Bài toán gây tranh cãi và đáp án độc đáo của nữ sinh lớp 4

Dựa vào "quy tắc con gái", nữ sinh lớp 4 ở Mỹ đưa ra đáp án của riêng mình cho bài tập toán gây tranh cãi.

Dựa vào "quy tắc con gái", nữ sinh lớp 4 ở Mỹ đưa ra đáp án của riêng mình cho bài tập toán gây tranh cãi.

Khi gặp bài toán về chuyện hẹn hò của học sinh trung học,Maddy Douglas đưa ra câu trả lời khiến người lớn rất ngạc nhiên.
Bài toán gây tranh cãi và đáp án độc đáo của nữ sinh lớp 4
Đề bài và đáp án bài toán của Maddy. Ảnh: Jenn Douglas.

Đề bài như sau:

Ở trường trung học, Mike, Frank, George và Ron hẹn hò với 4 cô gái. Lần thứ hai, Frank hẹn Rose, George hẹn Kay. Lần thứ ba, Mike hẹn Mary, Ron hẹn Louise. Lần thứ tư, George hẹn Louise, Ron hẹn Kay.

Vậy, trong 4 lần hẹn hò, các cô gái hẹn với ai?

Lưu ý: Trong lần hẹn thứ tư, Louise hẹn George và Kay hẹn Ron. Ở lần thứ hai, Frank hẹn Rose, vậy lần thứ tư, cậu ấy hẹn với cô gái nào?

Đáp án Maddy Douglas ​đưa ra là: "Con không thể trả lời câu hỏi này vì mẹ bảo, theo quy tắc con gái, một cô gái không nên hẹn hò với bạn trai cũ của bạn mình".

Jenn Douglas, mẹ của Maddy, cảm thấy câu trả lời của con gái rất đáng suy ngẫm. Cô chụp ảnh và đăng lên trang Facebook của Huff Post​ Parents.

​Jenn ​tự hào về cách con gái trả lời bài tập toán. Cô cũng bất ngờ trước kiểu câu hỏi vô lý này.

"Tôi tự nhận bản thân là người sống cởi mở. Là bà mẹ đơn thân, tôi luôn cố gắng dạy con về sự bình đẳng cùng những mẫu người mà chúng sẽ gặp gỡ. Nhưng ngay khi đọc bài tập, tôi thấy nó không thích hợp với học sinh lớp 4, thậm chí với tất cả các cấp", Jenn chia sẻ.

Bài đăng nhận gần 5.000 lượt thích cùng hàng trăm chia sẻ. Nhiều người đồng tình với ý kiến của Jenn Douglas​.

Người dùng Stephenie McHugh bình luận: "Đây là câu hỏi ngốc nhất tôi từng thấy".

Người dùng Stevielyn Winfield nhận xét: "Đây không phải bài toán khó nhưng không thích hợp với học sinh".

Phần lớn người xem tỏ ra khó hiểu khi giáo viên đưa vấn đề hẹn hò vào bài tập và gợi ý nên thay bằng vấn đề thích hợp hơn như chơi thể thao.

Một số người khen ngợi phản ứng của nữ sinh. "Câu trả lời rất tuyệt! Cô bé suy nghĩ rất sâu sắc", Just Fruit Bars bình luận.

Giáo viên cũng đánh giá cao đáp án của Maddy. Jenn cho biết, giáo viên cho con gái cô điểm tốt vì câu trả lời độc đáo này.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.