Dạy con làm bài tập thôi mà mẹ khóc con mếu, dân mạng được phen cười ra nước mắt vì thấy bóng dáng mình đâu đây

Quá bất lực, người mẹ trẻ vừa gạt nước mắt vừa dạy con làm bài tập, còn cậu con trai ngồi bên cạnh mang vẻ mặt oan ức khó tả.

Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc được phen dở khóc dở cười trước đoạn clip 2 mẹ con cùng khóc nức nở khi làm bài tập về nhà.

Trong đoạn clip được một dân mạng đến từ thị trấn Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc chia sẻ, có thể thấy người mẹ trẻ đang vừa khóc vừa hướng dẫn con trai làm bài tập. Người mẹ một tay tẩy sửa bài viết, một tay gạt hàng nước mắt đang lăn dài trên gò má. Cậu con trai bé nhỏ ngồi bên cạnh vừa sụt sịt vừa bày ra vẻ mặt oan ức.

Đoạn clip ngắn đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng ở đất nước tỷ dân. Nhiều người cho rằng, có lẽ vì giảng giải cho con mãi mà cậu bé vẫn không chịu hiểu, nên người mẹ mới bất lực ngồi khóc. Còn cậu bé đang tuổi ham chơi lại bị gò ép vào khuôn khổ nên mới có biểu cảm đặc sắc đến vậy.

Dạy con làm bài tập thôi mà mẹ khóc con mếu, dân mạng được phen cười ra nước mắt vì thấy bóng dáng mình đâu đây-1
Một số bậc phụ huynh bày tỏ sự đồng cảm: "Ôi trời, giống hệt nhà tôi!", "Cứ mỗi lần dạy con học là một lần stress.", "Có con vào lớp 1 đúng là một cuộc chiến.", "Tôi thấy hình bóng của mình ở đâu đấy quanh đây.", "Ai dạy con học rồi mới hiểu được cảnh này.", "Dạy mấy đứa này học đúng là ác mộng mà. Sợ hãi thật sự!"…

Một số khác lại hài hước bình luận: "Có hơi bị khoa trương quá rồi không? Ha ha.", "Chị gái à, bình tĩnh tự tin mà vượt qua khoảng thời gian này nhé! Chúc chị may mắn!", "Đừng tức quá mà hại đến sức khỏe bản thân chị gì ơi!", "Rõ ràng là một câu chuyện buồn, nhưng sao tôi lại không thể nhịn được cười.", "Không làm được thì thôi, gì mà phải căng thế? Rõ khổ, ha ha.", "Không biết khi nhìn thấy cảnh tượng này cô giáo sẽ có cảm tưởng gì nhỉ? Cười ra nước mắt rồi đây này!"…

Vượt mặt các sự kiện lớn như Lễ trao giải Kim Ưng 2020, đoạn clip kể trên hiện đang đứng top 1 trending trên TikTok xứ Trung với hơn 9 triệu lượt xem, 1,7 triệu lượt yêu thích và 110 nghìn bình luận.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/day-con-lam-bai-tap-thoi-ma-me-khoc-con-meu-dan-mang-duoc-phen-cuoi-ra-nuoc-mat-vi-thay-bong-dang-minh-dau-day-220201910185312381.htm

bài tập về nhà

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.