Mới 4 tuổi, cậu bé này đã sở hữu khả năng đáng kinh ngạc khiến nhiều người lớn thốt lên: Tôi còn thua kém 1 đứa trẻ!

Được biết, bố mẹ của cậu bé này chưa từng đi du học và cũng không cho con theo học khóa Tiếng Anh chuyên nghiệp nào.

Thời gian trước, đài truyền hình CCTV News của Trung Quốc đã đưa tin về một cậu bé 4 tuổi với khả năng học tập vô cùng đặc biệt. Dù còn chưa đi học lớp 1 nhưng cậu bé Tiểu Ngôn đã có thể nói 2.000 từ tiếng Anh theo nhiều chủ đề như: Giao thông, con vật, cây cối,... Không chỉ vậy, Tiểu Ngôn còn có cách phát âm chuẩn chỉnh, tròn vành rõ chữ từng từ. Hàng tuần, cậu bé đều cùng bố mẹ quay các clip nói tiếng Anh và đăng lên mạng xã hội Tiktok. Mỗi clip thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và thả tim.

Được biết, bố mẹ Tiểu Ngôn chỉ là những công chức bình thường, chưa từng đi du học nước ngoài. Bản thân cậu bé cũng không theo học bất kỳ khóa tiếng Anh chuyên nghiệp nào mà chỉ được mẹ tự dạy dỗ tại nhà.

Đài CCTV News đưa tin về cậu bé Tiểu Ngôn.


Mới 4 tuổi, cậu bé này đã sở hữu khả năng đáng kinh ngạc khiến nhiều người lớn thốt lên: Tôi còn thua kém 1 đứa trẻ!-1Mới 4 tuổi, cậu bé này đã sở hữu khả năng đáng kinh ngạc khiến nhiều người lớn thốt lên: Tôi còn thua kém 1 đứa trẻ!-2

Cậu bé Tiểu Ngôn trong các clip nói tiếng Anh trên tiktok.

Mẹ Tiểu Ngôn chia sẻ: "Nhìn những đứa trẻ khác đã học được nhiều kiến thức nhưng con mình chỉ suốt ngày xem phim hoạt hình khiến tôi cảm thấy rất áp lực. Vì vậy tôi quyết định tự dạy con học tiếng Anh". Theo đó, bà mẹ đã áp dụng quan điểm "Muốn trẻ học tốt tiếng Anh phải khai sáng từ sớm" vào việc dạy con. Ngay từ khi Tiểu Ngôn 2 tuổi, cậu bé đã được học những từ tiếng Anh đầu tiên. 

Phương pháp dạy dỗ của bà mẹ cực kỳ đơn giản, dựa trên 3 yếu tố sau đây:

Thiết lập môi trường học tiếng Anh cho con
Việc học tiếng Anh giống như gieo một mầm cây, cần phải có quá trình phát triển, tưới tắm thì mới cho ra quả ngọt. Để việc học tập của con đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ Tiểu Ngôn đã thiết lập môi trường tiếng Anh giúp con hòa nhập và gần gũi hơn với ngôn ngữ này. Cụ thể, các bài hát tiếng Anh dành cho trẻ nhỏ được phát trong nhà hàng ngày. 

Trẻ từ 2-3 tuổi rất thích thú với nhịp điệu. Nếu bố mẹ mở những bài hát tiếng Anh theo nhịp điệu thì trẻ sẽ thường ngân nga hát theo.

Mới 4 tuổi, cậu bé này đã sở hữu khả năng đáng kinh ngạc khiến nhiều người lớn thốt lên: Tôi còn thua kém 1 đứa trẻ!-3


Tương tác bằng Tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày
Đây cũng là một phương pháp được mẹ Tiểu Ngôn áp dụng với con. Việc sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hàng ngày giúp trẻ có cơ hội thực hành và ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Trẻ cũng hiểu rõ ý nghĩa cách sử dụng các từ vựng trong từng trường hợp. Không cần phải nói những câu dài dòng, phức tạp, bố mẹ chỉ cần sử dụng các đoạn hội thoại đơn giản là đủ.

Được biết, nữ diễn viên nổi tiếng Đài Loan Từ Hy Viên cũng thường giao tiếp với con bằng tiếng Anh để giúp bé trau dồi vốn từ vựng và tăng phản xạ nói.

Luôn khuyến khích, cổ vũ con học tiếng Anh
Trong quá trình con học tiếng Anh, bố mẹ cần thường xuyên cổ vũ và đưa ra những lời nhận xét tích cực để giúp con có thêm động lực học tập. Khi con phát âm một từ chưa chuẩn, thay vì chê bai, bố mẹ cần chỉ chỗ sai và giúp con khắc phục. Nếu con phát âm đúng, bố mẹ cần dành lời khen để con tự tin hơn. 

Theo các nhà nghiên cứu, những đứa trẻ hay bị bố mẹ chê bai, nhận xét không có khả năng thường gặp phải các vấn đề về tâm lý như nhút nhát, tự ti. Điều này kéo thành tích học tập đi xuống rõ rệt.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-4-tuoi-cau-be-nay-da-so-huu-kha-nang-dang-kinh-ngac-khien-nhieu-nguoi-lon-thot-len-toi-con-thua-kem-1-dua-tre-22202029510316593.htm

Phương pháp học tiếng anh

cách dạy con học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.