Cô gái 9X kể chuyện làm dâu xứ Hàn 'sướng hơn ở nhà mẹ đẻ'

Ông xã hơn Ngân Hà 11 tuổi, cao hơn cô tới 30 cm và cân nặng gần gấp đôi.

Ông xã hơn Ngân Hà 11 tuổi, cao hơn cô tới 30 cm và cân nặng gần gấp đôi.

Cho tới thời điểm này, Đinh Ngân Hà, cựu sinh viên Khoa Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại Thương, vẫn không hiểu vì sao ông xã "phải lòng" mình ngay lần gặp đầu tiên, dù khi ấy nhan sắc của cô không hề nổi trội. Năm 2015, Ngân Hà bắt đầu làm quen với một số người bạn Hàn Quốc để hỗ trợ cho việc học ngoại ngữ.

Trong một lần cùng nhóm bạn tụ tập, Ngân Hà đã gặp ông xã khi anh đi du lịch tới Việt Nam. Ấn tượng của cô gái sinh năm 1991 về Suk-Hwan không nhiều, cô chỉ ngạc nhiên vì sao trên đời lại có một người to, cao đến thế. So với cân nặng khiên tốn và chiều cao 150 cm của Hà, anh cao hơn cô 30 cm và nặng gần gấp đôi. 

Chàng trai Hàn Quốc đã "phải lòng" cô gái "hạt tiêu" ngay lần đầu gặp mặt.

Tối hôm ấy, Hà khá bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ facebook của ông xã. Thay cho lời chào, Yoon Suk- Hwan thắc mắc: "Vì sao ảnh đại diện không giống bạn bên ngoài?".

Ngân Hà ngại ngùng một chút rồi bắt đầu cảm thấy hứng thú với người đàn ông chín chắn nhưng đơn giản, thành thật. "Sau khi anh ấy về Hàn Quốc, chúng tôi vẫn dành thời gian nói chuyện cùng nhau mỗi ngày. Hôm đó là sinh nhật tôi, nhưng gia đình và bạn bè không ai nhớ. Tôi tủi thân nên đã kể chuyện đó với Suk-Hwan. Anh ấy an ủi rằng từ nay sẽ luôn nhớ ngày sinh nhật của tôi để hàng năm mua bánh và hoa tặng…", Ngân Hà kể.

Khoảng tháng 10 năm đó, Ngân Hà quyết định dành thời gian đi du lịch một mình. Trước khi đi, cô nói với Suk-Hwan rằng sẽ không thể tiếp chuyện anh trong vài ngày sắp tới. Ông xã Ngân Hà hỏi cô định đi đâu, và đề nghị cô nán lại một chút để gặp anh trước khi đi vì Suk-Hwan cũng sắp quay lại Hà Nội. Hẹn nhau là thế, nhưng đến ngày bay sang Việt Nam thì có vài sự cố khiến ông xã Ngân Hà không thể lên máy bay đúng lịch. Cô gái 9X quyết định không chờ nữa mà ngay lập tức bắt đầu chuyến đi Đà Nẵng. Cô nhắn cho Suk-Hwan: "Bạn đã sai hẹn, tôi phải đi đây, tạm biệt!". 

Khi đang tận hưởng kỳ nghỉ tại Đà Nẵng, Ngân Hà bất ngờ nhận được tin nhắn từ Suk-Hwan: "Hãy đón tôi ở sân bay!". Trong khi Hà đang cố gắng giải thích với Suk-Hwan rằng cô không ở Hà Nội, anh hãy nhờ ai đó tới đón, thì câu nói: "Tôi biết, tôi đã đến Đà Nẵng tìm em…" của anh làm cô gái trẻ bật khóc vì xúc động.

"Anh ấy đã ngỏ lời yêu tôi ngay tại sân bay. Từ sau đó, mỗi tháng ông xã lại sang Việt Nam thăm tôi một lần. Khoảng 2 tháng sau, Suk-Hwan đặt bàn tại khách sạn ở Phú Quốc để cầu hôn tôi. Một năm sau, chúng tôi đăng ký kết hôn và chính thức trở thành vợ chồng", Ngân Hà chia sẻ về "chuỗi" hạnh phúc bất ngờ.

Suk - Hwan đã ngỏ lời yêu Ngân Hà ngay tại sân bay Đà Nẵng sau khoảng nửa năm trò chuyện qua mạng.

Khi Ngân Hà quyết định tính chuyện xa xôi với Suk-Hwan, cô vấp phải sự phản đối gay gắt từ gia đình. Bố mẹ Hà tỏ ra vô cùng lo lắng khi con gái yêu và muốn cưới một người đàn ông hơn cô tới 11 tuổi. Sự khác biệt về văn hóa, khoảng cách địa lý và cả những định kiến vợ Việt, chồng Hàn vẫn còn đè nặng có thể mang đến cho con gái họ sự bất hạnh hơn là niềm vui.

