Bạn có chắc mình giải được những bài toán của học sinh tiểu học?

Bạn có cảm thấy trẻ em ngày càng thông minh hơn khi có những bài tập và câu đố của học sinh mà chúng ta cũng không giải nổi?

Bạn có cảm thấy trẻ em ngày càng thông minh hơn khi có những bài tập và câu đố của học sinh mà chúng ta cũng không giải nổi?

Bạn hãy thử "xoắn não" với câu đố dưới đây của học sinh tiểu học xem bạn có... "thông minh hơn học sinh lớp 5" không nhé.

Câu đố 1: Xe hơi đang đạu ở ô số mấy?

Đây là câu đố trong kỳ thi vào lớp 1 mà các bé học sinh ở Hong Kong chỉ mất vài giây để giải thôi đấy.


Vị trí chiếc xe đang đậu được đánh số mấy? (Ảnh: Bright Side)

Trả lời: 87

Lý giải: Đơn giản cực kỳ. Bạn chỉ cần lật ngược bức hình lại mà thôi.

Câu đố 2: Các số có 4 chữ số

Những đứa bé chưa vào lớp 1 đã có thể giải được câu đố này trong vòng từ 5-10 phút, trong khi các lập trình viên có kiến thức đầy mình lại mất đến 1 giờ!


Con số 2581 tương đương với số mấy đây? (Ảnh: Bright Side)

Trả lời: 2581 = 2

Lý giải: Bạn hãy thử đếm số vòng tròn trong mỗi chữ số thuộc cùng một số là sẽ biết ngay đáp án. Ví dụ như số 6 có 1 vòng tròn, số 8 có 2 vòng tròn, như vậy số 6889 sẽ có 6 vòng tròn. Bạn đã nhìn ra "bí quyết" chưa nào?

Theo thế giới trẻ


bài toán hay

giải toán

toán tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.