Thủy Tiên: Tằm đã hóa bướm

Nàng cung Nhân Mã, mà đàn bà Nhân Mã phần nhiều tham vọng, sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ, thậm chí “vắt chanh bỏ vỏ”, chỉ vần đạt được mục đích.

Nàng cung Nhân Mã, mà đànbà Nhân Mã phần nhiều tham vọng, sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ, thậm chí “vắtchanh bỏ vỏ”, chỉ vần đạt được mục đích.


Phải chăng Thủy Tiênchính là con Nhân Mã “chính hiệu”? Khi thẳng thắn hỏi điều này, nàng không phủnhận. Với nàng, khi đã chọn con đường để đi, thì phải quyết tâm với con đườngấy, dù đắng cay hay ngọt ngào, dù phía sau vẫn có người tiếc nuối, thì cũngkhông bao giờ ngoái đầu lại.

Con đường nàng đi,đúng hay sai, nào ai biết? Sống giữa hào quang kia, giữa tung hê, giữa chiêu tròmánh lới showbiz, nàng có hạnh phúc? Và có bao giờ nuối tiếc? Thì cũng lại, “nàoai có biết”, ngoài nàng?

Thủy Tiên, giờ ở đâutrên con đường đã chọn? 

Thủy Tiên: Tằm đã hóa bướm
 

Đừngnhìn lại con đường phía sau

Một năm trước, tôigặp Thủy Tiên trong chương trình “Bước nhảy hoàn vũ”. Khi đó, nàng khiến tôi chúý. Không phải bởi nàng đẹp, mà bởi nàng quá lặng lẽ. Đứng lặng lẽ trong đámđông, ít nói, ít cười, nàng cứ miệt mài tập luyện sau cánh gà, thi thoảng nhắntin, trong khi quanh nàng, đồng nghiệp vui vẻ cười đùa, chụp ảnh. Nàng bỏ quênthế giới, hay bị thế giới bỏ quên?

Trong giới showbiz,Thủy Tiên là người ít được lòng, và ít có bạn. Không hiếm những câu nhận xétkiểu “Thủy Tiên à? Không chơi được?”… “Thủy Tiên của ngày xưa đã chết rồi, nhắclàm chi nữa?”… Dư luận khiến tôi muốn viết gì đó và nàng, bởi sự lạnh lùng, bởivẻ ngoài của con nhím luôn muốn xù lông, bởi sự lý trí của nàng trở thành thứ vũkhí thu hút người khác.

Và cơ duyên đến bằngvài cuộc gặp chuyện trò lúc đêm muộn, khi ngoài đường đã vắng, tiệm cà phê sắpđóng cửa. Vẫn sự dè dặt khôn ngoan, nàng phản ứng dè chừng với từng câu hỏi, nêuquan điểm nhiều hơn đưa ra thông tin về cuộc sống quanh nàng. Mà thưc tế, thôngtin về Thủy Tiên, còn có gì mới? Bởi những gì người ta muốn biết về nàng đều đãbiết: Từ chuyện ấu thơ sống trong cảnh khốn khó, ghẻ lạnh, đến những ngày đầuchập chững bước lên Sài Gòn và gắn bó với nhạc sĩ Quốc Bảo, rồi đổ vỡ, mất mát,cho đến chuyện tình yêu đình đám với cầu thủ Công Vinh…

Công chúng, dườngnhư đã no nên trước những gì nàng, hoặc vô tình, hoặc cố ý tặng dư luận: Phẫuthuật thẩm mỹ, lộ ảnh nóng, hợp đồng tình yêu, mua nhà 5 tỷ tặng mẹ, diện đồnghồ 4 tỷ… Đến độ, có quãng thời gian, không ngày nào không có tin tức nói về ThủyTiên.

Giữa bữa tiệc thôngtin ê hề ấy, những người từng gắn bó với Thủy Tiên thuở hai mươi đã không ít lầncảm thán, rằng họ thương tiếc hình ảnh “Thủy Tiên của một thời… đã mất”. Với họ,Thủy Tiên bây giờ quyến rũ, san trọng, thành công, nhưng nàng trở nên… xa lạ hơnbao giờ hết. Ngay cả “người cũ” – nhạc sĩ Quốc Bảo cũng viết rằng, anh khôngquen một Thủy Tiên của ngày hôm nay, bởi nàng lạ quá, lạ theo nhiều nghĩa. Vàcòn nhiều người nữa, họ quen sống trong quá vãng, để giữ chặt hình ảnh cô gáimiền Tây mỏng manh, khuôn mặt không đẹp nhưng luôn ám ảnh người đối diện, giọnghát đặc biệt, u uất đến ngạt thở. Cô gái thường ngồi bó gối trong phòng kín, vớinhững cơn trầm cảm kéo dài – hình ảnh vừa đẹp vừa bi thương.

