Trước yêu cầu phải bỏ 2 đứa con, bà mẹ đã đưa ra câu trả lời khiến tất cả phải "câm lặng"

Câu chuyện về tình yêu và lòng dũng cảm của người phụ nữ mang nặng đẻ đau 5 đứa con dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy thêm niềm tin vào cuộc sống.

Câu chuyện về tình yêu và lòng dũng cảm của người phụ nữ mang nặng đẻ đau 5 đứa con dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy thêm niềm tin vào cuộc sống.

Quyết định giữ lại cả 5 đứa con của người mẹ nghèo

"Trong căn hộ nhỏ nơi góc phố, bên ánh lửa bập bùng của chiếc lò sưởi, bà Susan Thompson đang chăm chú hoàn thành những mũi đan cuối cùng cho chiếc khăn len dành tặng những đứa con mình. Chúng sẽ trở về đoàn tụ với bà vào những ngày nghỉ lễ cuối năm.

Những thiên thần nhỏ ngày nào của bà nay đều đã trưởng thành, tạo dựng được sự nghiệp vững chắc và cuộc sống no ấm cho riêng mình, bà không còn phải lo lắng nhiều cho chúng nữa. Cứ nghĩ đến điều đó, trong lòng bà lại dâng lên một niềm hạnh phúc lớn lao những quyết định đúng đắn, niềm tin và sức mạnh của mình để vượt qua mọi khó khăn trong suốt 20 năm qua.

20 năm trước, ở tuổi 28, khi biết tin mình mang thai đứa con đầu lòng, bà đã rất vui mừng. Hạnh phúc được nhân lên khi vài tháng sau bác sỹ thông báo có tới 5 hài nhi đang dần lớn lên trong bụng bà.

Nhưng niềm hân hoan khi được làm mẹ của 5 đứa trẻ chưa kéo dài bao lâu đã bị dập tắt khi bác sỹ và một số bạn bè khuyên bà nên bỏ bớt 2 đến 3 đứa trẻ với lý do đảm bảo an toàn tính mạng cho Susan do thể trạng bà không được tốt dù việc này dường như thực sự khó khăn và quá tàn nhẫn.

Trước yêu cầu phải bỏ 2 đứa con, bà mẹ đã đưa ra câu trả lời khiến tất cả phải câm lặng - Ảnh 1.

Dù trải qua vô vàn khó khăn, nhưng chủ nhân câu chuyện chưa bao giờ hối hận về quyết định năm ấy của mình (Ảnh minh họa)

Trước áp lực nặng nề về một quyết định quan trọng ảnh hưởng tới tương lai của gia đình bà, Susan đã mất ngủ nhiều đêm. 

Bà không muốn bỏ đi đứa trẻ nào cả, bà thương yêu con mình và muốn tất cả đều được nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Việc tự tay ‘giết’ chính con đẻ của mình… mới nghĩ đến thôi bà đã thấy đau lòng.

Sau nhiều ngày bị giằng xé bởi những suy nghĩ ngổn ngang, Susan cuối cùng đã từ chối lời đề nghị của bác sỹ, quyết giữ cả 5 đứa trẻ bất chấp tính mệnh của bản thân có thể gặp nguy hiểm. 

6 tháng sau, 5 đứa trẻ lần lượt ra đời an toàn và khỏe mạnh trong sự vui mừng và hạnh phúc vô hạn của gia đình Susan. 

Đó quả thực là một phép màu và cũng là món quà cho sự dũng cảm của Susan. Tình mẫu tử đã chiến thắng nỗi sợ hãi, vun trồng nên điềm lành và may mắn để tất cả mẹ con đều giữ được mạng sống.

Ngày tháng trôi qua, 5 anh em lớn lên trong sự chăm sóc chu đáo của vợ chồng Susan. Dù hai vợ chồng có thu nhập thấp, nhưng họ vẫn nỗ lực dành cho 5 đứa con mình những điều tốt đẹp nhất.

Có những lần bà thức trắng đêm chăm nom 5 anh em, chỉ sợ chúng bị lạnh trong mùa đông rét mướt. 

