Cô bé không hiểu bài nên điền bừa tục ngữ Tiếng Việt, lầy đến mức chị gái cũng phải ôm đầu: Ôi chết mất!

Toàn câu tục ngữ Tiếng Việt cơ bản nhưng qua bàn tay của cô bé Tiểu học đã trở nên hài hước thế này.

Nếu nói đến trình độ sáng tạo thì khó ai sánh bằng học trò Tiểu học. Tuy các cô cậu nhóc này thường học trước quên sau, nói một đằng làm một nẻo nhưng chính vì đầu óc đơn giản cùng tính cách hồn nhiên đã cho ra đời những "siêu phẩm" Văn học khiến người lớn cũng phải giật mình.

Điển hình như bài tập điền ca dao, tục ngữ dưới đây, 1 cô bé đã điền câu sai đến nỗi người chị cũng phải thốt lên ngao ngán. Cô bé điền như sau:

- Anh em như thể tình yêu

Rách lành yêu thương, dở hay đỡ đần

- Khôn ngoan đối đáp ra ngoài

Gà cùng một mẹ mà thôi

Cô bé không hiểu bài nên điền bừa tục ngữ Tiếng Việt, lầy đến mức chị gái cũng phải ôm đầu: Ôi chết mất!-1

Cô bé điền câu ca dao, tục ngữ siêu dễ thương (Ảnh: Trần Kim Ngân)

Ai cũng phải bật cười trước sự sáng tạo của cô bé học trò kia. Có lẽ không biết điền sao, nên em đã tự điền theo trí tưởng tượng của mình. Đọc thì cũng thấy hợp lý như "anh em như thể tình yêu", "khôn ngoan đối đáp ra ngoài"... tuy nhiên lại không phải câu ca dao, tục ngữ cần tìm rồi.

Đáp án đúng của những câu ca dao, tục ngữ này là:

1. Anh em như thể tay chân

Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần

=> Ý nghĩa: Khuyên nhủ anh em phải biết đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau. Khi no hay khi đói, lúc đủ hay lúc thiếu anh em cũng phải thương yêu, hỗ trợ nhau. Cuộc sống có thể thay đổi nhưng tình nghĩa anh em là mãi mãi.

2. Khôn ngoan đối đáp người ngoài

Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau

=> Ý nghĩa: Đã là người trong cùng gia đình thì phải biết yêu thương, đùm bọc và che chở cho nhau.

Bên cạnh đó, cũng cho thấy các bạn nhỏ luôn cần sự đồng hành, hỗ trợ từ người thân và thầy cô để dần biết thêm và hiểu đúng về ý nghĩa, giá trị của mỗi câu ca dao, tục ngữ. Cha mẹ có thể dạy con bằng cách sử dụng nhiều các câu ca dao, tục ngữ thường xuyên. Bên cạnh đó cũng có thể cho con xem thêm các video hoạt hình Việt Nam để bé hiểu hơn về cách sử dụng câu này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-be-khong-hieu-bai-nen-dien-bua-tuc-ngu-tieng-viet-lay-den-muc-chi-gai-cung-phai-om-dau-oi-chet-mat-162211512211850104.htm

tục ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.