Bộ phim gây rúng động sóng VTV một thời của diễn viên Về nhà đi con: Xem lại vẫn thấy nhức nhối

Sau 1 năm, "Hãy nói lời yêu" vẫn còn gây ám ảnh với khán giả.

Cuộc đời đôi khi giống như phim và phim cũng soi chiếu chính cuộc đời, có lẽ nhiều người sẽ tâm đắc câu nói này khi hàng ngày, hàng giờ, ở đâu đó, họ vẫn chứng kiến, hay đọc được những câu chuyện "như phim" và xem những bộ phim "như đời". Có một bộ phim rất đời đã từng được lên sóng VTV3 cách đây gần tròn một năm, và cho đến hiện tại, câu chuyện mà nó kể lại vẫn chưa thôi ám ảnh người xem, đặc biệt là câu chuyện về một cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi, đúng chuẩn "con nhà người ta" nhưng lại chọn cách từ bỏ cuộc đời này, từ bỏ những người thân yêu để ra đi khi còn quá trẻ.

Cậu bé đó là Minh (diễn viên Quang Anh thủ vai), trong bộ phim Hãy nói lời yêu của đạo diễn Bùi Quốc Việt.

Hãy nói lời yêu và nỗi ám ảnh dành cho khán giả

Bộ phim gây rúng động sóng VTV một thời của diễn viên Về nhà đi con: Xem lại vẫn thấy nhức nhối-1

Minh đẹp trai, học trường chuyên, lớp chọn, cậu luôn đứng đầu lớp và là niềm tự hào của bà Hoài - người mẹ trọng sĩ diện và luôn muốn mọi thứ trong gia đình phải vận hành theo quỹ đạo bà xây dựng nên. Suốt chiều dài hơn nửa bộ phim, Minh tồn tại khá "vật vờ", giống như cái cách cậu muốn mình tồn tại trong mắt người khác, đặc biệt là mẹ. Minh chỉ muốn được yên thân mà sống. Thế nên cậu ngoan ngoãn im lặng, ngoan ngoãn làm theo tất cả những gì mẹ yêu cầu.

Minh không có bạn bè. Thế giới của cậu chỉ có những con game là thú vui. Minh không bao giờ phản kháng mẹ như My (Quỳnh Kool đóng) - chị gái cậu. Thế nên bà Hoài rất yên tâm về Minh. Bà để cho Minh được sống thoải mái, trong lúc bận đi giải quyết những hậu quả mà My gây ra, hay đi giải quyết chuyện chồng cặp bồ với gái.

Nhưng rồi cái thế giới vốn trật tự và im ắng của Minh bị xáo trộn. Đó là khi niềm tin của bà Hoài vào chồng, vào con gái sụp đổ. Đó là khi bố Minh ngoại tình, còn My thì gây ra không biết bao nhiêu tai tiếng. Bà Hoài, bằng những nỗ lực cuối cùng, đã dồn mọi niềm hy vọng lên Minh. Bà ép cậu học ngày học đêm như một cái máy, bà thậm chí "nuôi nhốt" con trai như thú nuôi.

Bộ phim gây rúng động sóng VTV một thời của diễn viên Về nhà đi con: Xem lại vẫn thấy nhức nhối-2

Minh không có tâm lý vững vàng như My. Cả cuộc đời cậu cũng chưa một lần chuẩn bị cho những áp lực nặng nề được mẹ khoác lên mình như vậy. Càng áp lực, Minh càng rối bời. Rồi ngày thi học sinh giỏi quốc gia cũng đến, và Minh thi trượt. Những con chữ bay biến trong đầu cậu. Minh không thể ghi nhớ điều gì. Những bài tập mà trước đó cậu từng giải đi giải lại, giờ đây cậu cũng bỗng dưng quên sạch.

Đúng như dự đoán, bà Hoài trút lên Minh tất cả những giận dữ được dồn nén từ nỗi thất vọng của bà với những thành viên còn lại, bà trút lên con cả những đổ vỡ, uất ức, hay chính sự bất lực của bản thân mình.

Khoảnh khắc Minh uống vốc thuốc ngủ, ôm quả bóng nằm xuống giường, và cứ nằm mãi như thế không bao giờ dậy nữa bóp nghẹt trái tim người xem. Tại sao lại là quả bóng? Vì đó là ký ức đẹp cuối cùng mà Minh muốn níu giữ, ký ức được cùng bố chơi bóng đá, không còn áp lực học hành hay thi cử...

Và đau đớn hơn nữa, là khoảnh khắc bà Hoài ngồi bên xác con, vẫn thao thao bất tuyệt về chuyện đưa con đi bác sĩ tâm lý. Bà cho rằng vì con gặp vấn đề về tâm lý nên mới "đi chệch quỹ đạo" như thời gian vừa qua. Bà muốn con tâm lý phải vững, thì mới thi đỗ thủ khoa đại học được. Bà Hoài không hề biết con trai mình đã ra đi...

Bộ phim gây rúng động sóng VTV một thời của diễn viên Về nhà đi con: Xem lại vẫn thấy nhức nhối-3

Sự thức tỉnh và nỗi đau mãi còn nằm lại

Cái chết của Minh đã khiến bà Hoài thức tỉnh, dù bà cũng phải trải qua rất nhiều điều kinh khủng, rất nhiều sự giày vò, và có lẽ tận sâu trong trái tim bà, có một vết thương không bao giờ lành được, vẫn luôn ở đó, âm ỉ rỉ máu, cho dù rất nhiều năm tháng trôi qua, cho dù bộ phim vẫn khép lại bằng một "happy ending" cho những người ở lại.

Thời điểm Hãy nói lời yêu lên sóng, một bộ phận khán giả kêu gào biên kịch quá tàn nhẫn, đạo diễn quá nhẫn tâm. Người ta đặt câu hỏi tại sao không cho Minh đi cấp cứu rồi tỉnh lại, hoặc giả như Minh chỉ bị tâm thần thôi, cậu bé sẽ được đưa đi chữa trị, rồi bà Hoài, ông Tín sẽ nhận ra mình sai...

Thế nhưng cứ nhìn vào thực tế, có những câu chuyện của đời thực cũng bi thương không kém chuyện trên phim ảnh.

Bộ phim gây rúng động sóng VTV một thời của diễn viên Về nhà đi con: Xem lại vẫn thấy nhức nhối-4

Cái chết của Minh, suy cho cùng, không phải là sự tàn nhẫn, mà chính là dũng cảm. Biên kịch, đạo diễn và những người làm nên Hãy nói lời yêu thực sự đã dũng cảm khi dám đưa vào phim một tình tiết quá sức bi kịch, nhưng cũng "đời" đến nhức nhối. Nó giống như một hồi chuông cảnh tỉnh sâu sắc gửi tới các bậc làm cha làm mẹ.

Có rất nhiều thứ chúng ta làm, nhân danh tình yêu và sự quan tâm, vì yêu nên muốn con được giỏi, được tốt, được đẹp. Nhưng ngay cả tình yêu, đôi khi vẫn cứ sai cách, sai đường. Hãy chấp nhận sự không hoàn hảo của chính mình và các con, và hãy nói lời yêu đúng cách!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-phim-gay-rung-dong-song-vtv-mot-thoi-cua-dien-vien-ve-nha-di-con-xem-lai-van-thay-nhuc-nhoi-162220304080454963.htm

Về nhà đi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.