Cứ thế, Hà không thể thuyết phục bố mẹ. Tết dương lịch 2016, Ngân Hà đã không về quê nghỉ lễ mà bay sang Hàn Quốc cùng người yêu tận hưởng chuyến đi đầu tiên của riêng 2 người.

Suk-Hwan hiểu rõ mình không có được thiện cảm từ bố mẹ Ngân Hà nhưng anh không hề chán nản. Tết âm lịch năm đó, Suk-Hwan xin phép tới thăm nhà và "cam kết" với gia đình người yêu rằng sẽ sang Việt Nam sống, làm việc.

Ban đầu, Suk-Hwan làm quản lý tại một công ty ở Hà Nội. Sau đó, anh tìm được công việc mới tốt hơn tại Bình Dương và Ngân Hà cũng theo bạn trai vào đó. "Nói như các cụ, tôi đã bỏ nhà theo trai…", cô gái trẻ hài hước nói. 

Bố mẹ Ngân Hà nghiêm khắc nhưng vô cùng thương con. Bề ngoài họ luôn tỏ ra lạnh lùng với chàng rể "ngoại", nhưng sau đó vẫn dành thời gian tìm hiểu về con người, văn hóa Hàn Quốc. "Bố mẹ tôi thấy người ta nói bên Hàn cuộc sống tốt hơn nhưng Suk-Hwan vẫn quyết định sang Việt Nam, chứng tỏ anh ấy yêu thương tôi nhiều lắm. Ban đầu, mẹ tôi cũng nghi ngờ anh ấy có vợ cả ở quê nhà, sang đây kiếm 'phòng nhì', nhưng rồi hiểu ra nên bớt dần ác cảm…", Ngân Hà cho biết.

Cô cũng nói thêm: "Có thể do may mắn nên chuyện làm dâu Hàn của tôi khá dễ chịu. 10 ngày sống cùng gia đình chồng, tôi được chiều chuộng như con đẻ. Vì chưa thạo nấu các món ăn địa phương nên tôi được 'miễn' vào bếp. Trong bữa ăn, mẹ chồng đều hỏi tôi có vừa miệng không và gắp riêng cho tôi những món ưa thích. Xong bữa, em gái ông xã là người dọn dẹp. Tôi được thúc giục đi thay đồ để ra ngoài dạo chơi 'tận dụng' những ngày ngắn ngủi ở Hàn Quốc…".

Việc bất đồng ngôn ngữ giúp Ngân Hà nhanh quên những lần cãi vã, làm tổn thương nhau để tiếp tục chung sống cùng ông xã Hàn Quốc.

Theo lời Ngân Hà, chồng cô là mẫu đàn ông ngọt ngào, khéo léo. Từ khi yêu tới lúc về chung sống, Suk-Hwan vẫn giữ thói quen dành những lời tình cảm cho vợ. Cả hai rất ít khi cãi nhau, mỗi lần có mâu thuẫn đều chủ động "xả ra" rồi sau đó ôm nhau làm hòa. "Trong trường hợp cãi vã, rào cản ngôn ngữ lại trở thành điều có ích. Bởi nếu hiểu quá rõ những gì đối phương trách móc mình, bản thân sẽ bị tổn thương rất lớn", Ngân Hà trả lời khi được hỏi về những khó khăn trong giao tiếp của hai vợ chồng. "Người Hàn rất coi trọng sự lễ phép, mỗi khi nói chuyện đều phải dùng kính ngữ. Tôi và ông xã giao tiếp bằng tiếng Anh, đôi khi hơi suồng sã nên nhiều người tỏ ra khó chịu. Biết vậy nên mỗi khi gần gia đình chồng, tôi nói ít, cười nhiều. Sự niềm nở, thân mật thể hiện qua nét mặt, không ai có cớ xét nét", bà xã Suk-Hwan tiết lộ.

Thấy Ngân Hà nhỏ bé, mảnh khảnh nên khi cô mang thai, ông xã rất chiều chuộng. "Chồng tôi bận công việc nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc vợ chu đáo. Anh biết lấy nước ngâm chân cho tôi, xoa lưng để giúp vợ ngủ ngon hay động viên mỗi khi tôi mệt mỏi, xuống tinh thần. Chồng tôi luôn cố gắng cáng đáng chuyện kinh tế để vợ yên tâm chờ sinh con", Ngân Hà nói.

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng đàn ông Hàn Quốc gia trưởng, ông xã của Hà không ngần ngại xuống bếp rửa bát khi ăn cơm ở nhà mẹ vợ. Chưa hết, mẹ chồng cô còn thường xuyên nhắc nhở con trai rằng: "Vợ bé xíu như thế đừng bắt nó làm nhiều tội nghiệp".

Theo Dân Việt


gái việt lấy chồng tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.