Bà nhớ cả những lần chúng khoe với bà điểm A trên lớp, rồi khi tụi nhỏ dành tặng cha chiếc bánh sinh nhật tự làm, những chuyến đi chơi đến những vùng đất đẹp mê hồn của vùng Trung Tây nước Mỹ, và khi bà tiễn từng đứa, từng đứa một lên đường vào đại học…Nhiều lắm những kỷ niệm không thể nào quên…

Bà đã từng tâm sự với mọi người rằng: "Chỉ cần thấy lũ trẻ cười là mọi nhọc nhằn của vợ chồng tôi dường như tan biến. 20 năm đã trôi qua, nhiều khi tôi nhìn lại và không thể tưởng tượng được cuộc sống của chúng tôi sẽ như thế nào nếu thiếu đi bất kỳ một ai trong số chúng".

Sau khi tốt nghiệp, 3 người con của bà đã gia nhập quân đội để phục vụ đất nước. Hai cô em nhỏ còn lại cũng đang theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng".

Sau tất cả, chỉ cần bạn không hối hận về quyết định của mình, bạn là người hạnh phúc

Khi bà Susan quyết định chia sẻ câu chuyện của cuộc đời mình và những gì xảy đến từ năm 28 tuổi khiến bà khắc cốt ghi tâm lên mạng xã hội Facebook, Susan tâm sự rằng hy vọng mọi người sẽ mạnh mẽ tin tưởng vào trái tim mình trong những tình huống tương tự.

Trước yêu cầu phải bỏ 2 đứa con, bà mẹ đã đưa ra câu trả lời khiến tất cả phải câm lặng - Ảnh 2.

Đừng hỏi phía trước là hung hay cát, chỉ cần hạ màn không hối hận! (Ảnh minh họa)

Câu chuyện nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Có nhiều ý kiến cho rằng bà coi thường bác sỹ và mạng sống của mình.

Đáp lại, bà chia sẻ rằng, mạng sống của mình và lũ trẻ đều quan trọng như nhau, vậy nên bà không thể chỉ nghĩ đến mình. Bà cũng rất biết ơn các bác sỹ đã luôn quan tâm, chăm sóc bà và giúp 5 thiên thần nhỏ chào đời một cách bình an và khỏe mạnh.

"Các bác sỹ của chúng tôi là thực sự tuyệt vời. Họ mang trong mình chuyên môn và y đức. Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc dành cho những người đỡ đầu của các cháu."

Quả thật, cuộc sống luôn là như vậy, phải trải qua những lựa chọn khó khăn, những tháng ngày vất vả, con người ta mới thực sự trân trọng những phút giây hạnh phúc và được tồn tại trên cõi đời này.

Và để sống không phải hối hận, khi gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống, chúng ta cần dũng cảm và mạo hiểm, chấp nhận lựa chọn và nỗ lực hết mình vì quyết định ấy. Không một ai có thể đạt được những điều tuyệt vời bằng cách ngồi không và sống trong vùng an toàn.

Và hãy tin rằng con đường bạn đang đi là đúng đắn. Như người mẹ có 5 đứa con ở trên, bất kể có những lời bình luận trái chiều thế nào từ mọi người, bà vẫn luôn tin tưởng vào quyết định của mình năm ấy. 

Và cuối cùng, bà đã nhận được niềm hạnh phúc khi cả 5 người con đều thấu hiểu được sự hi sinh của bố mẹ dành cho mình và nỗ lực để đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục ấy.

Trước yêu cầu phải bỏ 2 đứa con, bà mẹ đã đưa ra câu trả lời khiến tất cả phải câm lặng - Ảnh 3.

Tuy vậy, thực tế thì không một ai có đủ năng lực để bất cứ lúc nào cũng đưa ra những lựa chọn đúng cho chính mình. Bởi thế cho nên, có những thứ đã qua rồi, cứ để nó đi qua...

Vẫn biết thời gian mãi là dòng chảy một chiều, nhưng cuộc sống sẽ không bao giờ tránh khỏi những khi muốn được quay về để được làm lại một điều gì đó trong quá khứ.

Lúc ấy, hãy nhớ rằng, chuyện đã qua sẽ chẳng bao giờ lấy lại được. Một phút dành để tiếc nuối về những sự đã rồi có thể khiến bạn mất đi một ngày của hiện tại. Cứ thế, cứ thế, bạn có nghĩ rằng mình sẽ đánh mất cả tương lai chỉ vì mải hoài niệm và đắm chìm vào những ngày không thể trở về.

Khi bạn sống, cách tốt nhất là chấp nhận những gì mình đã làm và rút ra những bài học từ chúng.

Theo Trí thức trẻ


tình mẫu tử

bỏ con

bà mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.