Đề thi có Hồ Ngọc Hà bán sữa, Phạm Hương bán bưởi

Đề thi môn Tài chính – Tiền tệ của các sinh viên hệ cao đẳng chính quy một trường đại học đã đưa Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương vào câu hỏi khiến cư dân mạng tỏ ra thích thú.

Đề thi môn Tài chính – Tiền tệ của các sinh viên hệ cao đẳng chính quy một trường đại học đã đưa Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương vào câu hỏi khiến cư dân mạng tỏ ra thích thú.

Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Sơn Tùng MTP, đề thi
Đề thi được cộng đồng mạng chia sẻ nhiều

Cụ thể là trong câu hỏi 1 chiếm 4 điểm của bài thi có viết:

“Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất: Sơn Tùng MTP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi. Giả sử Sơn Tùng MTP chỉ thích uống sữa, Hồ Ngọc Hà chỉ thích bưởi còn Phạm Hương thích ăn chuối?

a. Anh/chị hãy cho biết, ba người trên sẽ trao đổi với nhau như thế nào trong nền kinh tế nói trên? (1 điểm)

b. Việc đưa tiền vào nền kinh tế có ảnh hưởng như thế nào? (1 điểm)

c. Quan điểm riêng của anh/chị về đồng tiền trong cuộc sống sinh viên và thời đại ngày nay? (2 điểm)”

Không chỉ thú vị về cách đưa các ngôi sao giải trí vào đề thi của một môn học vốn khô khan, giáo viên ra đề còn đặt một câu hỏi tự luận yêu cầu nêu “quan điểm về đồng tiền trong cuộc sống sinh viên và thời đại ngày nay”.

Bức ảnh không chụp toàn bộ đề thi nhưng có thể thấy câu hỏi số 2 cũng được giáo viên này khéo léo đưa những hình ảnh rất hài hước vào đề mà vẫn không xa rời kiến thức chuyên ngành.

Trước đó, cũng đã có một số đề thi được các thầy cô đưa những chương trình truyền hình, ca sĩ, cầu thủ… vào đề một cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của học sinh.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.