Điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội năm nay sẽ giảm bao nhiêu?

Trước thực tế điểm thi lớp 10 ở Hà Nội qua nhiều phụ huynh và thí sinh phản ánh thấp hơn so với năm ngoái, nhiều khả năng điểm chuẩn vào các trường THPT công lập sẽ giảm.

Trước thực tế điểm thi lớp 10 ở Hà Nội qua nhiều phụ huynh và thí sinh phản ánh thấp hơn so với năm ngoái, nhiều khả năng điểm chuẩn vào các trường THPT công lập sẽ giảm.

Kết quả điểm thi của thí sinh có vẻ như thấp hẳn so với năm ngoái là thông số đầu tiên để các phụ huynh và thí sinh ở Hà Nội nghĩ đến khả năng điểm chuẩn vào lớp 10 năm nay không cao hơn năm ngoái, thậm chí thấp hơn.

Dự kiến về điểm chuẩn các trường THPT công lập giảm so với năm ngoái càng được củng cố thêm sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn các trường chuyên trên địa bàn.

Bởi nếu so với năm ngoái, tính bình quân, điểm chuẩn vào các trường chuyên không tăng. Điều này là có cơ sở bởi trong tổng điểm của thí sinh thi chuyên cũng có các điểm số thành phần Toán và Văn lấy từ cuộc thi vào lớp 10 với học sinh đại trà.   



Trước thực tế điểm thi thấp đều so với năm ngoái, nhiều khả năng điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2018 sẽ giảm. Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Về việc xác định điểm chuẩn, căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của học sinh đăng ký dự tuyển, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn và Sở GD-ĐT duyệt cho từng trường.

Chia sẻ với VietNamNet, Hiệu trưởng một trường THPT tốp đầu ở Hà Nội cho biết, sau khi nhận dữ liệu điểm thí sinh từ Sở GD-ĐT Hà Nội gửi về, trường đã tính toán và gửi lại mức điểm chuẩn đề xuất. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái, mức điểm chuẩn năm nay trường đề xuất lên Sở thấp hơn tới 2 điểm.

Một cán bộ của Sở GD-ĐT Hà Nội nhận định: “Thực sự khi chưa công bố thì không thể nói trước được điều gì chắc chắn nhưng theo cảm quan mặt bằng chung điểm thi năm nay thì tôi cho rằng nhiều khả năng mặt bằng chung điểm chuẩn sẽ giảm. Có thể có những trường sẽ giảm 2-3 điểm, nhưng tất nhiên cũng sẽ có những trường gần như không giảm. Nhìn chung tôi dự đoán điểm chuẩn sẽ giảm trung bình từ 1-2 điểm”.

Tuy nhiên điểm chuẩn cụ thể của từng trường ra sao thì thí sinh và phụ huynh vẫn phải đợi kết quả cuối cùng được công bố từ Sở GD-ĐT Hà Nội.

Sáng nay 29/6, Sở GD-ĐT đang tổ chức họp để thống nhất mức điểm chuẩn cho các trường.

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay 29/6, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2018-2019.  

Theo VietNamNet


điểm chuẩn vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.