Bé gái tiểu học bị 4 bạn nam lôi vào nhà vệ sinh hiếp dâm, bố mẹ nạn nhân bức xúc vì thủ phạm không bị lập án

Một bé gái tiểu học đã bị 4 nam sinh kéo đến nhà vệ sinh nam thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Vụ việc hiện đang khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới đây tại huyện Lam Điền, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã xảy ra một vụ việc vô cùng nghiêm trọng. Vào ngày 27/5, vì không có giáo viên trông coi ở trên lớp nên bé gái Tiểu Hồng, 13 tuổi đã bị 4 học sinh nam lôi vào nhà vệ sinh để hãm hiếp. Trong số đó, 2 học sinh nam mới 11 tuổi, còn lại là 12 tuổi.

Tiểu Hồng sau đó chạy khỏi nhà WC và được một giáo viên bắt gặp. Thầy giáo này lập tức hỏi chuyện và được em kể lại toàn bộ vụ việc và đi báo với Ban giám hiệu nhà trường. Cha Tiểu Hồng sau đó đã báo với cảnh sát tuy nhiên phía cảnh sát cho biết: Vì nghi phạm chưa đủ 14 tuổi, không có khả năng chịu trách nhiệm hình sự nên không thể lập án. 4 học sinh nam sau đó lập tức được chuyển trường. Điều này khiến gia đình nạn nhân và dư luận vô cùng phẫn nộ.

Phòng Giáo dục tỉnh Thiểm Tây mới đây đã thông báo hình phạt với phía nhà trường. Theo đó, Hiệu trưởng bị cách chức. Giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên có trách nhiệm liên quan bị cảnh cáo hành chính. 

Bé gái tiểu học bị 4 bạn nam lôi vào nhà vệ sinh hiếp dâm, bố mẹ nạn nhân bức xúc vì thủ phạm không bị lập án-1Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở Trung Quốc - Ảnh minh họa.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tại Trung Quốc xảy ra những vụ việc tấn công tình dục gây chấn động như thế này. Vụ việc lần này đã trở thành hồi chuông cảnh báo tất cả mọi bậc phụ huynh phải giáo dục giới tính và nhân cách con em mình thật tốt.

Trang tin Sohu bày tỏ: "4 nam sinh hãm hiếp nữ sinh nhưng cuối cùng người chịu hình phạt là Hiệu trường và giáo viên. Theo luật pháp, trẻ dưới 14 tuổi không phải chịu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên điều này vô tình trở thành "chiếc ô che chắn" cho tội ác của trẻ. 

Có khi nào sự bảo vệ của chúng ta đối với trẻ nhỏ trên phương diện luật pháp đã gián tiếp khiến trẻ không còn sợ hãi khi phạm tội? Bởi trẻ biết mình sẽ không phải chịu bất kỳ hình phạt nào?". 

Làm thế nào để chúng ta bảo vệ và giáo dục trẻ vị thành niên? Đây là một chủ đề thường được nói đến và nó cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ mà mỗi người lớn phải gánh vác. Cho dù là từ phía phụ huynh hay trường học thì giáo dục giới tính cho trẻ thành niên không bao giờ được xem nhẹ. 

Về phần các bé trai, bố mẹ và cả nhà trường cần giáo dục cho trẻ biết tôn trọng các bé gái. Hãy dạy cho bé trai không tỏ vẻ khinh thường, không trêu ghẹo hay phô trương sức mạnh của bản thân. Dạy bé trai hiểu sở dĩ người đàn ông có sức mạnh vượt trội về thể chất so với nữ giới là do “ý đồ của tạo hóa” nhằm mục đích để họ bảo vệ phái yếu. Sức mạnh mà người đàn ông có được nên dùng vào việc bảo vệ và che chở cho phụ nữ chứ không phải lấn át hay chèn ép họ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/be-gai-tieu-hoc-bi-4-ban-nam-loi-vao-nha-ve-sinh-hiep-dam-bo-me-nan-nhan-buc-xuc-vi-thu-pham-khong-bi-lap-an-222020126153913144.htm

học sinh tiểu học

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.