25 học sinh là f0, một trường THPT cho toàn bộ học sinh nghỉ gấp

Hiện tại, trường được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung.

Chiều 17/11, một em học sinh của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam có triệu chứng ho, sốt. Sau khi thăm khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, em này có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay lập tức, toàn bộ học sinh đang theo học tại trường được cho nghỉ học từ ngày 17/11 cho đến khi có thông báo mới. 

Ngành y tế địa phương cũng tức tốc truy vết, xét nghiệm nhanh đối với hơn 1.800 học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Đến sáng ngày 18/11, ngành y tế tỉnh Quảng Nam ghi nhận 25 ca mắc Covid-19 tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (tất cả đều là học sinh) và nhiều trường hợp nghi nhiễm. 

25 học sinh là f0, một trường THPT cho toàn bộ học sinh nghỉ gấp-1

Hiện tại, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung. UBND thị xã Điện Bàn cũng có văn bản đề nghị Hiệu trưởng nhà trường căn cứ việc lấy mẫu test nhanh sẽ quyết định việc dạy và học tại trường trong thời gian tới. Chính quyền thị xã Điện Bàn cũng khuyến cáo toàn thể giáo viên, nhân viên lao động và học sinh tại trường tạm thời không tham gia các hoạt động không cần thiết, không tụ tập đông người.

Các phường, xã có học sinh theo học tại Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu và được xác định mắc Covid-19 thực hiện việc phong tỏa, cách ly gia đình học sinh đó.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/25-hoc-sinh-la-f0-mot-truong-thpt-cho-toan-bo-hoc-sinh-nghi-gap-162211811143612741.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.