Vợ chồng U50 kéo nhau ra tòa ly hôn vì thiếu sex

Không hòa hợp về tình dục là một trong 5 nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn ở tuổi ngũ tuần, dù vợ chồng đã có hàng chục năm bên nhau, cùng nhau trải qua những khó khăn, vui buồn của cuộc đời.

Không hòa hợp về tình dục là một trong 5 nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn ở tuổi ngũ tuần, dù vợ chồng đã có hàng chục năm bên nhau, cùng nhau trải qua những khó khăn, vui buồn của cuộc đời.

Nếu bạn vừa ly hôn người chồng có 20 hay 30 năm “đầu ấp tay gối” thì cũng đừng bi quan bởi bạn không phải trường hợp duy nhất. Ly hôn khi đang ở giai đoạn cuối của cuộc đời, thường được gọi là “những cuộc ly hôn màu xám” đang ngày càng gia tăng. 

Theo kết quả của Trung tâm nghiên cứu Gia đình và Hôn nhân, Đại học Bowling Green State (bang Ohio, Mỹ) tỷ lệ ly hôn ở độ tuổi trên 50 năm 2010 cao gấp đôi năm 1990.

Câu hỏi đặt ra là tại sao sao hơn 20, 30 năm bên nhau, đến giai đoạn cuối của cuộc đời người ta vẫn muốn ly hôn? Làm sao để cuộc hôn nhân của bạn sẽ không đi vào vết xe đổ này?

hôn nhân, tuổi già, ly hôn, tan vỡ, bạn đời, chia sẻ, thấu hiểu, sex, quan hệ tình dục, nhu cầu tình dục, vợ chồng
Ảnh minh họa

Có 5 nguyên nhân chính dẫn đến các cặp đôi già vẫn quyết định ly hôn:

Cuộc sống ngày càng xa cách

“Anh sống kiểu của anh, em sống kiểu của em”, không có sự gắn kết với nhau chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến ly hôn ở tuổi ngũ tuần. Sự tan vỡ trong hôn nhân không đến một cách đột ngột mà nó ngấm ngầm phát triển theo thời gian. Nó giống như tấm kính, mỗi ngày bạn tác động lên nó một lực, khi chạm đến giới hạn chịu lực của tấm kính thì nó sẽ vỡ tung.

“Sự rạn vỡ lớn dần trong mối quan hệ vợ chồng mà bạn không nhận ra, đến một thời điểm nào đó hết giới hạn chịu đựng thì tan vỡ”, bác sĩ, nhà nghiên cứu về tình yêu, hôn nhân Stan Tatkin cho biết.

“Sự bất mãn trong hôn nhân thường xuất phát từ một phía, đa phần là phụ nữ, họ cảm thấy mình đã phải từ bỏ quá nhiều thứ cho hôn nhân. Họ có thể đã phải gạt sự nghiệp của mình sang một bên để vun vén gia đình, chăm sóc con cái. Họ cảm thấy mệt mỏi bởi không có sự chia sẻ, đồng cảm của đối tác”, Tatkin phân tích thêm.

Khoảng cách tuổi tác

Bác sĩ Tatkin cho biết, lúc mới kết hôn (khi còn trẻ) ít ai quan tâm đến khoảng cách tuổi tác nhưng càng về già thì tuổi tác lại trở thành vấn đề lớn.

Ông lý giải rằng, mỗi người thường trải qua hai lần thay đổi tâm sinh lý, tình cảm, một lần ở tuổi 15 và lần khác ở tuổi 40. Mỗi lần như thế bạn lại muốn quay trở lại như lúc trước. Đó là lý do vì sao một số người ở tuổi 40, 50 muốn có mối quan hệ mới với người trẻ hơn.

Cảm thấy nhàm chán

Nhà tâm lý học Steve Siebold cho rằng sự nhàm chán chính là một trong những yếu tố dẫn đến ly hôn. Ông lý giải: “Ở bên một người 24/7, phụ thuộc vào vợ/chồng sẽ khiến hôn nhân trở nên nhàm chán. Hay sự thờ ơ, thiếu quan tâm tới đối tác, chỉ mải theo đuổi sự nghiệp, và những thú vui riêng cũng khiến người bạn đời chán nản”.

