Bỏ thi đại học để thành... tổng giám đốc

Bằng đam mê và khát vọng thành công, không ít bạn trẻ đã gây dựng sự nghiệp của mình mà không cần qua cánh cửa đại học.

Bằng đam mê và khát vọng thành công, không ít bạn trẻ đã gây dựng sự nghiệp của mình mà không cần qua cánh cửa đại học.

Giảng đường đại học vẫn được coi là con đường duy nhất để gây dựng sự nghiệp của đa số bạn trẻ. Tuy nhiên, không ít bạn trẻ đã xây dựng sự nghiệp của mình, trở thành những “ông chủ, bà chủ” mà không nhờ đến một tấm bằng đại học nào.

Thực ra, việc học là vô cùng cần thiết để bước vào cuộc sống. Nếu không chăm chỉ học tập, không cố gắng rèn luyện và bồi đắp ước mơ thì dù có cả chục tấm bằng đại học, bạn cũng không thể có được thành công trong cuộc sống.

Nói cách khác, thành công chỉ đến với những ai có niềm đam mê, có óc sáng tạo và tinh thần học hỏi không mệt mỏi. Nhưng niềm đam mê ấy, sự sáng tạo ấy không nhất thiết phải thông qua tấm bằng đại học.

Bỏ đại học để trở thành tổng giám đốc

Chàng trai Nguyễn Văn Dũng là một trong những tấm gương đáng để các bạn trẻ học tập. Anh bỏ thi học đại học để kiếm tiền nhờ mạng internet. Năm 19 tuổi, Nguyễn Văn Dũng đã sáng lập và điều hành một công ty lớn ở Hà Nội hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và internet.



Nguyễn Văn Dũng trở thành một doanh nhân thành đạt khi còn rất trẻ và không cần qua giảng đường đại học nào


Hiện công ty của Nguyễn Văn Dũng đã trở thành một tập đoàn truyền thông lớn có trụ sở ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 

Bỏ học để mở quán café…mèo

Cô gái 9X Trần Huyền Hương là một trong những bạn trẻ quyết tâm theo đuổi niềm yêu thích của mình. Cô mở quán café mèo để các bạn trẻ đến ngắm những chú mèo xinh xắn, dễ thương. Quán café độc đáo của Hương đã thu hút rất đông bạn trẻ.


Quán cafe mèo của Huyền Hương thu hút rất đông bạn trẻ đến thưởng thức

Từ thành công ở Hà Nội, Huyền Hương mang mô hình kinh doanh café thú cưng vào thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài dịch vụ cà phê, Huyền Hương còn phục vụ việc chăm sóc thú cưng.

Cho đến thời điểm hiện tại, công việc kinh doanh của Huyền Hương được đánh giá là khá phát đạt.

Đỗ Việt Tuấn và kênh truyền hình về handmade

Theo học 2 năm ở trường Đại học luật, Đỗ Việt Tuấn quyết định từ bỏ con đường học hành và vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Quyết định của chàng trai sinh năm 1991 này bị cho là “điên rồ”.

Bỏ qua sự phản đối của gia đình, bạn bè, Đỗ Việt Tuấn lăn lộn với đủ nghề để kiếm sống nơi Sài thành phồn hoa đô hội. Sau nhiều tháng trời vất vả mưu sinh, Đỗ Việt Tuấn quyết định thực hiện niềm đam mê làm hàng handmade của mình. Anh học cách làm phim, viết kịch bản để nuôi dưỡng quyết tâm xây dựng kênh truyền hình chuyên về đồ handmade.


Bỏ qua đại học, Đỗ Việt Tuấn đã gây dựng sự nghiệp bằng niềm đam mê của mình

Tháng 2/2012, kênh truyền hình về đồ handmade của Tuấn ra đời và thu hút đông đảo khán giả. Sự phát triển của kênh truyền hình này trên youtube đã đem lại cho Tuấn một khoản tiền không nhỏ.

Bên cạnh đó, Đỗ Việt Tuấn còn mở các lớp học làm đồ handmade và thu hút được rất đông bạn trẻ tham gia.

Bỏ đại học để mở trung tâm tiếng Anh


Chỉ còn thời gian ngắn là có được tấm bằng của Đại học Ngoại thương nhưng Bùi Thị Phương quyết định bỏ ngang để dấn thân vào kinh doanh. Ngay từ khi học năm thứ nhất đại học, Bùi Thị Phương đã mở cửa hàng thời trang. Do làm ăn phát đạt nên Phương mở thêm 2 cửa hàng nữa. Ngoài ra, cô còn kinh doanh Pizza, mỳ Ý và cơm văn phòng.

Khi đang học năm thứ 4 của Đại học Ngoại thương, Bùi Thị Phương quyết định bỏ học để theo đuổi đam mê kinh doanh của mình. Cô quyết định mở trung tâm dạy tiếng Anh xuất phát từ sự bế tắc trong việc học ngoại ngữ của chính bản thân mình.

Thời gian đầu khởi nghiệp, Bùi Thị Phương gặp vô vàn khó khăn. Cô thậm chí phải làm cả việc dọn vệ sinh cho trung tâm. Tuy nhiên, cô gái sinh năm 1989 vẫn quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình. Đến nay, Bùi Thị Phương đã là giám đốc của chuỗi cơ sở dạy tiếng Anh với số nhân viên lên đến hàng trăm người.

Bùi Thị Phương

Bùi Thị Phương đang nuôi tham vọng trở thành một tỷ phú của Việt Nam mà không nhờ đến bất cứ 1 tấm bằng đại học nào.

Tạm kết

Đặc điểm chung của các bạn trẻ thành công không nhờ bằng đại học chính là sự mạnh dạn, sáng tạo không ngại khó, ngại khổ để đi đến thành công. Đặc biệt, họ đều có niềm đam mê và quyết tâm thực hiện cho bằng được những đam mê của mình.

Nói cách khác, có rất nhiều con đường đi đến thành công mà không cần tấm bằng đại học. Lòng quyết tâm theo đuổi đam mê sẽ giúp chúng ta có được những kiến thức cần thiết để bước vào cuộc sống. Hãy sống hết mình với đam mê, thành công nhất định sẽ đến với chúng ta!

Dương Thảo/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.