Dân mạng tranh cãi về bài toán tính góc hai đồng tiền

Một bài Toán khiến dân mạng Australia tranh cãi. Học sinh suy nghĩ nhiều ngày vẫn không tìm ra đáp án, trong khi một số người khác khẳng định bài toán rất dễ.

Một bài Toán khiến dân mạng Australia tranh cãi. Học sinh suy nghĩ nhiều ngày vẫn không tìm ra đáp án, trong khi một số người khác khẳng định bài toán rất dễ.

Câu hỏi trắc nghiệm trong kỳ thi Toán cao cấp ở bang Victoria, Australia, có thể khiến các học sinh lớp 12 thay đổi cách nhìn về đồng 50 xu, Daily Mail cho hay.

Đề bài như sau:

Hai đồng tiền loại 50 xu có 12 cạnh bằng nhau. Chúng được đặt trên bàn sao cho hai cạnh tiếp nhau như hình dưới. Tính số đo góc tạo bởi hai đồng xu.

Người ra đề đưa ra 5 phương án là 12, 30, 36, 60 và 72 độ.

Dân mạng tranh cãi về bài toán tính góc hai đồng tiền

Đề bài Toán khiến học sinh Australia đau đầu. Ảnh: Supplied.

Kỳ thi kết thúc, nhiều học sinh vẫn tiếp tục nghiên cứu bài toán. Sau nhiều ngày suy ngẫm nhưng không tìm ra đáp án, họ đăng đề bài lên Facebook.

"Bài này không nhằm kiểm tra kiến thức. Người ra đề đã đánh lừa thí sinh. Không ai nghĩ đến dạng đề này cả", một học sinh bình luận.

"Tôi không ngờ đề bài lại yêu cầu tính góc. Họ không cho bất cứ dữ kiện nào về số đo các góc khác hay chiều dài cạnh để có thể tính theo công thức", một thí sinh khác than phiền.

Thậm chí, có người còn đặt hai đồng xu theo hình và loay hoay đo góc giữa chúng.

Ngay sau khi đề bài được đăng trên mạng xã hội, cộng đồng mạng tỏ ra khó hiểu trước những lời kêu ca của học sinh lớp 12. Họ cho rằng, bài toán này rất dễ.

"Tôi chỉ mất 10 giây để giải nó. Các bạn trẻ bớt than vãn đi", người dùng Adam bình luận.

"Bài toán quá dễ, nghĩ một chút là ra thôi", người dùng Pothiraju Seetharam nhận xét.

Nhiều học sinh vẫn tranh cãi rằng, bài toán chỉ dễ khi họ biết cách tính góc trong hoặc góc ngoài của một hình đa giác.

Các giáo viên khẳng định, câu hỏi hoàn toàn phù hợp trình độ của học sinh lớp 12. Họ đoán, nhiều học sinh không giải được nó có thể do các em nghĩ vấn đề quá phức tạp.

Theo Zing

 Bài toán này liệu có làm khó bạn không? Hãy thử cùng suy nghĩ một chút để tìm ra đáp án và cùng chia sẻ đáp án của mình vào bình luận bên dưới nhé!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.