Bức ảnh nói hộ nỗi lòng học sinh lần đầu nhận lớp mới khiến dân mạng nào cũng bồi hồi: “Hóa ra mình từng lạc lõng đến vậy”

Ngày đầu nhận lớp ở ngôi trường mới, nhiều học sinh cảm thấy cô đơn và lạc lõng vì khi ấy chưa quen mọi người, chưa kịp làm thân với ai.

Ngày đầu nhận lớp ở ngôi trường mới, nhiều học sinh cảm thấy cô đơn và lạc lõng vì khi ấy chưa quen mọi người, chưa kịp làm thân với ai.

Học sinh ai cũng công nhận thời đi học phải có bạn có bè mới vui. Có đồng bọn cùng khám phá mọi ngóc ngách trường học, có bạn bè cùng đánh lộn gây nhau mỗi ngày nhưng cũng chính chúng nó lại giải nguy mình mỗi lúc khó khăn. Có bạn kỉ niệm thời đi học mới trở nên thật trọn vẹn, chứ đi học lủi thủi một mình thì biết lấy gì ghi lại cuốn lưu bút nay mai.

Nhưng trước khi tìm được những người bạn thân, nhiều học sinh từng trải qua cảm giác lạc lõng, không quen ai khi lần đầu lên cấp trường mới. Đó là ngày đầu nhận lớp, có những người nhanh nhẹn đã tìm được đám bạn, còn mình thì một mình đi khắp trường, cố kiếm đám bạn cũ mà chẳng thấy đâu. Đặc biệt với những bạn từ nơi khác đến hay học sinh tỉnh lẻ lên thành phố học, đến cả những người bạn cũ cũng không có thì lại càng thấm thía cảm giác cô đơn, lạc lõng nhiều hơn.

Bức ảnh nói hộ nỗi lòng chung của học sinh sau khi chia sẻ vào group học đường nổi tiếng đã ngay lập tức nhận được gần 40.000 lượt like và share và nhiều bình luận đồng cảm nỗi lòng của cộng đồng mạng.

Bức ảnh nói hộ nỗi lòng học sinh lần đầu nhận lớp mới khiến dân mạng nào cũng bồi hồi: Hóa ra mình từng lạc lõng đến vậy”-1Không có bạn bè bên cạnh, nam sinh lạc lõng giữa đám đông trong ngày đầu nhận lớp. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Thơ.

Trong bức ảnh, nam sinh đứng lủi thủi một góc trong sân trường trong khi đám đông học sinh thì bước đi, ai cũng có đôi có cặp khiến dân mạng nào cũng đồng cảm như nhận ra chính mình những năm về trước.

Bạn Tô Thảo chia sẻ: "Thấy bản thân mình của ba năm trước. Một mình đến trường, một mình một lớp, không quen biết ai. Lúc đó mới biết bản thân đã từng mạnh mẽ cỡ nào". Bạn Yến Như bình luận: "Năm ngoái mới lên lớp 10, mình chuyển nhà sang tỉnh khác. Đến lúc đi nhận lớp đúng kiểu ‘con nai vàng ngơ ngac’, đi lủi thủi một mình trong sân trường". "Tự nhiên ngồi nhớ ngày xưa vui lắm nhưng vừa vào lớp 10 đứa nào cũng có cặp có nhóm, đứa nào cũng có bạn thân kè cổ. Còn mình cứ vậy mà ngồi một chỗ dưới góc bàng, chẳng dám bắt chuyện với ai luôn", một bạn khác chia sẻ.
Bức ảnh nói hộ nỗi lòng học sinh lần đầu nhận lớp mới khiến dân mạng nào cũng bồi hồi: Hóa ra mình từng lạc lõng đến vậy”-2

Bức ảnh nói hộ nỗi lòng học sinh lần đầu nhận lớp mới khiến dân mạng nào cũng bồi hồi: Hóa ra mình từng lạc lõng đến vậy”-3Thời học sinh nhất định phải có bạn có bè bên cạnh mới vui. (Ảnh minh họa)

Cảm giác lạc lõng, một mình đó không chỉ riêng bạn mới có, ai mới vào cũng đều ngại ngùng với nhau hết thôi. Dần dần khi cùng trải qua 3 năm học, bạn sẽ nhận ra độ lầy và siêu thân thiện, dễ gần của những đứa bạn cùng lớp. Hãy mở lòng và nhiệt tình hỏi thăm nhau chút, nhất định bạn sẽ kiếm được cho mình những người bạn thời đi học thật tuyệt vời!

 


Theo Helino

 


vào lớp 10

học đường

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.