Nam sinh trường THCS Đống Đa trở thành Thủ khoa lớp 10 Hà Nội với 57 điểm

Trần Tùng Bách, học sinh lớp 9A02, Trường THCS Đống Đa, Quận Đống Đa (Hà Nội) đạt số điểm xét tuyển là 57 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm học 2021 - 2022. Với số điểm này, Tùng Bách trở thành thủ khoa của kỳ thi.

Trong 4 môn thi, Tùng Bách đạt 2 điểm 10 tròn trịa cho môn Lịch sử và Ngoại ngữ. Điểm Toán em cũng đạt mức điểm đáng mơ ước là 9.5 và môn Ngữ văn giành 9.0 điểm.

Đêm 26/6, chị Nguyễn Thanh Tú, giáo viên Trường tiểu học Láng Thượng, quận Đống Đa là mẹ của thủ khoa vẫn chưa hết xúc động chia sẻ, niềm vui đến với gia đình quá bất ngờ. Chị và gia đình hạnh phúc và tự hào về kết quả của con trai đạt được.

Nam sinh trường THCS Đống Đa trở thành Thủ khoa lớp 10 Hà Nội với 57 điểm-1
Thủ khoa lớp 10 Hà Nội Trần Tùng Bách.

Theo chị Tú, sau khi kết thúc bài thi, tra đáp án cũng cũng khẳng định môn Lịch sử và Ngoại ngữ sẽ đạt điểm 10, Toán 9.5. Riêng môn Ngữ văn là tự luận nên khó có thể dự đoán được. Trước đó, con cũng chỉ đặt mục tiêu thi đỗ NV1 là Trường THPT Kim Liên, chưa từng nghĩ sẽ đạt điểm thủ khoa nên khi hay tin cả gia đình vỡ òa vui sướng.

“Khi con chọn NV1 là Trường THPT Kim Liên, trường tốp đầu TP gia đình cũng rất lo lắng, áp lực khuyên con nên cân nhắc tuy nhiên con tự tin với phương án chọn lựa của mình”, chị Tú nói.

Chị Tú cho biết, từ nhỏ con trai chăm học, tự lập trong việc xây dựng kế hoạch học tập, không cần mẹ nhắc nhở. Khi lên THCS, gia đình chỉ cho đi học thêm môn tiếng Anh ở trung tâm, còn các môn học khác con chỉ học với thầy cô giáo ở trường.

Tuy nhiên, con rất ý thức, nghiêm túc trong học tập và dành nhiều thời gian tự học, tự tìm tòi tài liệu để học thêm. Buổi tối, Bách thường học bài đến 11 giờ và 6 giờ sáng lại thức dậy ôn bài sớm. Thấy con học nhiều, vất vả chị thường kiếm cớ để kéo con ra khỏi bàn đi tập thể dục thể thao cho khuây khoả.

Ngoài giờ học, Bách rất thích chơi điện tử trên máy tính. Tuy nhiên, việc dùng máy tính chơi điện tử được mẹ quy định giờ từ nhỏ, nghĩa là con chỉ được chơi trong thời gian nhất định vào cuối tuần. Vì thế, con cũng dành 30 phút đến 1 giờ để chơi sau những giờ học căng thẳng.

Cô Nguyễn Thị Nhin, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A02 nói rằng, cô rất bất ngờ vì kết quả học trò đạt được. Trước đó, dựa vào năng lực 4 năm liền Bách học đều tất cả các môn, điểm tổng kết hàng năm đều đạt trên 9.0 và có tinh thần học tập nghiêm túc, chăm chỉ, cô dự đoán con sẽ đỗ vào trường THPT Kim Liên. Tuy nhiên, với những gì con đạt được đã ngoài mong đợi và cô rất tự hào, xúc động.

Cô nhớ, Tùng Bách là học sinh rất chăm chỉ, luôn đeo bám vấn đề, đặt thử thách cho bản thân. Ví dụ, cô giao bài tập khó thường sẽ giao cả đáp án để học sinh tự đối chiếu sau đó nhưng với Bách bao giờ cũng xin cô không nhận để tự làm.

Nhiều hôm, 11 giờ đêm Bách vẫn nhắn tin trao đổi bài chưa hiểu với cô cũng như các giáo viên bộ môn khác. “Dạy học nhiều năm nhưng một học sinh nam có tinh thần học hỏi như vậy là rất hiếm. Ngoài học tập, Bách cũng là học sinh năng nổ tham gia các hoạt động của lớp”, cô Nhin nói.

Chiều 26/6, Hà Nội công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Kỳ thi có hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi. Ngày 28/6 tới, Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn cho các trường THPT.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nam-sinh-truong-thcs-dong-da-tro-thanh-thu-khoa-lop-10-ha-noi-voi-57-diem-post1349737.tpo

điểm chuẩn vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.