Cậu bé tiểu học bị camera ghi lại hành động nguy hiểm trong thang máy, dân tình xem xong phẫn nộ: Con nhà nào mời về dạy lại gấp

Cư dân mạng mong rằng các bậc phụ huynh nếu xem được clip này cần phải nhắc nhở con về những việc nên và không nên làm ở nơi công cộng.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước một clip được chia sẻ trên nhiều hội nhóm Facebook. Clip chỉ dài vỏn vẹn 29 giây nhưng ai xem xong cũng bức xúc. Nhân vật chính trong clip là một bé trai, độ tuổi tầm tiểu học. Còn địa điểm được cho là ở một tòa nhà chung cư nào đó.

Khi đứng trong thang máy, cậu bé này đã nghịch ngợm, giật tung bảng nút thang máy ra để xem bên trong. Không chỉ vậy, cậu bé còn kéo cả các mối dây điện. Hành động này khiến nhiều người bực mình, cho rằng cậu bé không được bố mẹ dạy dỗ tử tế. Không chỉ phá hoại tài sản công cộng, hành động giật dây điện còn có thể gây nguy hiểm cho chính cậu bé.

Cậu bé nghịch ngợm trong thang máy khiến nhiều người bức xúc. 

Với hành động này, cậu bé hoàn toàn có thể bị điện giật hoặc các thiết bị trong thang máy bị trục trặc, dẫn đến tai nạn không ngờ. Không rõ thời gian và địa điểm vụ việc xảy ra ở đâu nhưng nhiều cư dân mạng mong rằng các bậc phụ huynh nếu xem được clip này cần phải nhắc nhở con về những việc nên và không nên làm ở nơi công cộng.

Được biết đây không phải lần đầu tiên trẻ nhỏ có những hành động nghịch phá trong thang máy. Trước đó, camera cũng từng ghi lại cảnh không ít em bấm nút nghịch, thậm chí tè bậy vào thang máy gập chập điện,...

Cậu bé tiểu học bị camera ghi lại hành động nguy hiểm trong thang máy, dân tình xem xong phẫn nộ: Con nhà nào mời về dạy lại gấp-1


Trẻ nhỏ được ví như một tờ giấy trắng và ngoan ngoãn hay hư đều là do bố mẹ “tô vẽ” lên. Muốn con cư xử tốt, đặc biệt là ở nơi công cộng, bố mẹ hãy dạy con các quy tắc cơ bản, những kỹ năng xã hội như nói xin chào, cảm ơn, xin lỗi,... Đây đều là những câu đơn giản nhưng khi nói nhiều sẽ dần thành thói quen, giúp con lớn lên trở thành người khiêm tốn, lịch sự. 

Bên cạnh đó, bố mẹ hãy dạy cho con những phép lịch sự ở nơi công cộng như không la hét, đùa nghịch, phá hoại đồ đạc. Trước khi ra ngoài, bố mẹ hãy giao ước trước với con về những việc nên và không nên làm. Khi con sai phạm thì bố mẹ phải nhắc nhở ngay. Nếu con làm tốt, bố mẹ đừng tiếc lời khen ngợi hay phần thưởng.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-be-tieu-hoc-bi-camera-ghi-lai-hanh-dong-nguy-hiem-trong-thang-may-dan-tinh-xem-xong-phan-no-con-nha-nao-moi-ve-day-lai-gap-162202512193906705.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.