Muốn về ngoại dịp Tết Dương lịch, vợ trẻ nhận cái tát cháy mặt từ người chồng gia trưởng

Nghỉ Tết Dương lịch, trong khi người về quê, kẻ đi du lịch thì Ngân đang nằm nhà và ôm cái mặt sưng vù sau khi nhận cát tát từ chồng.

Nghỉ Tết Dương lịch, trong khi người về quê, kẻ đi du lịch thì Ngân đang nằm nhà và ôm cái mặt sưng vù sau khi nhận cát tát từ chồng.

Ngân mới lấy chồng được hơn nửa năm nay. Giống như những đôi vợ chồng mới cưới khác, vì chưa đủ điều kiện mua nhà nên họ vẫn đang ở chung với bố mẹ chồng. Ông bà đều là công chức nhà nước đã về hưu, là những người tốt nhưng có phần khó tính và gia trưởng. Vì vậy mà từ ngày về làm dâu, Ngân luôn để ý từng ly từng tí một và chưa bao giờ để bố mẹ chồng phàn nàn gì.

Có lẽ, được sinh ra và lớn lên trong một môi trường như thế nên Huy - chồng Ngân cũng khá là cố chấp. Anh luôn muốn mọi người phải theo ý mình trong mọi chuyện nên việc to việc bé trong nhà anh vẫn là người quyết định cuối cùng. Anh không bao giờ hỏi ý kiến của vợ nhưng lại đề cao những lời mẹ nói. 

Từ khi lấy nhau đến bây giờ, Ngân mới được về thăm nhà đúng 1 lần bởi chồng không đồng ý. Lúc thì anh bảo bận việc này, lúc thì vướng việc khác nên cô luôn nhận được cái lắc đầu mỗi khi nói muốn về nhà. Có lần cô bảo với Huy rằng nếu anh bận thì để cô tự về một mình nhưng anh quay sang mắng vợ vì như thế khác nào làm mất mặt chồng và bố mẹ chồng.

Muốn về ngoại dịp Tết Dương lịch, vợ trẻ nhận cái tát cháy mặt từ người chồng gia trưởng-1

(Ảnh minh họa)

Cuối tuần thì bảo thời gian cập rập đã đành nhưng nghỉ lễ dài như 30/4 hay 2/9, Huy cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc để vợ về thăm nhà. Vì vậy mà hôm vừa rồi, khi chuẩn bị Tết dương, Ngân có bàn với chồng về quê ngoại. Chưa kịp nói sang câu thứ 2 thì anh đã đùng đùng nổi giận:

- Về cái gì mà về? Được nghỉ mấy ngày thì ở nhà với bố mẹ đi.

- Không về bây giờ thì bao giờ anh mới định cho tôi về hả? Anh định biến tôi thành đứa con bất hiếu, cả năm không nhìn thấy mặt bố mẹ hay sao?

- Tết âm rồi về. Còn mấy ngày nữa mà cũng đòi về để thêm tốn kém à? Tôi đã bảo không về là không về.

- Nếu anh không về thì tôi về 1 mình. Tết âm được nghỉ vài ngày thì anh lại bắt tôi ở nhà làm cỗ, làm lễ cúng bái. Đến khi anh cho tôi về thì cũng hết Tết rồi. Anh muốn ở gần bố mẹ thì tôi cũng muốn về thăm bố mẹ. Tôi cũng không phải là con sen con ở nhà anh mà quanh năm suốt tháng phải như thế này. Lần này anh đừng hòng mà cấm cản được tôi.

Muốn về ngoại dịp Tết Dương lịch, vợ trẻ nhận cái tát cháy mặt từ người chồng gia trưởng-2

(Ảnh minh họa)

Vừa dứt lời xong thì Huy vung tay tát Ngân một cái như trời giáng khiến cô ngã gục. Sau đó anh bỏ đi và để vợ ngồi khóc như mưa. Cô không tin người mà cô đã tin tưởng lấy làm chồng lại có thể đánh vợ chỉ vì cô muốn về ngoại dịp Tết dương như vậy.

Giả sử Ngân đòi về liên tục thì không nói làm gì, đằng này hơn nửa năm trời về được 1 lần, giờ được nghỉ vài ngày, muốn xin về với bố mẹ cũng không được. Đã thế Huy lại còn đánh cô không thương tiếc như vậy. Không lẽ cô bỏ chồng vì chuyện này? Nhưng đây mới là lần đầu, là mới lấy nhau, còn về sau thì phải làm sao đây?

Bây giờ chưa có con cái còn khó khăn thế này, sau này thêm con nữa thì không biết còn sẽ như thế nào nữa. Bố mẹ chồng khó tính đã đành, thêm chồng gia trưởng và vũ phu nữa thì cuộc sống của cô có khác gì địa ngục không? Kể cả bây giờ muốn về Ngân cũng chẳng dám về nữa bởi gương mặt sưng vù của cô sẽ chỉ khiến bố mẹ thêm lo lắng mà tôi. Cô cảm thất vô cùng mệt mỏi và chán nản cuộc sống làm dâu này lắm rồi. 

Theo Helino


quê ngoại

Tết dương lịch

Chồng gia trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.