Người ta nuối tiếcnàng, còn Thủy Tiên có nuối tiếc chính mình ngày hôm qua?

Khi tôi hỏi điều đó,nàng thoáng do dự. Một thoáng mừng thầm, bởi tôi vẫn mong đằng sau sự lạnh lùng,lý trí ấy, vẫn còn dư vị Thủy Tiên ngày xưa. Nhưng sau hơn 10 giây do dự, ThủyTiên khẳng định nàng không nuối tiếc: “Một còn tằm khi còn trong kén thì cònchơi được với các bạn của nó. Nhưng khi vỡ kén thành con bướm thì không chơiđược với tằm nữa…”.

Và như thế, nàng rũbỏ quá khứ để bước đi trên con đường mình chọn. “Khi đi trên một con đường, tôichọn cho mình những bạn đồng hành. Nhưng khi bước sang con đường khác, dĩ nhiênsẽ có những bạn đồng hành khác. Khi đó, quan điểm của cả hai khác nhau rồi.Người ta không còn thích con người mình, con đường mình chọn nữa”.

Sự lựa chọn quảquyết và khôn ngoan đã mang đến cho nàng sự “tốt hơn” mà nàng đang có: Gợi cảmhơn “đến mức chính công chúng của nàng cũng phải ngạc nhiên và hoài nghi); Nổitiếng hơn; Thu nhập leo lên hạng A trong giới showbiz.

Leo đến nấc thangnày, Thủy Tiên từng có những ngày trầm cảm đằng đẵng, đi lại vật vờ như chiếcbóng, không nói năng lời nào với bất cứ ai, và từng muốn tự tử. “Tôi từng rấttuyệt vọng khi rơi xuống đáy vực. Lúc đó, không có ai bên cạnh tôi. Tôi gọi choVũ Ngọc Đãng và tâm sự. Bác Đãng lắng nghe tôi, kể cho tôi nghe câu chuyện vềMadonna. Cô ấy có được thành công, bởi cô ấy có quy luật “vắt chanh bỏ vỏ” khidùng người. Không đến mức như cô ấy, nhưng tôi biết mình cần phải vứt bỏ nhữngthứ không hợp với mình, để không phải gồng mình mang chúng nữa”.

Phía sau sựmong manh

Lạ một điều, chínhvào lúc tưởng như mọi thứ đã kết thúc với “ngôi sao” Thủy Tiên vừa lóe lên, bỗngdưng nàng trở lại với “hào quang” mà không ít người ngạc nhiên.

Thủy Tiên đã có sựliều lĩnh đáng ngưỡng mộ được trui rèn từ những năm tháng ấu thơ – ý chí của đứatrẻ luôn nghĩ cuộc đời bất công với mình, dìm mình xuống bùn thì phải “rũ bùnđứng dậy sáng lòa”. Thứ vũ khí ấy đã khiến cô gái Thủy Tiên vừa tốt nghiệp cấpba, đã trốn nhà lên Sài Gòn theo đuổi ước mơ nổi tiếng, đổi đời, khiến nhữngngười từng coi khinh phải ngước lên nhìn mình. 18 tuổi, giữa Sài Gòn xa lạ, nàngkhông biết bất cứ ai, chỉ đơn giản nghĩ “mình có nhan sắc, mình hát được, thìchắc chắn mình sẽ nổi tiếng”.

Thủy Tiên: Tằm đã hóa bướm
 

Nàng có vẻngoài của người đàn bà mong manh, yếu đuối, khiến đàn ông muốn che chởcho nàng, nhưng, trên cành hoa hồng mỏng manh đó, có rất nhiều gai nhọn,đủ làm đau bất kỳ ai không nhìn thấy gai, hoặc muốn… bẻ gai.

Đàn ông, họ để lạimột số ảnh hưởng nhất định lên tính cách của nàng. Là ảnh hưởng – nàng nhấnmạnh, chứ không phải dấu ấn. Nhưng hãy nhớ, nếu muốn tròng vào cổ con Nhân Mãsợi dây cương, nó sẽ chẳng ngại ngần bứt cương, tung vó trên đồng xa.

Nàng đã có nhiềucuộc ra đi như thế…

Trọng sự ồn ào quanhnàng, chiếm phần nhiều chính là những câu chuyện liên quan tới đàn ông, câuchuyện của kẻ ra đi và người ở lại: “Với tôi, khi tình yêu đã không còn sự chungthủy, tôi sẽ ra đi, không bao giờ nhìn lại”.

