Bị so sánh với "con người ta", cậu bé 13 tuổi bất mãn tố tội gia đình với cảnh sát sau khi làm hành động dở khóc dở cười

Nỗi ám ảnh khi bị so sánh thành tích với con nhà người ta khiến cậu bé 13 tuổi nghĩ đến phương án dại dột là bỏ nhà ra đi.

Thời đi học, có lẽ khoảnh khắc buồn nhất là ba mẹ so sánh mình với con nhà người ta, nào là điểm không mày không bằng điểm đứa A, sao cùng học thêm như nhau mà thành tích cứ mãi lẹt đẹt. Không ít cô cậu đã ám ảnh vì cứ mãi chạy theo chuẩn mực của "con nhà người ta" nào đó khiến bản thân rơi vào trạng thái stress, thậm chí phải đau buồn quá phải bỏ nhà ra đi.

Mới đây, theo trang The Paper đưa tin vào ngày 4/4, đồn công an khu Lục Hợp (Trung Quốc) đã nhận được một vụ báo án của gia đình có đứa con 13 tuổi mất tích. Sau hơn một giờ tìm kiếm, họ phát hiện cậu bé đang đi lang thang trên đường.

Khi bị phát hiện bỏ nhà ra đi, cậu bé ấm ức trải lòng với chú công an chuyện buồn phiền gia đình bấy lâu nay. Hóa ra cậu bé vừa bị mắng do thành tích học tập không tốt, bản thân người bố cũng nóng nảy nên có hay rầy la con. Gần đây lại còn bị bố liên tục so sánh với con nhà người ta, con nhà hàng xóm nên cậu bé bị căng thẳng kéo dài.

Bị so sánh với con người ta, cậu bé 13 tuổi bất mãn tố tội gia đình với cảnh sát sau khi làm hành động dở khóc dở cười-1Cậu bé Tiểu học bỏ nhà ra đi vì bị bố so sánh với con nhà người ta.

Cậu bé mếu máo tâm sự với chú cảnh sát: "Bố cháu cứ suốt ngày thấy cháu không tốt điểm này, không vừa ý điểm kia, lại còn hay so sánh thành tích với con nhà người ta. Nếu đã không ưa cháu như vậy thì thôi cháu sẽ ra đi cho bố vừa lòng".

Với suy nghĩ nghĩ đó, cậu bé hùng hồn bỏ nhà và để lại tâm thư cho gia đình: "Bố ạ, con đi đây, sau này con không quen bố mà bố cũng đừng tìm đến con. Bố hay coi như không có thằng con này trên đời. Chào bố. Tái bút: Chúc bố luôn khỏe mạnh". Sau khi phát hiện bức thư, cả nhà đã phải tán loạn đi tìm cậu nhóc nhưng cũng đành bất lực phải báo cảnh sát.

Bị so sánh với con người ta, cậu bé 13 tuổi bất mãn tố tội gia đình với cảnh sát sau khi làm hành động dở khóc dở cười-2Tâm thư dở khóc dở cười cậu bé để lại cho gia đình.

Sau khi nghe tâm sự đầy nước mắt, cảnh sát phải cùng nhau khuyên nhủ thì cậu bé mới chịu bỏ suy nghĩ bỏ nhà và trở về bên gia đình. Cảnh sát cũng làm công tác tư tưởng với người bố và mong ông hãy kiềm chế tính nóng nảy và so đo thành tích với "con nhà người ta". Người bố nhận ra phương pháp giáo dục của mình đã sai và ông đảm bảo chuyện tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-so-sanh-voi-con-nguoi-ta-cau-be-13-tuoi-bat-man-to-toi-gia-dinh-voi-canh-sat-sau-khi-lam-hanh-dong-do-khoc-do-cuoi-2202021493812539.htm

thành tích học tập

phương pháp giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.