Bố mẹ hí hửng vì con trai rủ bạn đến nhà làm bài tập, nhưng cảnh tượng khi kiểm tra camera khiến cả hai chết lặng

Vì sợ ảnh hưởng đến không gian học tập của hai đứa trẻ, đôi vợ chồng đã quyết định ra ngoài, nhưng khi nhìn vào camera lại thấy cảnh tượng này.

Nuôi dạy con cái chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với các bậc làm cha mẹ dù ở thời kỳ nào. Ngoài việc chăm cho con có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, giúp con phát triển trí tuệ và cảm xúc thì giáo dục giới tính luôn là chủ đề quan trọng trong việc nuôi dạy con nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để đề cập đến.

Một gia đình tại Trung Quốc có cậu con trai nay đã lên lớp 5. Thời gian gần đây, mẹ cậu bé cảm thấy rất hài lòng vì con mình chăm chỉ học hành hơn trước rất nhiều. Chị biết điều này là do con kết thân được với một bạn nữ trong lớp, cô bạn này có thành tích học tập cực kỳ nổi trội, luôn xuất sắc đứng ở vị trí top trong lớp. Bởi vậy mà gia đình cậu bé cũng vui lòng để con trai kết bạn với bé gái kia.

Bố mẹ hí hửng vì con trai rủ bạn đến nhà làm bài tập, nhưng cảnh tượng khi kiểm tra camera khiến cả hai chết lặng-1

Một hôm, cậu bé xin bố mẹ cho bạn của mình đến lớp để làm bài tập về nhà và ôn lại vài kiến thức mà mình chưa nắm rõ. Với lý do này, hẳn chẳng ông bố bà mẹ nào từ chối được, họ còn rất nhiệt tình chào đón cô bé. Bố mẹ của cậu nhóc kia còn tự tay chuẩn bị đồ ăn vặt và hoa quả để hai đứa trẻ tẩm bổ, có sức học bài.

Sợ làm phiền hai con học bài, đôi vợ chồng quyết định ra ngoài đi dạo một lát. Được một lúc lâu, cả hai quyết đinh kiểm tra camera an ninh bằng điện thoại xem hai đứa trẻ đã học xong chưa để trở về nhà. Nhưng một cảnh tượng không thể ngờ hiện lên camera khiến cả ông bố lẫn người mẹ phải chết lặng.

Bố mẹ hí hửng vì con trai rủ bạn đến nhà làm bài tập, nhưng cảnh tượng khi kiểm tra camera khiến cả hai chết lặng-2

Con trai họ có hành động dường như thân thiết quá mức với bạn nữ. Cả hai đang ôm nhau và nghiêng hẳn sang một bên ngay trên chiếc sô pha ở phòng khách. Gặp tình huống này, người bố không thể thoát khỏi được tâm trạng tức giận và cũng cảm thấy "đỏ mặt" thay con trai. Anh không biết xử lý ra sao vì nếu trở về nhà lập tức và can ngăn hai đứa trẻ, rất có thể sẽ tạo ra bóng đen tâm lý với con cái, nhưng ngược lại nếu không can thiệp ngay thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Cuối cùng, đôi vợ chồng chọn phương án chờ cho cô bé kia về nhà rồi mới quay lại đó. May thay, sự việc đã chấm dứt sớm và cô bé cũng được mẹ đón về sau đó ít phút. Trở về nhà, đôi vợ chồng đã dành một khoảng thời gian tương đối dài để nói chuyện với con về những gì đã xảy ra. Họ quyết định từ nay sẽ chú ý vào việc giáo dục giới tính cho con nhiều hơn.

Bố mẹ hí hửng vì con trai rủ bạn đến nhà làm bài tập, nhưng cảnh tượng khi kiểm tra camera khiến cả hai chết lặng-3

Vậy nếu các phụ huynh khác cũng rơi vào tình huống trên thì nên xử lý như thế nào mới phù hợp?

Trước hết, cha mẹ phải nhìn nhận sự việc một cách rõ ràng. Khi cha mẹ bắt gặp con mình có hành động người lớn, phản ứng đầu tiên hẳn sẽ là tức giận, vì tâm lý ai cũng cho rằng việc thể hiện tình cảm giữa hai đứa trẻ khác giới chưa học hết tiểu học là điều không thể chấp nhận. Nhưng càng nghĩ về nó, bạn sẽ càng tức giận hơn và biết đâu nếu mắng nhiếc hay la rầy, đứa trẻ sẽ nổi loạn và sẽ chống lại bạn. Lúc này, nếu bạn nghĩ về nó ở một góc độ khác thì sự việc cũng tiến triển theo diễn biến khác.

Hãy đừng ngần ngại giáo dục giới tính cho trẻ ngay từ sớm bằng những kiến thức cơ bản nhất về cơ thể người, về những khác biệt giữa bạn trai và bạn gái,... Giúp trẻ hiểu ra ở lứa tuổi mình, các con được làm gì và không nên làm gì. Ngoài ra, những tác động của hành vi trên có thể đến từ việc được tiếp xúc với công nghệ quá sớm, bởi vậy, phụ huynh cũng cần kiểm soát luôn cả việc con xem gì, chơi gì, lướt gì trên điện thoại, máy tính.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-me-hi-hung-vi-con-trai-ru-ban-den-nha-lam-bai-tap-nhung-canh-tuong-khi-kiem-tra-camera-khien-ca-hai-chet-lang-161212504100342759.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.