Nguyên nhân số 1 dẫn tới việc ly hôn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vợ chồng không hạnh phúc, dẫn tới ly hôn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vợ chồng không hạnh phúc, dẫn tới ly hôn.

1. Lấy người không yêu

Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc ly hôn. Một cuộc hôn nhân không tình yêu sẽ khó mà đi đến bến bờ hạnh phúc. Hai người không yêu nhau, sống với nhau trong một mái nhà càng khó để thấu hiểu và chia sẻ, thông cảm lẫn nhau.

2. Thiếu tôn trọng bạn đời

Cuộc sống hôn nhân cần nhất là sự tôn trọng lẫn nhau. Thường xuyên buông những lời xúc phạm, thiếu tôn trọng đối phương sẽ khiến hôn nhân của bạn đi đến bờ vực. Vợ chồng phải luôn ghi nhớ, tôn trọng, thấu hiểu, yêu thương nhau. Ai cũng có lòng tự trọng và trong gia đình, điều đó rất cần thiết cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Không nói tục, chửi láo với vợ, chồng của mình dù là bằng vai phải lứa…

3. Cãi nhau về tiền bạc

Kinh tế dù không phải là vấn đề quyết định nhưng lại là điều vô cùng quan trọng trong hôn nhân. Vợ chồng không thể sống với nhau mà không quan tâm tới kinh tế. Đó là miếng cơm manh áo, là gạo, là tiền. Vợ chồng không thể nhìn nhau mà sống. Nhưng, tiền bạc cần rạch ròi cũng như phải hiểu rõ tình hình kinh tế của nhau. Không nên giấu giếm, lén lút hay lập quỹ đen. Nếu đã cãi nhau về tiền bạc thì coi như người dưng nước lã, đâu còn là vợ, là chồng.

nguyen nhan so 1 dan toi viec ly hon - 1

Nếu không muốn tình cảm vợ chồng tan vỡ, các bạn hãy nhớ những điều trên để tránh. Và cần biết rằng, vợ chồng, quan trọng nhất vẫn là tình yêu, sự tôn trọng, sẻ chia và chung thủy… (ảnh minh họa)

4. Có tình ý với người khác

Chắc chắn rồi, ngoại tình là điều hiển nhiên dẫn tới việc ly hôn. Có người chấp nhận tha thứ nhưng có người không bao giờ chấp nhận chuyện chồng hay vợ của mình ngoại tình. Dù chỉ một lần, họ cũng sẵn sàng ly hôn. Nên mới nói, trong hôn nhân, cần nhất là sự thủy chung, yêu thương trọn vẹn.

5. Chăn gối lạnh lùng, thờ ơ

Đã là vợ chồng thì phải hòa hợp về chuyện gối chăn. Chuyện chăn gối vợ chồng là điều kiện hết sức quan trọng khiến vợ chồng hạnh phúc. Chỉ cần một người cảm thấy chán nản, thờ ơ hay hờ hững, người khác sẽ không còn cảm giác được yêu thương, gần gũi. Và càng ngày, tình cảm vợ chồng càng xa dần, nghi ngờ lẫn nhau.

6. Mâu thuẫn khi ở chung với gia đình chồng

Bố mẹ chồng, nhà chồng cũng là việc rất ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Trên thực tế, có nhiều người ly hôn khi đang còn yêu nhau chỉ vì mẹ chồng hay bố chồng xúi giục, khiến cuộc sống của vợ chồng không thoải mái. Không thể sống chung trong khi chồng không muốn ra riêng, điều này là lý do khiến vợ chồng phải bỏ nhau.

Nếu không muốn tình cảm vợ chồng tan vỡ, các bạn hãy nhớ những điều trên để tránh. Và cần biết rằng, vợ chồng, quan trọng nhất vẫn là tình yêu, sự tôn trọng, sẻ chia và chung thủy… Hiểu nhau thì chuyện gì cũng có thể bỏ qua được...

Theo Khám phá


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.