Vụ VĐV tố "vùng tối" ở đội tuyển TDDC: Cục TDTT bị phê bình vì chậm báo cáo

Cục Thể dục thể thao thừa nhận chưa thể kịp có báo cáo kết luận vụ việc VĐV Phạm Như Phương tố cáo "vùng tối" ở đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia theo thời hạn ngày 25/1 của Bộ trưởng.

Như loạt bài điều tra của Dân trí về vụ việc VĐV Thể dục dụng cụ (TDDC) Phạm Như Phương tố cáo chuyện cô và nhiều VĐV khác phải nộp 10% tiền thưởng huy chương, 50% tiền thưởng nóng cho HLV, vụ không tập chủ nhật vẫn lĩnh tiền công, cũng như lên tiếng về những "vùng tối" ở đội tuyển TDDC quốc gia, tính đến ngày 1/2, Cục Thể dục Thể thao (TDTT) vẫn chưa có báo cáo kết luận sơ bộ dù đã trải qua hơn hai tuần kiểm tra xác minh.

Trước đó, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục TDTT rà soát, xác minh vụ việc do báo Dân trí phản ánh và báo cáo lại Bộ chậm nhất vào ngày 25/1. Tuy nhiên cho đến hôm nay (1/2), Cục TDTT vẫn chưa thể báo cáo, giải trình vụ việc theo thời hạn Bộ VH-TT-DL đã đề ra.

Vụ VĐV tố vùng tối ở đội tuyển TDDC: Cục TDTT bị phê bình vì chậm báo cáo-1
VĐV Phạm Như Phương tố cáo "vùng tối" ở đội tuyển TDDC quốc gia nhưng Cục TDTT vẫn chưa đưa ra được kết luận vụ việc ở thời điểm này (1/2) (Ảnh: Mạnh Quân).

Tại buổi gặp mặt truyền thông sáng 1/2, trả lời phóng viên Dân trí lý do chậm báo cáo Bộ VH-TT-DL, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt khẳng định, Bộ VH-TT-DL đã có văn bản nhắc nhở, phê bình Cục TDTT do chậm báo cáo về vụ việc ở đội tuyển TDDC.

"Thời hạn báo cáo Bộ VH-TT-DL giao cho Cục TDTT là ngày 25/1 nhưng chúng tôi vẫn chưa thể gửi giải trình và đã nhận văn bản nhắc nhở, phê bình. Chúng tôi chấp nhận bị phê bình và xin lùi lịch báo cáo, bởi đây là vụ việc rất phức tạp, có liên quan đến nhiều người, nhiều đơn vị.

Đặc biệt liên quan đến việc đội tuyển TDDC quốc gia không tập luyện nhưng vẫn nhận tiền công ngày nghỉ, chúng tôi phải rà soát kỹ vụ việc trong suốt 3 năm để làm rõ có VĐV tập hay không tập, lập quỹ phục vụ mục đích gì, chúng tôi phải xác định rõ bộ phận chuyên môn.

Chuyện VĐV, HLV không tập mà nhận tiền, Trung tâm huấn luyện TDTT quốc gia Hà Nội vẫn chi tiền công ngày nghỉ là vấn đề rất là lớn, rất là nguy hiểm do liên quan đến pháp luật nên chúng tôi cần thêm thời gian để xác minh kỹ càng, đối chiếu cẩn thận các hồ sơ.

Các bộ phận chuyên môn của chúng tôi những ngày qua phải làm việc ngoài giờ, nhiều người phải làm đến 9 giờ tối, nhưng đến hôm nay vẫn chưa xong, bởi vụ việc này không thể ra một kết luận vội vàng được", ông Đặng Hà Việt cho biết.

Ông Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh thêm: "Với vụ việc này, nếu những người liên quan có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để làm sao bảo đảm được tính răn đe, để thể thao ngày càng trong sạch hơn, để mọi người thấy và ngưỡng mộ những VĐV, những HLV luôn là tấm gương, truyền động lực cho thể thao nước nhà phát triển".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/vu-vdv-to-vung-toi-o-doi-tuyen-tddc-cuc-tdtt-bi-phe-binh-vi-cham-bao-cao-20240201121931120.htm?fbclid=IwAR1SrDFSk3BFolslaePXEy1eNHany68TVlTb4_W1-8b-bs0KqSLUa8xDdNM

thể dục dụng cụ

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.