Tài sản lớnnhất là lòng tự trọng

Trong suốt cuộc nóichuyện, nàng thông minh, tỉnh táo để né những “cái bẫy” đối phương đưa ra. Nàngbiết cách tô vẽ hình ảnh của mình, khiến nó luôn lung linh và đầy ma thuật dẫndụ người khác vào mê cung, rằng nàng không “xấu” như dư luận đàm tiếu.

Gặp nàng một lần, rất dễ lạc vào mê cung. Gặplần thứ hai, sẽ hiểu cách để thoát khỏi mê cung, và mỉm cười thay vì thấtvọng về sự đổ vỡ hình ảnh của lần đầu tiên, bởi nếu không “lợi hại”, làm saoThủy Tiên đứng được trên đỉnh showbiz này? Mà thôi, hãy cứ để nàng diễn trònvai. giới showbiz lẫn dư luận có thể phủ nhận Thủy Tiên nhiều điều, có thểhoài nghi về sự nổi tiếng mà nàng có được ngày hôm nay, song có một điềuThủy Tiên luôn tự hào. “Tôi chưa từng dựa vào ai, ngay cả việc cỏn con nhấtlà tài chính. Mẹ tôi luôn dạy, rằng bố mất rồi, phải chuẩn bị tâm lý chongày nào đó không còn mẹ, phải biết tự lập, không dựa dẫm vào bất cứ ai. Tôiluôn ý thức về điều đó và luôn đặt cho mình rào cản giữa những cái làm đượcvà những cái không thể vượt qua”.
 

Giờ đây, nàng “Lọlem Thủy Tiên” đã thoát xác. Danh tiếng có thể đẩy người ta vào tấn bi kịch lớncuộc đời. nhưng cũng có thể khiến người ta trở nên nhẹ nhàng và thanh thản hơn.“Tôi đã không còn “xù lông nhím”, ngồi kể khổ và xem mình là kẻ khổ trần giannữa. Lòng tôi đã thanh thản, không giận hờn và oán trách ai nữa”

Tình yêu không biết nói dối

- Bây giờ Thủy Tiên đã có mọi thứ trong tay. Cảm giác “chiến thắng”, khiến lắm kẻ phải ngước lên nhìn mình, như thế nào?

Khi chưa có gì, tôi nghĩ mình cần chiến thắng. Có lẽ lúc ấy sự sân si nhiều quá. Còn bây giờ, tôi thấy bình yên. Cuộc sống showbiz có nhiều thứ phức tạp, nhưng ít ra tôi biết duy trì thế giới riêng bình yên cho mình. Con người tôi từ trước đến giờ không hề thay đổi. Cuộc sống của tôi khép kín, không đi ra ngoài nhiều, không giao du kết bạn. Tôi thích ở nhà đọc sách về thiền, thích sáng tác hơn là đi tìm bạn. Không quan trọng chuyện thắng hay thua nữa, tôi đã làm những gì cần làm, và thấy đã đủ để mình thanh thản.

- Liệu có bình yên thật sự, khi thị phi vẫn đầy rẫy, nhất là chuyện Thủy Tiên – Công Vinh?

Vinh và tôi có nhiều điểm giống nhau. Chúng tôi lớn lên trong gia đình không hạnh phúc, chịu nhiều tổn thương, mất mát. Có lẽ vì vậy mà chia sẻ được với nhau. Đến với nhau, không đơn giản chút nào. Chúng tôi từng hoài nghi nhau, từng chia tay vài tháng vì không có niềm tin, nghĩ rằng người kia đang lợi dụng mình. Song cuối cùng, tình yêu là thứ chân thật nhất. Tình yêu không biết nói dối. Nó là thứ giữ người ta lại với nhau.

- Nếu tôi vẫn hoài nghi, thì sao nhỉ? Rõ ràng, mối quan hệ này đem lại nhiều cái “được” lắm, khiến người ta nên “buộc” nhau lắm?
 

Yêu là yêu thôi. Bạn có bao giờ dám khẳng định bạn có thể lựa chọn người mình yêu và yêu mình trong tương lai? Không thể sắp xếp được định mệnh. Cái gì xảy ra cũng tự nhiên, trong cái may có cái rủi, và ngược lại. Tôi biết, chúng tôi yêu nhau, chứ khong yêu sự nổi tiếng của nhau. Và cũng không cần chứng minh cho người khác tin tình yêu của mình.


Theo F



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.