Con gái bị rơi xuống nước và được cứu thoát, thế nhưng bố mẹ chỉ chăm chăm làm một điều khiến mọi người bất bình

Bé gái 6 tuổi mải chơi chẳng may rơi xuống sông và may mắn được cứu. Khi biết tin, bố mẹ không hề hỏi han con, cám ơn người cứu mà chỉ chăm chăm làm việc này khiến dân mạng "ném đá" tới tấp.

Ngày 14/3, tại khu thắng cảnh ở thành phố Hàn Thành, Long Môn thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, một bé gái vì mải chơi đã rơi xuống sông Hoàng Hà. May mắn bé đã được một khách du lịch phát hiện và cứu kịp thời.

Con gái bị rơi xuống nước và được cứu thoát, thế nhưng bố mẹ chỉ chăm chăm làm một điều khiến mọi người bất bình-1Bà mẹ lao vào tát con khi con vừa được cứu từ dưới nước lên.

Vừa vớt bé lên bờ, người đàn ông vừa kêu to: "Con nhà ai đây?". Ngay lập tức bố mẹ bé xuất hiện. Trước mặt mọi người, bà mẹ giơ tay tát thẳng vào mặt con gái dù con vẫn còn đang hoảng sợ. 

Chưa hết, ông bố lại bồi thêm cho con vài cú đá vào người. Thấy cảnh đó, người đàn ông vừa cứu bé gái phải ra tay can ngăn. Đứa bé sợ hãi nấp sau ân nhân nhưng mẹ bé vẫn xông vào tóm ấy con để đánh cho bõ tức.

Video quay cảnh bé gái bị bố mẹ đánh khi vừa ngã từ dưới nước lên.

Hành động của cặp vợ chồng với con gái đã khiến cư dân mạng nổi giận:

"Không hiểu tại sao bé gái lại bị đánh. Có phải vì cha mẹ chăm sóc con không tốt, xảy ra tai nạn nên con bị đánh?"

"Đứa trẻ bị rơi xuống nước và được khách du lịch cứu. Thay vì lo lắng cho con, hai bố mẹ lao vào đánh con, còn không kịp cảm ơn ân nhân".

"Bố mẹ như thế này thì sao dạy con?"

Kẻ thù lớn nhất trong giáo dục con là sự nóng nẩy của bố mẹ

Bố mẹ giận dữ khi trẻ mắc lỗi sẽ khiến trẻ thấy mình không được yêu thương, tự ti: Trẻ sẽ thấy dù mình chỉ mắc chút lỗi nhỏ cũng có thể thành cái cớ để cha mẹ tức giận. Không cảm nhận được sự yêu thương của bố mẹ nữa, từ đó trẻ sẽ dần có thái độ tự ti với mọi việc mình làm.

Bố mẹ nóng tính sẽ tạo cho con tính cách xấu: Khi tính dễ giận của bố mẹ lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ trở thành thói quen và phản xạ tự nhiên của con khi gặp bất cứ việc gì không vừa ý.

Con gái bị rơi xuống nước và được cứu thoát, thế nhưng bố mẹ chỉ chăm chăm làm một điều khiến mọi người bất bình-2

Tình cảm giữa cha mẹ và con cái không khăng khít: Không chỉ ảnh hưởng tới sự phát triển tâm lý của con, việc cha mẹ hay giận dữ sẽ khiến tình cảm với con cái ngày càng lạnh nhạt, xa cách. Trẻ sẽ thu mình hơn với chính bố mẹ, không chịu chia sẻ bởi sợ bị bố mẹ mắng.

Cha mẹ càng nóng tính, con càng dễ nổi loạn: Khi làm bất cứ việc gì, mắc bất cứ lỗi gì mà bố mẹ đều trách mắng, trẻ sẽ có xu hướng làm ngược lại mọi chỉ bảo của cha mẹ vì tâm lý đằng nào cũng bị mắng.

Sự nổi loạn đó sẽ khiến con càng ngày càng đi sai hướng và hình thành tính cách, thói quen xấu. Hậu quả là, khi lớn lên trẻ sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống, công việc.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-gai-bi-roi-xuong-nuoc-va-duoc-cuu-thoat-the-nhung-bo-me-chi-cham-cham-lam-mot-dieu-khien-moi-nguoi-bat-binh-2220202231783390.htm

Cách dạy con

trẻ mắc lỗi

sai lầm khi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.