Chồng lập quỹ đen, không may gặp vợ cao tay - giấu đâu cũng biết

Mỗi ngày được vợ cấp cho 50.000 đồng để chi tiêu, nhưng anh chồng vẫn tích kiệm được một khoảng không hề nhỏ. Nhưng "âm mưu" này cũng nhanh chóng đổ bể.

Mỗi ngày được vợ cấp cho 50.000 đồng để chi tiêu, nhưng anh chồng vẫn tích kiệm được một khoảng không hề nhỏ. Nhưng "âm mưu" này cũng nhanh chóng đổ bể.

Trong mối quan hệ vợ chồng tại Việt Nam, không có gì là quá bất ngờ nếu như người vợ sẽ được trao quyền "tay hòm chìa khoá" nắm giữ chuyện chi tiêu trong nhà. Còn người chồng, nhận lương tháng xong, nộp lại cho vợ sẽ là một trong những việc trước tiên phải làm.

Sau đó, chuyện chi tiêu hàng ngày sẽ được vợ chu cấp nhỏ giọt - nhiều hay ít tuỳ thuộc vào điều kiện mỗi nhà. Do đó, chuyện các ông chồng lập "quỹ đen" cũng là chuyện dễ hiểu để có những biện pháp phòng thân.

Nhưng có một sự thật khác là, đa phần các ông chồng lập quỹ đen xong thường bị vợ lật tảy và có không ít câu chuyện dở khóc dở cưới bên cạnh đó. Giống như trường hợp trong câu chuyện dưới đây.

Người vợ chia sẻ rằng: "Em hỏi ngu cái là nếu thu nhập hàng tháng bạn đưa hết cho vợ và vợ cho bạn lại mỗi ngày 50.000 đồng đi tập gym thì trong bao lâu bạn tiết kiệm được từng này?

Chồng em nó giỏi chi tiêu thật. Em thề em không tìm ra được nguồn quỹ đen này em không phải người.

P/s: Anh ấy giải thích là vợ muốn đi Nhật nhưng tiếc tiền anh đang tiết kiệm thì vợ làm bể rồi.

Giấu tiền ở chỗ này bị mất hoài mà cứ giấu hoài."

Chồng lập quỹ đen, không may gặp vợ cao tay - giấu đâu cũng biết - Ảnh 1.

Từ bức ảnh ghi nhận hiện trường, người xem có thể kiểm đếm "kho báu" của người chồng với 2 chiếc nhẫn vàng và khoảng 4 triệu đồng tiền mặt. Đây hẳn là một gia sản không hề nhỏ với một người có 50.000 đồng để tiêu mỗi ngày.

Chồng lập quỹ đen, không may gặp vợ cao tay - giấu đâu cũng biết - Ảnh 2.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các ông chồng cũng được thể than thở rằng thường xuyên bị vợ phát hiện quỹ đen.

"Cuối cùng cũng tìm được đồng đội. Nói thật là chẳng sung sướng gì cái cảnh phải lập quỹ đen quỹ đỏ này đâu, nhưng nhiều khi vợ không hiểu được rằng mình đôi khi có những việc phát sinh cần chi tiêu mà chẳng xu dính túi thì làm như nào?

Cũng chỉ muốn giữ lại mấy đồng để phòng thân thôi, nhưng hễ vợ biết là quy ngay sang tội 'ăn chơi nhảy múa, trai gái đàn đúm, bia rượu nhậu nhét...'. Giải thích mãi mà chẳng chịu hiểu cho" - người dùng Hiệp Trần chia sẻ.

Ở một góc độ khác liên quan tới các bà vợ, cũng đã có người đưa ra ý kiến chính đáng cho việc siết chặt chi tiêu của chồng:

"Khi đã có gia đình rồi, người đàn ông càng phải sống có trách nhiệm và việc đưa tiền cho vợ cũng chỉ là để vợ lo cho gia đình thôi. Còn chuyện cấm cản các ông đi lăng nhăng, ngoại tình hay bla bla gì thì cũng chẳng được đâu. Vì khi chuyện đấy đã thành tính rồi thì có mà biết đằng trời.

Mà tiền này thu về trước sau gì cũng là tiền của nhà, để lo các việc cần, phòng ngừa lúc ốm đau bệnh tật... chứ cứ để tiền trong túi các ông thì bao nhiêu cũng là ít. Nói chung là nên tự giác thì đôi bên đều vui vẻ, chứ để đến lúc bị phát hiện có quỹ đen dù với mục đích gì thì cũng không hay đâu!"

Theo Thời đại

quỹ đen

chi tiêu

tiền bạc

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.