Đàn bà cần gì ngoài đàn ông

Một bờ vai, một chỗ dựa, một hơi thở ấm áp ngay cạnh, một cái ôm thật chặt khi gió mùa lạnh lẽo rin rít ngoài cửa sổ…

Một bờ vai, một chỗ dựa, một hơi thở ấm áp ngay cạnh, một cái ôm thật chặt khi gió mùa lạnh lẽo rin rít ngoài cửa sổ…

Tất nhiên, đàn bà cần đàn ông như một sự che chở vững chãi cho yếu đuối mong manh của mình. Đàn bà cần đàn ông như một chỗ dựa êm ái và an toàn để thả sức buông xuôi. Đàn bà cần đàn ông như đất với cây để tô xanh màu cuộc sống. Đôi khi, đàn bà cần đàn ông để khoả lấp nỗi cô đơn…

Nhưng, đàn bà, vốn là một giống loài khôn ngoan, họ biết rằng, đặt toàn bộ cuộc đời của mình vào một người đàn ông cũng giống như đặt toàn bộ gia sản vào một canh bạc, thắng hay thua lại chẳng thể đoán định, chỉ hơn nhau cái hên xui. Họ cũng biết rằng, đàn ông, họ sinh ra là để thực hiện sứ mệnh của người–che-chở, cao cả và bao la, khiến cho giống loài ấy không chỉ muốn hoàn thành sứ mệnh với chỉ một tâm hồn yếu đuối mong manh.

Ai biết được vào một ngày trời nổi gió, người đàn ông – theo tiếng gọi của con tim thúc giục – sẽ không để mình thất bại với sứ mệnh thiêng liêng. Và họ, bước đi, làm bờ vai, làm chỗ dựa, làm hơi thở ấm áp, làm cái ôm chặt – cho một mong manh khác. Khi ấy, đàn bà còn lại gì? Một cơ thể héo úa đã cằn cỗi theo thời gian? Một tâm hồn chai sạn trơ lỳ ngay cả trước cơn gió mùa lạnh lẽo rin rít ngoài cửa sổ? Chẳng phải đâu. Tôi đã nói rồi, đàn bà là một giống loài khôn ngoan, và vì thế, ngoài đàn ông, họ còn cần nhiều thứ khác…

Đàn bà cần công việc đủ thú vị để họ YÊU
Đàn bà cần người TRI KỶ để trút bầu tâm sự
Đàn bà cần một GÓC RIÊNG MÌNH để thả hồn bồng bềnh trôi…

Và nữa…

Họ cần QUÁN quen với món ăn đậm đà hương vị.
Họ cần SHOP ruột để lung linh xinh đẹp đủ 365 ngày.
Họ cần TIỆM TÓC thân cho mái tóc bồng bềnh quyến rũ.

Họ cần ĐẸP, cần TRẺ, cần NĂNG ĐỘNG, cần TỰ TIN …, những thứ mà hết ngày này đến ngày khác, giờ này đến giờ khác khiến họ bận rộn đến chóng cả mặt …Và lúc ấy, đàn ông có muốn làm người phụ nữ tưởng như yếu đuối mong manh kia hẫng hụt, buồn khổ, đau lòng, thì cũng phải chờ cho đến khi cô ấy … rảnh đã.

Bởi, giống loài khôn ngoan ấy, không còn muốn chơi một canh bạc chỉ phụ thuộc ý trời.

Và bởi, đàn bà phát hiện ra rằng: ngoài đàn ông ra, còn có quá nhiều điều giúp họ xây nên hành trình hạnh phúc.

LinhXoài/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.