Con nhỏ nghỉ Tết sớm, mẹ méo mặt khi sếp nhắc: "Không đưa trẻ lên công ty"

Con đã nghỉ Tết còn bố mẹ vẫn còn đi làm, chị Hoàng tính dẫn con theo lên công ty như mọi năm. Người mẹ méo mặt khi Phó giám đốc yêu cầu: "Không đưa trẻ lên công ty".

Liều để con ở nhà 

Theo lịch nghỉ Tết của học sinh, hai đứa con của chị Nguyễn Thu Hoàng, ở quận Gò Vấp, TPHCM đã nghỉ từ thứ 6 tuần vừa rồi. Tuy nhiên, tuần này, vợ chồng chị vẫn còn đi làm hết ngày thứ 4 (28 tháng Chạp).

Con nhỏ nghỉ Tết sớm, mẹ méo mặt khi sếp nhắc: Không đưa trẻ lên công ty - 1

Nhiều đứa trẻ ở nhà tự trông khi nghỉ học, bố mẹ đi làm (Ảnh minh họa: Hoài Nam).

Việc con nghỉ Tết sớm, bố mẹ vẫn đi làm không bất ngờ với gia đình chị, cứ đến hẹn lại lên. Tuy vậy, không có nhiều phương án nên mọi năm anh chị cũng chỉ còn cách... chia nhau đưa con đi làm, chị một đứa, anh một đứa.

Năm nay, chị Hoàng cũng tính phương án này, chị dẫn theo bé nhỏ 5 tuổi, còn chồng chịu trách nhiệm về cô con gái lớp 2. Vậy nhưng, kế hoạch này của chị bị hủy vào phút chót.

Chị Hoàng kể, trong nhóm trao đổi công việc của công ty, một nữ đồng nghiệp trong tình cảnh như chị lên tiếng về việc sẽ đưa theo con nhỏ đến công sở những ngày cuối năm.

Khi đó, Phó giám đốc phụ trách trực tiếp lên tiếng: "Anh chị thông cảm tìm phương án khác, không đưa con nhỏ lên công ty. Những ngày cuối năm công ty rất nhiều việc, khách khứa ra vào liên tục rất bất tiện".

Nghe đến đó chị Hoàng... rén lại, âm thầm thay đổi kế hoạch.

"Không thể gửi con cho ai, cũng không thể đưa theo con đi làm, hôm nay chồng tôi đành liều để hai con nhỏ và thêm một bé hàng xóm ở nhà chơi với nhau. Buổi trưa, chồng tôi sẽ tranh thủ chạy về xem các con rồi lại quay lại công ty", chị Hoàng nói.

Con nhỏ nghỉ Tết sớm, mẹ méo mặt khi sếp nhắc: Không đưa trẻ lên công ty - 2

Hai trẻ nhỏ ở TPHCM được bố mẹ "gửi tạm" tại một quán cà phê (Ảnh: Thanh Phương).

Người mẹ cho biết, cả ngày hôm qua, chị không ngừng dặn dò, nhắc nhở hai con tự giữ an toàn ở nhà. Vậy nhưng, sáng nay đi làm chị vẫn lo lắng không yên, không ngừng gọi điện cho con để nắm tình hình.

Bố đi đường vòng gần 40 cây số gửi con

Chung hoàn cảnh, chị Lê Thị Nhàn, làm việc tại một công ty tài chính ở quận 3, TPHCM cho biết, những ngày tới, chị cũng dẫn cậu con trai 7 tuổi đi làm.

Tuy nhiên, thay vì đưa con vào công sở, chị sắp xếp cho con ngồi ở quán cà phê ngay cạnh công ty để chị tiện chạy ra quan sát. Chị chuẩn bị cho con một ít sách để đọc, giao bài tập để làm giết thời gian. Giờ nghỉ trưa, chị sẽ ra đón con rồi cùng đi ăn.

Con nhỏ nghỉ Tết sớm, mẹ méo mặt khi sếp nhắc: Không đưa trẻ lên công ty - 3

Trẻ nhỏ ngồi chờ bố mẹ đi làm tại một quán cà phê ở quận 3, TPHCM (Ảnh: Hoài Nam).

Con chị Nhàn sẽ có 3 ngày ngồi quán ở quán cà phê đợi mẹ như vậy, chờ con đến ngày chị được nghỉ chính thức.

Nói về việc không đưa con vào chỗ làm, chị Nhàn cho biết, ở công ty không ai nhắc về việc đưa trẻ đến công sở. Tuy nhiên, sau nhiều đợt đưa con theo, chị nhìn rõ sự bất tiện này.

Chị phải liên tục nhắc con giữ trật tự, không động vào đồ người khác hay không ngừng "chỉnh" con trong nói năng, giao tiếp với đồng nghiệp. Cũng đôi lần, cháu còn gây vài sự cố không hay như gây ồn ào, làm vỡ đồ...

"Năm ngoái, công ty tôi từng xảy ra việc mất tiền, mất đồ đúng vào thời điểm có mấy người đưa con theo gây khó xử cho mọi người. Thành ra, tôi rất hạn chế việc đưa con vào công ty", người mẹ trải lòng.

Chị Nhàn cho hay, con nghỉ Tết sớm còn bố mẹ vẫn đi làm gây khó khăn với rất nhiều gia đình. Tìm chỗ gửi con thời điểm này không dễ hoặc chi phí cực kỳ đắt đỏ. Sát Tết, ông bà từ quê cũng không vào để hỗ trợ được.

Anh Nguyễn Văn Phương, nhà ở Thủ Đức cho hay, những ngày này anh có một cung đường đi làm vô cùng kỳ quái là từ quận 9 cũ vòng lên quận 12, rồi lại vòng ngược về quận 3 gần 40 cây số.

"Vợ chồng tôi không tìm được người trông con, tôi đành gửi cháu cho người quen ở quận 12. Sáng chở con lên, chiều tôi lại vòng ngược lên chở con về", anh Phương nói.

Không chỉ trước Tết, những ngày sau Tết vợ chồng anh Phương sẽ lặp lại việc này khi bố mẹ đã đi làm trở lại, con vẫn chưa đi học.

Tết Nguyên đán 2024, tính cả các ngày nghỉ cuối tuần, học sinh TPHCM có thời gian nghỉ kéo dài 16 ngày, bắt đầu từ ngày 3/2 (tức 24 tháng Chạp) và đi học trở lại vào ngày 19/2 (tức mùng 10 tháng Giêng).

Con nhỏ nghỉ Tết sớm, mẹ méo mặt khi sếp nhắc: Không đưa trẻ lên công ty - 4

Nhiều gia đình gặp khó khăn khi con nghỉ Tết, bố mẹ vẫn còn đi làm (Ảnh minh họa: Nguyễn Phạm).

Còn với người lao động, công nhân, viên chức có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 bắt đầu từ ngày 8/2 (tức ngày 29 tháng Chạp) đến hết ngày 14/2 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng).

Với thời gian nghỉ chênh lệnh giữa học sinh và phụ huynh, nhiều gia đình phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn để gửi con hoặc tìm đủ cách xoay xở giữ con tạm bợ trong thời điểm trước và sau Tết.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/con-nho-nghi-tet-som-me-meo-mat-khi-sep-nhac-khong-dua-tre-len-cong-ty-20240205094013055.htm

nghỉ tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.