Bị cô giáo gọi dậy học online, cậu bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến mẹ tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả

Lời nói trong cơn mơ màng, thôi thì có giận cô giáo cũng đành nhắm mắt bỏ qua cho thôi.

Con nít vốn đã mê ngủ, lúc học online có lời cô như là gió mát khe khẽ bên tai, cơn buồn ngủ lại càng nhanh chóng ập đến. Cảnh học sinh mới "con chào cô ạ" khí thế rồi gọi lại thì đã lim dim mơ màng là chuyện không còn hiếm. Lúc đó chỉ có nước nhờ phụ huynh ra tay can thiệp chứ cô giáo cách một màn hình, có gọi "vang rừng núi" thì cũng "không ai trả lời" cả. 

Một cậu bé học sinh cấp 1 dưới đây khiến mọi người phải bật cười nghiêng ngả vì phản xạ yêu hết nấc khi đang say giấc thì bị cô giáo gọi. Nhìn khuôn mặt gật gù tấu hài mà vừa thương vừa buồn cười. Theo clip người mẹ ghi lại, thanh niên nhí đang ngủ ngon lành trên giường thì bỗng dưng nghe tiếng cô giáo nói: "Gọi mẹ ra đây". Trước đó, cô giáo đã cố gắng đánh thức để nhắc đến giờ học nhưng không thể khiến học sinh tỉnh dậy. Chỉ khi nghe lời nói đầy tính "cảnh cáo" của cô giáo, cậu bé mới mở mắt.

Phản ứng bá đạo khi bị cô gọi dậy học online

Trong cơn mơ màng chưa tỉnh hẳn, không hiểu chuyện gì xảy ra, cậu bé nhíu mày đáp trả lại cô: "Cái gì?". Biểu cảm và câu nói của cậu bé khiến cô giáo có giận cũng phải buồn cười.  Không rõ sau khi nhìn thấy màn hình điện thoại là cô giáo thì cậu bé có lập tức bật dậy học bài hay không, nhưng câu hỏi hồn nhiên của cậu bé khiến mọi người cười thích thú. 

Các chuyên gia đồng tình rằng, học online là chủ trương đúng đắn, là giải pháp hữu hiệu nhất để duy trì việc học nhưng cũng không thể phủ nhận những tác động tiêu cực của hình thức học tập này lên trẻ như thiếu tương tác cô trò, bài giảng trực tuyến cơ bản vẫn thuần túy giống học trên lớp… khiến trẻ không tập trung, buồn ngủ, áp lực, mệt mỏi… Nếu như ở trường, các con phải tự ép mình vào kỷ luật trong môi trường tập thể thì ở nhà các con lại tự do làm điều mình thích nên càng khó có kỷ luật.

Bị cô giáo gọi dậy học online, cậu bé trả lời 1 câu ngắn gọn mà khiến mẹ tức vò đầu bứt tai còn cư dân mạng cười nghiêng ngả-1

Thời điểm này, tâm lý và sự hợp tác của học sinh quan trọng hơn kiến thức. Phụ huynh không nên tạo áp lực cho con mà cần phối hợp với giáo viên tạo không khí học tập thoải mái, động viên để tạo sự yêu thích học tập cho học sinh. Đồng thời bổ sung đủ dinh dưỡng, cho trẻ ăn ngủ có kế hoạch để con tiếp thu bài học tốt nhất có thể.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-co-giao-goi-day-hoc-online-cau-be-tra-loi-1-cau-ngan-gon-ma-khien-me-tuc-vo-dau-but-tai-con-cu-dan-mang-cuoi-nghieng-nga-2220211012235136592.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.