Con yêu! Có con cuộc đời mẹ như nhân lên hạnh phúc

Khi mẹ làm mẹ rồi mới hiểu hết câu:"Có nuôi con mới hiểu lòng mẹ", câu nói đơn giản nhưng giờ mẹ bắt đầu thấm thía, mẹ lo cho con từng chút...

Khi mẹ làm mẹ rồi mới hiểu hết câu: "Có nuôi con mới hiểu lòng mẹ", câu nói đơn giản nhưng giờ mẹ bắt đầu thấm thía, mẹ lo cho con từng chút khi bắt đầu cấn thai phải đi đứng cẩn thận cứ sợ chẳng may trượt chân, con rời xa mẹ. 

Giai đoạn ốm nghén, có những thứ không thích hay ăn vào bị ói mẹ cũng phải ăn để con không suy dinh dưỡng. Nỗi lo lắng hồi hộp mỗi lần khám thai mẹ sẽ không thể quên.

>> Thể lệ cuộc thi ảnh "Hành trình làm mẹ"


Con trai bé nhỏ-niềm hạnh phúc của cuộc đời mẹ

Nỗi hồi hộp, lo lắng khi lên bàn sinh, đất trời như quay cuồng vì những cơn đau chợt tới, vậy mà chỉ cần nghĩ tới con là mẹ như thêm sinh lực để cố gắng. Để khi tiếng khóc con chào đời, mẹ vỡ òa sung sướng, để khi nhìn tận mặt hình hài con bình thường thì mẹ mới an lòng.





Rồi bao ngày, mẹ thức trắng đêm khi con nóng sốt, bao nỗi lo khi con tập bò, tập đi.

Rồi mẹ đón chờ từng thay đổi nhỏ của con nhưng với mẹ đó là cả một điều thần kì và kỉ niệm mẹ sẽ nhớ mãi trong kí ức khi con tập trườn, con trai mẹ nhát lắm. 5 tháng tuổi, con cứ ngóc cổ thật cao mà không dám trườn tới, mẹ phải tìm cách dụ con bằng cách đặt trò chơi mà con yêu thích trước mặt để con tiến tới. Lúc đầu con không tới nhưng bị mẹ dụ một hồi con đã mạnh dạn trườn tới để lấy đồ chơi và từ đó con đã biết trườn thật sự không quá khó. Con, mẹ thật sự vui vì sự tiến bộ của con và hơn hết mẹ tự hào vì con trai mẹ đã dũng cảm hơn rất nhiều rồi đó!

Khi con tập đi cứ mỗi bước chân con đi mà mẹ nghe tim mình loạn nhịp vì sợ con vấp ngã, rồi mẹ bật khóc khi con té u đầu hay xây xát…Nhưng không vì vậy mà mẹ thấy cực khổ mà mẹ thấy cuộc đời mình thêm ý nghĩa hơn từ khi có con, khi nhìn nụ cười của con bao cực nhọc mẹ như tan biến. Con ! Mẹ luôn yêu con rất nhiều con trai ạ.


 

Cách nộp bài thi 

Độc giả gửi bài dự thi tới Tintuconline qua địa chỉ mail:ttol@vietnamnet.vn
Tiêu đề:Tên tác giả + Dự thi “Hành trình làm mẹ”
 

Lưu ý: Gửi theo đúng Thể lệ cuộc thi để bài dự thi của bạn hợp lệ và được đăng tải sớm nhất



Xem tất cả những bài gửi dự thi cuộc thi ảnh Hành trình làm mẹ tại đây


Nguyễn Thị Thu Nga     


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.