Chuyện hậu trường thú vị "Hoa hậu dân tộc 2011"

Lần đầu tiên đi giày cao gót, lần đầu tiên được trang điểm, vấn tóc, nhiều cô gái dân tộc tỏ ra bẽn lẽn và ngại ngùng khi đứng trước ống kính phóng viên ảnh. Hậu trường cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 vòng bán kết phía Bắc có nhiều chuyện thú vị.

Lần đầu tiên đigiày cao gót, lần đầu tiên được trang điểm, vấn tóc, nhiều cô gái dân tộc tỏra bẽn lẽn và ngại ngùng khi đứng trước ống kính phóng viên ảnh. Hậu trườngcuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 vòng bán kết phía Bắc có nhiềuchuyện thú vị.

Lê Nguyệt Anh, 21 tuổi,dân tộc Kinh đến từ Hà Nội chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên cô tham dựmột cuộc thi nhan sắc do sự động viên kích lệ từ những người thân. "Mẹem bảo con đi thi để tự tin hơn trong giao tiếp. Nếu không đoạt giải thìcũng có thêm những hiểu biết về những nền văn hóa khác qua các bạn thi"- Nguyệt Anh trải lòng.

Chuyện hậu trường thú vị "Hoa hậu dân tộc 2011"
Lê Nguyệt Anh trong buổi thi ứng xử.

Cô sinh viên trường Trungcấp du lịch Hà Nội thú nhận thông qua bạn bè đã tìm đến nghệ sĩ NgọcBích để học múa trước khi đăng ký tham dự cuộc thi. Vì theo Nguyệt Anh,ở cuộc thi này có phần thi năng khiếu nên cũng muốn mình không bị "lépvế" trước các bạn cùng thi.

Gương mặt ưa nhìn, vớichiếc má lúm đồng tiền rất duyên, Lê Nguyệt Anh bảo tối 1/11 đã thaothức, hồi hộp và lo lắng đến mất ngủ vì sợ sáng 2/11 sẽ bốc phải câu hỏiứng xử khó. "Ban giám khảo thân thiện với các thí sinh nên em và nhiềubạn khác cũng khá thoải mái để trả lời những hiểu biết chân thật nhấtcủa mình" - Nguyệt Anh nói.

Háo hức để đượcdiện trang phục áo tắm

Hoàng Thị Hiền, dân tộcDao, Hà Giang là một trong những thí sinh có chiều cao thấp 1,59m đượclọt vào bán kết miền Bắc. Tuy nhiên, cô gái này có nét duyên riêng, đặcbiệt cách nói chuyện rất thật thà. Hoàng Thị Hiền bảo lần đầu tiên đượctrang điểm, đánh son, kẻ mắt soi gương thấy mình thật khác.

Chuyện hậu trường thú vị "Hoa hậu dân tộc 2011"
Hoàng Thị Hiền (bên phải).

"Em chưa bao giờ đi giàycao gót cả, vì sợ ngã. Trước khi đến với cuộc thi em mượn được bạn mộtđôi 7cm và tập diễn đi lộc cộc ở nhà mãi đấy. Đến cuộc thi, BTC cho emmượn đôi gày cao gót khác thế là em diện luôn đôi này, cất đôi đã mượnđi cho khỏi hỏng của bạn" - Hoàng Thị Hiền trải lòng.

Hỏi Hoàng Thị Hiền chưabao giờ mặc áo tắm, vậy có sợ phần thi này ở đêm thi tối 4/11 không?,rất tự tin, cô gái dân tộc Dao bảo: "Em sợ nhất là thi ứng xử thôi, cònáo tắm, em lại không sợ, thậm chí là háo hức vì chưa hình dung mình mặctrang phục đó lên người thì sẽ ra sao nữa?".

Xuất hiện "bảnsao" của Nguyễn Thị Huyền

Mai Hà Ngân, dân tộc Tày,21 tuổi, Hà Giang có khuôn mặt đẹp giống với Nguyễn Thị Huyền. Cô tựnhận rằng thi thoảng cũng được bạn bè hoặc người lạ nhận xét rằng mìnhxinh giống hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Thí sinh này bảo cô được sinh ra ởTuyên Quang nhưng lớn lên ở Hà Giang trong một gia đình có bố mẹ đều làmngành y.

Chuyện hậu trường thú vị "Hoa hậu dân tộc 2011"
Mai Hà Ngân

Vì vậy, để theo nghề côđã thi vào trường Trung cấp y tế Đặng Văn Ngữ. Hà Ngân bảo lý do tham dựcuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam mà không phải cuộc thi khác là bởimuốn được chiêm ngưỡng những trang phục của nhiều dân tộc, muốn đượcnghe tiếng bản địa của các bạn thí sinh thi xem thú vị ra sao.

"Đi thi ai cũng muốn đượcgiải thưởng nhưng với em việc được biết thêm những kiến thức văn hóaliên quan đến nhiều vùng miền quan trọng hơn. Tất nhiên, nếu được vàosâu cuộc thi, được một lần đến TP HCM để biết sự sôi động, nhộn nhịp củacuộc sống nơi đây thì đó cũng là mong mỏi từ lâu của em" - Hà Ngân tâmsự.

Đi thi mong cótiền chữa bệnh cho bố

Triệu Thị Hà, dân tộcNùng, Cao Bằng sở hữu chiều cao nổi trội so với các thí sinh vào bán kếtkhu vực phía Bắc với 1,69m và gương mặt khả ái, phúc hậu giống với đươngkim Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Hoàng Thị Nhung. Cô sinh viên ĐHkinh tế quản trị kinh doanh thật thà kể bố cô ngày trước làm quảnlý thị trường huyện Quảng Nguyên nhưng do bị bệnh về dây thần kinh khiếnmắt yếu, chân tay đau nên phải nghỉ hưu non.

Chuyện hậu trường thú vị "Hoa hậu dân tộc 2011"
Triệu Thị Hà (áo dài nhung xanh)

Còn mẹ làm nghề nông nêngia đình Triệu Thị Hà vẫn còn nhiều khó khăn. Triệu Thì Hà thành thật:"Em nói không biết chị có tin không nhưng ngoài việc đi thi để giao lưuvới các bạn em cũng khát khao được giải thưởng để có một khoản tiền đưabố đi chữa bệnh".

Cô gái biết cấy từ năm 12tuổi, tự hào từng là thôn nữ làm rương, làm rẫy đảm trong huyện thổ lộgia đình cô vẫn giữ bản sắc văn hóa, mọi thành viên đều nói tiếng Nùngvới nhau chỉ khi nào đi ra ngoài hay như cô đi học đại học giao tiếp vớibạn bè mới nói tiếng Kinh.

Cặp song sinh dễthương, thông minh

Chuyện hậu trường thú vị "Hoa hậu dân tộc 2011"
Cặp song sinh Vương Linh, Thạch Linh

Đều 21 tuổi và đang cùngtheo học ở Học viện báo chí Tuyên truyền, cặp chị em song sinh Trần NữVương Linh và Trần Nữ Thạch Linh gây ấn tượng đặc biệt với cánh báo chívà ban tổ chức bởi sự dễ thương, nhẹ nhàng và khôn khéo trong giao tiếp.

Điểm phân biệt của haingười là chị Vương Linh có nốt ruồi ở cánh mũi còn người em thì không.Nếu như Thạch Linh tự nhận là người cá tính thì người chị lại rất nhẹnhàng. Vương Linh bảo cô thích các môn văn hóa, xã hội thì em gái lạithích những môn tự nhiên.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.