Cô giáo cắt tóc học sinh trên bục giảng gây tranh cãi

Clip quay cảnh cô Hồ Thị Tú Nhi cầm kéo cắt tóc cho nam sinh lớp 12A6 trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Clip quay cảnh cô Hồ Thị Tú Nhi cầm kéo cắt tóc cho nam sinh lớp 12A6 trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Đoạn video trên hiện thu hút hơn một triệu lượt xem trên diễn đàn mạng. Khi clip được đăng tải, cộng đồng mạng nhanh chóng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc dạy dỗ học trò của cô giáo này.



Hồng Việt viết: "Đây là hình ảnh đẹp, khiến mìnhxúc động. Cô giáo như thế này, học sinh mới phục, lần sau sẽ tuân thủ nội quy nhà trường nghiêm chỉnh hơn".

Còn Dung Nguyễn lại cho rằng, cách răn đe này có phần hơi khắ​t khe, chỉcầnkhuyên bảo nhẹ nhàng, không nên hành động.

Theo tìm hiểu, giáo viên trong clip là Hồ Thị Tú Nhi, sinh năm 1981, đang dạy bộ môn Toán tại trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM. Nam sinh được cô cắt tóc là lớp trưởng 12A6.

Chia sẻ với Zing.vn, cô Tú Nhi cho biết: "Tôi không biếtvề clip này. ​Lúc học trò cũ gọi điện hỏi thăm, tôi mới về nhà xem. Tôi bất ngờ khi mình trở thành đề tài bàn tán trên mạng. Nhiều người không rõ thực hư, bình luận thiếu tế nhị làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của tôi".

Cô giáo 8X kể, nam học sinh trong clip để tóc dài nhưng nhắc mãi không chịu cắt nên cô quyết định "tự xử" ngay tại lớp. Nữ giáo viên bật mí, cô vẫn thường tự cắt tóc cho chính mình nên có chút năng khiếu trong việc này. Côđã lên thư viện mượn kéo, giúp học trò cắt phần mái trước cho gọn gàng.

Cô giáo cắt tóc học sinh trên bục giảng gây tranh cãi
Cô Hồ Thị Tú Nhi cho rằng, hành động của mình không có sai, chỉ xuất phát từ tình thương và sự quan tâm đến học trò. Ảnh: NVCC.

Cô Tú Nhi khẳng định, đây không phải hình phạt học trò như mọi người nghĩ. "Các em đang bận rộn cho chương trình lớp 12, học liên tục từ sáng tới chiều không có thời gian cắt tóc nên tôi muốn giúp. Bạnnam trong clip là học sinh ngoan. Tôi cũng từng cắt cho nhiều em trước đó" - cô nói.

Giáo viên dạy Toán tâm sự, nhiều học sinh lo lắng, hỏi han vì sợ cô bị nhà trường khiển trách. Song cô cho biết, bản thân không làm gì sai. Hành động đóchỉ đơn giản xuất phát từ tình thương và sự quan tâm đến học sinh.




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.