125 học viên cao đẳng ngành y bị thu hồi bằng

125 học viên cao đẳng liên thông ngành y ở Quảng Bình bị thu hồi bằng, bảng điểm sau hơn 1 năm tốt nghiệp. Lý do là trường chưa đảm bảo đúng quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Gần một tháng nay, hàng chục học viên ngành y từng được trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh liên kết tuyển sinh, đào tạo liên thông lo lắng khi nhận thông báo bị thu hồi bằng, bảng điểm vì tuyển sinh đào tạo chưa đúng quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Theo các học viên, khoảng tháng 5/2017, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ký hợp đồng đào tạo liên thông hệ trung cấp lên cao đẳng với trường Trung cấp Y tế Quảng Bình (nay là Cao đẳng Y tế Quảng Bình). 125 học viên đăng ký lớp học liên thông theo hai ngành Dược khóa 4C và Hộ sinh khóa 2E với hình thức vừa học, vừa làm.

125 học viên cao đẳng ngành y bị thu hồi bằng-1Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Bình. Ảnh: N.T.

Đến giữa năm 2019, các học viên hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng tốt nghiệp.

Tuy nhiên, ngày 14/8, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh bất ngờ có thông báo thu hồi bằng, bảng điểm và hủy kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp đối với 125 học viên trên với lý do tuyển sinh đào tạo chưa theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp.

Cho rằng việc thu hồi bằng cấp sau hơn một năm tốt nghiệp là chưa phù hợp, các học viên phản ánh đến cơ quan chức năng để làm rõ tính pháp lý trong quá trình liên kết đào tạo.

"Việc tuyển sinh, học đúng theo chương trình của cơ sở đào tạo yêu cầu. Việc thu hồi bảng điểm, bằng rồi yêu cầu học bổ sung sẽ ảnh hưởng thời gian, công việc, cũng như kinh phí của mỗi cá nhân”, một học viên cho hay.

Ông Lê Viết Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Quảng Bình, cho biết khi nhận phản ánh của học viên, đơn vị đã liên hệ với trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, được biết việc thu hồi là do kết quả thanh tra của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

“Kết quả thanh tra xác định thời gian đào tạo chưa đúng quy định và một số học phần chuyên ngành còn thiếu so với tiêu chuẩn khung đào tạo. Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh sẽ tổ chức đào tạo bổ sung để đảm bảo điều kiện công nhận tốt nghiệp, cấp lại bằng cho học viên", ông Hùng thông tin.

125 học viên cao đẳng ngành y bị thu hồi bằng-2Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Ảnh: P.T.

Ông Trần Xuân Hoan, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, khẳng định việc thu hồi bằng là để học viên bổ sung một số kiến thức theo khung chương trình thay đổi do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đặt ra. Không có sai sót nào trong quá trình liên kết, đào tạo hay tính pháp lý của bằng cấp.

“Chương trình đào tạo, cấp bằng đảm bảo tiêu chuẩn, không sai sót. 125 học viên này chỉ cần học bổ sung một số môn thực hành trong khoảng 2 tháng là sẽ được xét, cấp đổi bằng. Học viên được học miễn phí”, ông Hoan nói với Zing.

Vị hiệu trưởng cho biết có sự thay đổi này là do trước đây trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh là cơ sở đào tạo dưới sự quản lý của Bộ GD&ĐT. Cuối năm 2016, hệ thống các trường cao đẳng chuyên nghiệp này lại được chuyển sang Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý, nên khung chương trình đào tạo trước và sau chuyển giao có sự thay đổi.

Ông Hoan cho rằng việc thay đổi này đã gây khó cho nhiều cơ sở đào tạo. Hiện, phòng đào tạo của trường đang xem xét, tham mưu thời gian thích hợp để sớm triển khai công tác đào tạo cho các học viên trên.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/125-hoc-vien-cao-dang-nganh-y-bi-thu-hoi-bang-post1130350.html

bằng cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.