"Thông gia đại chiến" chỉ vì con cho cháu về quê chơi, đến khi nhân vật này chính thức lên tiếng mẹ chồng mới đuối lý "nhận thua"

Rất nhiều chị em muốn nghe hồi kết của câu chuyện, xem cô vợ này sẽ xử lý chuỗi rối ren này thế nào

Rất nhiều chị em muốn nghe hồi kết của câu chuyện, xem cô vợ này sẽ xử lý chuỗi rối ren này thế nào. Bởi có không ít bà mẹ có con nhỏ cũng từng rơi vào hoàn cảnh như trên.

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu đã là vấn đề muôn thuở. Bên cạnh đó, thông gia chỉ bằng mặt mà không bằng lòng với nhau mới là chuyện khó giải quyết. Nhất là khi họ không gần nhau, cố gắng mở lòng vì con cái mà chia sẻ với nhau thì việc hòa hợp là điều khó xảy ra.

Mới đây, 1 cô vợ lên mạng tâm sự câu chuyện của mình. Chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ, chắc hẳn nhiều người đã từng gặp phải và không ít lần bế tắc.

Cô viết: "Thật sự quá mệt mỏi. Chị em cho mình tâm sự chút. Vợ chồng mình cưới được gần 4 năm. Trước thì ở chung với bố mẹ chồng nhưng sau khi chồng mình chuyển hẳn công tác lên Hà Nội thì mình cũng lên theo luôn. 'Trộm vía' cả nhà phải ở trọ thời gian đầu nhưng được ở riêng tất cả đều suôn sẻ tốt đẹp, không nhiều sóng gió như hồi ở nhà. Đến chồng mình còn công nhận 'xa thơm gần thối'.

Thông gia đại chiến chỉ vì con cho cháu về quê chơi, đến khi nhân vật này chính thức lên tiếng mẹ chồng mới đuối lý nhận thua-1

Ảnh minh họa

Gọi là xa nhau thì bớt va chạm hơn nhưng là ruột thịt trong nhà cũng không thể biền biệt được, nhất là mỗi lần mình cho con về chơi với ông bà. Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như mình không lấy chồng gần. Trước kia mẹ đẻ và mẹ chồng là hàng xóm thân thiết nhưng từ ngày bọn mình cưới xong 2 bà càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Tất cả cũng là từ bọn mình mà ra, nhiều vấn đề không thể kể hết được.

Cho đến tuần trước, mình cho con bé về chơi với ông bà, lúc lên Hà Nội thì bị nhỡ xe, đông đúc đành để con bé ở nhà. 2 bà cũng nói lâu không về cho nó ở lại mấy hôm rồi bà đưa lên. Chẳng ngờ lại có 'biến' lớn. Trẻ con thay đổi thời tiết khó tránh khỏi bệnh hô hấp. Ở quê được 2 hôm thì bà ngoại bảo con bé bị ho, trên đó mình hay cho uống thuốc gì thì chụp ảnh lại bà đi mua. Ai dè chiều về tìm được cái đơn thuốc thì mẹ mình gọi lên mếu máo giọng tức tối: 'Bà nội đón con Mun về rồi. Mẹ bảo để chiều cho con bé đi khám mà không nghe, kêu đón về chơi với ông nội. Bố mày vừa sang thì thấy bà ấy ra hiệu thuốc mua cho con bé 1 đống thuốc xanh đỏ tím vàng mà toàn là kháng sinh liều cao...'.

Mình không đủ kiên nhẫn nghe hết, gọi ngay hỏi mẹ chồng thì bà lại tự hào: 'Đấy, tôi mà không sáng suốt đón nó về để bên bà ngoại thì ho rũ ra. Uống 1 liều bà mua hết hẳn đây này'. Thật sự lúc ấy ức lắm vì mình dặn rất nhiều lần chuyện chăm con và vấn đề thuốc thang. Mỗi lần mẹ chồng nghe con dâu dặn dò là thái độ tỏ ra khinh bỉ rồi lẩm bẩm 'trứng đòi khôn hơn vịt'.

Thông gia đại chiến chỉ vì con cho cháu về quê chơi, đến khi nhân vật này chính thức lên tiếng mẹ chồng mới đuối lý nhận thua-2

Ảnh minh họa

Mình kể với chồng, không biết ông ấy nói gì với 2 bà mà sáng hôm sau đã thấy báo cãi nhau ỏm tỏi lên. Thật không thể tưởng được cho con về quê chơi mà lại phức tạp như thế. Có lẽ vì chồng mình là người không khéo ăn nói để cả 2 bà cùng tự ái và hiểu sai nhau".

Rất nhiều chị em muốn nghe hồi kết của câu chuyện, xem cô vợ này sẽ xử lý chuỗi rối ren này thế nào. Bởi có không ít bà mẹ có con nhỏ cũng từng rơi vào hoàn cảnh như trên.

"Ngay chiều hôm sau, kết thúc cuộc họp mình bắt xe về quê gấp. Không ngờ về tới nhà mẹ đẻ thì thấy mẹ chồng cũng ngồi đó, lại còn vui vẻ cùng chơi với con mình. Đang ngơ ngác tưởng tượng cảnh 'thông gia đại chiến' thì chồng mình xuất hiện. Hóa ra anh ấy về từ sớm, còn mang thêm cả 1 ông bạn bác sĩ về, phân tích cho mẹ hiểu, lại dọa mấy vụ kháng kháng sinh nữa làm bà sợ xanh mặt. Bà mẹ chồng mình nghĩ sao chạy sang xin lỗi thông gia rồi bảo lần sau không nóng nảy như thế nữa.

Bí quyết đấy các chị ạ. Càng lúc như thế thì con dâu lại càng không nên ra mặt, cứ chồng mà khéo léo tác động. Các bà đúng là có bảo thủ, không muốn sự hiểu biết của mình thua kém con cái thật nên làm gì cũng phải để cho họ tâm phục khẩu phục. Đôi khi lời con cái nói lại chẳng bằng lời người ngoài đâu".

Đúng là 1 câu chuyện rất chân thật, xảy ra nhan nhản trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng không phải cái kết nào cũng nhẹ nhàng. Vẫn biết mẹ chồng đôi lúc khó để yêu nhưng trước khi làm gì quá giới hạn chị em hãy nhớ rằng, dù sao bà vẫn sinh ra chồng mình, nên giữ đúng phận làm con. Mối quan hệ này không thể vì những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống mà cắt đứt được. Thế nên, cố bình tâm lại, nghĩ hướng giải quyết tích cực nhất. Mọi mối quan hệ, phá thì dễ chứ phá xong xây lại khó khăn lắm!

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/thong-gia-dai-chien-chi-vi-con-cho-chau-ve-que-choi-den-khi-nhan-vat-nay-chinh-thuc-len-tieng-me-chong-moi-duoi-ly-nhan-thua-2220192211201642268.htm

con dâu

mẹ chồng

thông gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.