Đặng Lê Nguyên Vũ - nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia: Thi đấu không đối thủ, lần đầu tiên đem cầu truyền hình về cho Thái Bình

Nam sinh Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ nhân đầu tiên của cầu truyền hình chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22.

Hôm nay, 4 thí sinh xuất sắc nhất của quý I đã cùng nhau tranh tài để tìm ra cái tên xứng đáng nhất cho tấm vé bước vào trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22. Trận thi đấu là có sự góp mặt của các thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình), Nguyễn Thành Long (THPT Cổ Loa - Hà Nội), Chu Văn An (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Phạm Tiến Huy (THPT Nguyễn Du - Thái Bình).

Sau phần thi Khởi động, Nguyên Vũ là thí sinh tạm giữ vị trí dẫn đầu với 80 điểm. Nhưng ở phần thi Vượt chướng ngại vật, trải qua 3 hàng ngang, Thành Long là người bấm chuông xin giải ô chữ. Cuối cùng với đáp án TÀU THỐNG NHẤT, nam sinh đã đem về thêm 20 điểm. Tuy nhiên, nhờ sự xuất sắc ban đầu mà Nguyên Vũ vẫn là thí sinh dẫn đầu cuộc đua.

Đặng Lê Nguyên Vũ - nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia: Thi đấu không đối thủ, lần đầu tiên đem cầu truyền hình về cho Thái Bình-1


Tiếp tục ở phần thi Tăng tốc, Nguyên Vũ tỏ ra vô cùng nổi trội khi liên tiếp trở thành người có đáp án đúng và nhanh nhất. Nhờ sự xuất sắc này, anh chàng nâng tổng điểm số của mình lên 260 và tiếp tục duy trì vị trí thứ nhất. MC Ngọc Huy cũng phong tặng cho anh chàng luôn biệt danh "ông vua tăng tốc" của Qúy I. Nhờ đà này, nam sinh băng băng về đích với tổng điểm số 300, trội hơn rất nhiều so với các đối thủ và là người giành vòng nguyệt quế chung cuộc.

Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh lớp 11A2 trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình. Ở trận thi tháng, nam sinh giành chiến thắng ngoạn mục với 250 điểm.

Anh chàng là anh cả trong gia đình có hai anh em và luôn xác định mình phải là tấm gương để em mình noi theo.

Đặng Lê Nguyên Vũ - nam sinh đầu tiên vào Chung kết năm Olympia: Thi đấu không đối thủ, lần đầu tiên đem cầu truyền hình về cho Thái Bình-2

Được biết, Nguyên Vũ có bố là bộ đội hiện công tác tại Quảng Ninh. Cũng chính vì công việc của bố mà nam sinh được thừa hưởng bản lĩnh và tính quyết đoán của bố. Từ nhỏ, Vũ đã rất tự giác trong học tập, có sở thích đọc báo và xem ti vi.

Nam sinh Thái Bình thể hiện niềm yêu thích cuộc thi từ năm học lớp 4. Từ ngày ấy đến giờ, cậu bạn gần như chưa bỏ sót một số nào của chương trình. Đến khi bước chân vào cấp III, nam sinh nuôi hy vọng và mong ước được một lần tham gia chương trình. Quyết tâm thực hiện ước mơ, đầu năm lớp 11 Nguyên Vũ đăng ký với nhà trường để được tham gia cuộc thi đường lên đỉnh Olympia.

Đây là lần đầu tiên một học sinh thi Olympia và đưa được cầu truyền hình về cho tỉnh Thái Bình. Trận chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9-10 năm 2020.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dang-le-nguyen-vu-nam-sinh-dau-tien-vao-chung-ket-nam-olympia-thi-dau-khong-doi-thu-lan-dau-tien-dem-cau-truyen-hinh-ve-cho-thai-binh-161212612142530167.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.