Bê bối giáo dục Hàn Quốc: Bố làm nghiên cứu rồi đề tên con để được tuyển thẳng vào Đại học

Đây được coi là bê bối chấn động ngành giáo dục Hàn Quốc trong năm 2019.

Đây được coi là bê bối chấn động ngành giáo dục Hàn Quốc trong năm 2019.
 

Đài KBS dẫn báo cáo của Bộ Giáo dục Hàn Quốc: Có 17 trường hợp mà giảng viên Đại học đã khai khống tên tác giả của các nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực. Trong đó hầu hết là tên tuổi của... học sinh cấp III, thậm chí có trẻ đang học cấp II. Sở dĩ các giảng viên này làm như vậy vì muốn con em mình được tuyển thẳng vào Đại học.

Cụ thể, 5 trong số 17 giảng viên đã đề tên con vào phần "tác giả nghiên cứu", 1 trường hợp để tên con của người quen. Những trường hợp còn lại được xác định là "mua bán chất xám" vì tác giả thực sự không hề có bất kỳ liên hệ nào với những đứa trẻ được khai khống.

Trên thực tế, những kẽ hở như trên đã xuất hiện tại Hàn Quốc từ năm 2007. 12 năm trôi qua, có ít nhất 24 nghiên cứu khai khống tên tuổi tác giả đã bị lộ tẩy.

Bê bối giáo dục Hàn Quốc: Bố làm nghiên cứu rồi đề tên con để được tuyển thẳng vào Đại học-1

Trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng của kỳ thi Đại học Hàn Quốc (hay còn gọi là Suneung), xứ sở kim chi đã cho điều tra gắt gao những trường hợp "con nhà có điều kiện hoặc gần gũi với giới tinh hoa" thường được tuyển thẳng vào Đại học.

Vào hồi tháng 5 năm nay, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã phát hiện 9 trường hợp tương tự: Các giảng viên đề tên trẻ em, thiếu niên vào phần tác giả nghiên cứu.

Ở Hàn Quốc, việc khai khống tên tác giả, chiếm đoạt tác quyền được coi là hành vi vi phạm cực nghiêm trọng. Hình thức xử phạt sẽ bắt đầu từ khiển trách, đình chỉ hoặc sa thải.

Những hành vi ghi khống tên trẻ em vào bài báo khoa học đã được Hàn Quốc rà soát mạnh từ cuối năm 2017, sau khi một đồng tác giả nghiên cứu là trẻ em được phát hiện ở Đại học Quốc gia Seoul.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hàn Quốc Yoo Eun-hae cho hay: Tính đến tháng 10/2019, Bộ đã phát hiện ra tổng cộng 794 ấn phẩm khoa học có đồng tác giả là... trẻ em. Thậm chí, 549 trong số đó đã được phê duyệt.

Tuy nhiên, chỉ 24 ấn phẩm bị nghi ngờ tác quyền. Báo cáo nói trên cũng không trình bày rõ những bài viết đó được đăng trên tạp chí nào.
 


Theo Helino

Nguồn: https://afamily.vn/be-boi-giao-duc-han-quoc-bo-lam-nghien-cuu-roi-de-ten-con-de-duoc-tuyen-thang-vao-dai-hoc-20191115093943716.chn?fbclid=IwAR3OSW8Y6in1gAhVg_h4Oxt6sPmwkTM9GycHVb-L_jN-h8ksptNa4Gfr8R8

 


gian lận thi cử

giáo dục Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.