Gặp vấn đề tài chính

Sự khác nhau trong cách chi tiêu và gặp khó khăn về tiền bạc cũng dẫn đến ly hôn. “Một người chỉ thích tiêu tiền, người còn lại thì lo tiết kiệm. Cộng với việc chi tiêu cho con cái, lo cho chúng vào đại học sẽ tốn rất nhiều tiền và có thể khiến gia đình nợ nần chồng chất”, Siebold lý giải.

Không hòa hợp về tình dục

Không hòa hợp chuyện chăn gối cũng sẽ khiến hôn nhân của bạn lục đục. Đặc biệt là cùng với sự gia tăng tuổi tác, sự thay đổi hoóc môn, tâm sinh lý, khiến nhu cầu tình dục của hai người không gặp nhau. Một người vẫn tràn đầy sinh lực trong khi người kia thì không còn mặn mà chuyện chăn gối.

hôn nhân, tuổi già, ly hôn, tan vỡ, bạn đời, chia sẻ, thấu hiểu, sex, quan hệ tình dục, nhu cầu tình dục, vợ chồng

Không hòa hợp về tình dục là một trong 5 nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn ở tuổi ngũ tuần.

Cuộc hôn nhân nào cũng sẽ gặp phải những vấn đề nảy sinh như kể trên. Tuy nhiên, không phải ai rồi cũng sẽ ly hôn khi tuổi già đến, các cặp đôi hoàn toàn có thể cùng nhau vượt qua khủng hoảng bằng những lời khuyên dưới đây:

Luôn đặt gia đình lên trước

Cả hai phải bên nhau, chia sẻ vui buồn, hỗ trợ nhau vượt qua các khó khăn trong cuộc sống. Họ phải luôn ý thức được rằng, tại sao mình kết hôn, tại sao họ ở bên nhau. Là vì muốn xây dựng gia đình, muốn ở bên người mình yêu thương, vậy thì hãy luôn đặt gia đình ở vị trí quan trọng nhất.

Tự chăm sóc bản thân

Tăng cân một cách chóng mặt, không chịu tập thể dục, mặc những bộ quần áo luộm thuộm là bạn đang muốn nói với bạn đời mình rằng bạn không còn quan tâm đến điều gì nữa. Dù đã bên nhau đủ lâu, quá quen thuộc với nhau, bạn vẫn phải chăm chút cho ngoại hình của mình. “Giảm tinh bột, cắt chất béo và tập thể dục nhiều hơn”, Siebold đưa ra lời khuyên.

Lỗi của bạn hay của đối tác?

Nếu bạn đang có suy nghĩ muốn ly hôn, hãy tự soi lại mình, nếu bạn thấy mình là một người nhàm chán thì vấn đề đang nằm ở phía bạn.

Hãy làm điều gì đó mới mẻ cho cuộc sống của bạn như lên kế hoạch để hai vợ chồng đi du lịch cùng nhau, bắt đầu một công việc mới, học một ngôn ngữ mới hay cùng học một kỹ năng mềm nào đó. Những hoạt động này sẽ tạo ra các câu chuyện mới và sẽ giúp bạn lấy lại hứng khởi.

Trò chuyện với nhau về sex

Các cặp đôi thường xuyên trò chuyện với nhau về mong đợi của họ trong đời sống chăn gối với bạn đời sẽ giải quyết được những vấn đề phát sinh đến cùng tuổi tác. Sự trao đổi rất quan trọng. Khi cơ thể của bạn biến đổi, bạn cần thảo luận với bạn đời rằng sinh hoạt vợ chồng như thế nào khiến bạn cảm thấy thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chia sẻ với nhau tất cả mọi thứ

Vợ chồng cần chia sẻ với nhau tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống, đó là cách duy nhất để cuộc hôn nhân không gặp phải các vấn đề phát sinh như đã kể trên.

Theo VietNamNet

quan hệ tình dục

chuyện ấy

đời sống tình dục

chuyện sex


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.