Chuyện của cô vợ nắm giữ bí mật đáng khinh về anh chồng được nhiều người ngưỡng mộ

Những lời Khiêm nói ngon ngọt là thế, ấy vậy mà khi anh có tiền, anh lại quên mất tiêu những lời đã hứa với vợ.

Những lời Khiêm nói ngon ngọt là thế, ấy vậy mà khi anh có tiền, anh lại quên mất tiêu những lời đã hứa với vợ.

Trong mắt mọi người, Khiêm là một người đàn ông tuy không giàu nhưng có chí tiến thủ, chăm chỉ làm ăn, yêu thương vợ con nên ai cũng tin tưởng và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, vợ của Khiêm lại không nghĩ như vậy, Ngọc ghét cay ghét đắng Khiêm. Để đạt được mục đích của mình, Khiêm không từ mọi thủ đoạn, anh có thể lợi dụng tình thân, tổn thương tình bạn. 

Khiêm và Ngọc đều có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên, Khiêm không cảm thấy hài lòng với đồng lương ít ỏi, thế là anh nộp đơn thôi việc. Khiêm muốn thành lập công ty riêng nên đã vay mượn bạn bè khắp nơi, anh hứa với họ trong vòng 3 năm sẽ trả đủ. 3 năm sau, Khiêm rủng rỉnh tiền bạc nhưng anh cứ lần lữa mãi, anh luôn viện cớ là công ty cần vốn để huy động gấp và hẹn sẽ trả sau. Ngoài mặt là thế nhưng Khiêm đã nói với vợ: "Tiền bạn bè cho anh vay không tính lãi, cho nên cứ thong thả mà xài, khi nào tụi nó cần gấp thì mình lại ói ra trả".

anh chồng nói dối
Ảnh minh họa
 
Hiện tại, ngoài Khiêm đang làm kinh doanh, các thành viên trong nhà đều có thu nhập ổn định. Bố mẹ chồng đều đã về hưu và có lương hưu hàng tháng, Khiêm còn cố tình chiếm dụng làm của riêng, anh bảo là để xoay vòng vốn kinh doanh, anh chỉ chừa lại một chút để ông bà chi tiêu trong nhà.
 
Nhớ lại thời điểm khi Khiêm từ chức ở công ty, anh sống dựa vào đồng lương của Ngọc và còn hứa hẹn đủ điều: "Nếu anh thất bại trong kinh doanh thì lương của em đủ đảm bảo mức sống tối thiểu cho cả hai chúng ta. Nếu công ty của anh phất lên, anh sẽ mua xe cho em, đổi nhà biệt thự, cho em cuộc sống tốt hơn". Những lời Khiêm nói ngon ngọt là thế, ấy vậy mà khi anh có tiền, anh lại quên mất tiêu những lời đã hứa với vợ. Khiêm vẫn đi sớm về khuya, nhiều người không biết Khiêm đổi đời sau kinh doanh, họ thấy anh vẫn chạy xe cùi, vẫn ở trong căn nhà tồi tàn, anh từng bảo làm như vậy để tránh mọi người dòm ngó. Nhưng thấy Khiêm vẫn cặm cụi làm ăn nên ai cũng quý trọng vì nỗ lực không ngừng vươn lên của anh, mọi người chỉ nghĩ rằng vận may chưa mỉm cười với Khiêm mà thôi.
 
Nhiều lần, Ngọc bảo anh cần gì phải khổ thế, cứ sống sung sướng cho thiên hạ thèm. Thế là Khiêm nạt ngay: "Đàn bà thì biết cái gì, cho dù biết tôi thành công nhưng thấy tôi đi xe cùi, ở nhà tồi tàn thì họ tưởng tôi sống giản dị, chứ đổi biệt thự, xe hơi, bạn bè nó biết rồi đến đòi sạch tiền, họ hàng đến nhà vay mượn tấp nập, cô thích như vậy lắm à?".
 
Thời điểm khi yêu Khiêm, Ngọc vẫn nghĩ anh là người đàn ông chính trực, bản lĩnh. Lấy nhau về, Ngọc mới biết "tỏm" bộ mặt giả dối của chồng, anh cứ thích giả nghèo cho thiên hạ thương hại để dễ mượn tiền rồi quỵt luôn. Đối với Ngọc, Khiêm là một gã chồng nói dối trắng trợn, không có tình người, không thể đem lại cảm giác an toàn trong gia đình. Nhìn thành công của Khiêm, Ngọc thật sự vui mừng giùm anh, nhưng nghĩ đến những việc làm dơ bẩn Khiêm đã làm với bạn bè và người thân trong gia đình, lòng cô liền trở nên lạnh lẽo. Dù nhiều người tâng bốc, ngưỡng mộ chồng cô, nhưng cô chỉ muốn vạch trần ngay sự giả dối đáng khinh cho mọi người đều biết. Cũng bởi thế mà tình yêu của Ngọc với Khiêm cũng đã chết dần.

Theo Trí thức trẻ

tình yêu

gia đình

đời sống hôn nhân

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.