã làm điều gì đó không tốt với cô ấy, đã lâu rồi không quan tâm cô ấy, hay để cô ấy phải một mình chịu hàng tá áp lực mà không có ai chia sẻ.




Theo Thế giới trẻ

 


phụ nữ

trăng hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.