Định nghĩa "Lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới" gây choáng

Theo thông tin được ghi rất rõ trong cuốn sách thì lạc đà chính là loài chim lớn nhất trên giới. Điều này đã khiến cho cộng đồng mạng phải đặt ra rất nhiều thắc mắc.

Theo thông tin được ghi rất rõ trong cuốn sách thì lạc đà chính là loài chim lớn nhất trên giới. Điều này đã khiến cho cộng đồng mạng phải đặt ra rất nhiều thắc mắc.

Mới đây, bức ảnh được chụp lại từ một cuốn sách đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Từ nội dung của bức ảnh có thể hiểu rằng, thông tin trong cuốn sách muốn nói về loài chim lớn nhất thế giới.

Theo đó, loài chim được khẳng định lớn nhất thế giới đó chính là: Lạc đà.

Cuốn sách có viết: “Gia cầm đa dạng và phong phú

Loài chim lớn nhất trên thế giới là loài nào?

Loài chim lớn nhất trên thế giới là lạc đà. Lạc đà không chỉ có hình dáng to lớn, mà tốc độ chạy cũng rất nhanh. Nó là chim, vậy vì sao lại chạy nhanh không phải là bay? Đó là vì lạc đà không biết bay do thân thể nó quá nặng, cánh cũng bị thoái hoá rồi.

Trong các loài lạc đà, lạc đà châu Phi là nổi tiếng nhất, hơn cả lạc đà châu Mỹ và lạc đà châu Úc. Lạc đà châu Phi có thân thể cao lớn, giỏi chạy, thích hợp sống ở sa mạc và các vùng hoang dã, trong đó lạc đà đực lớn nhất cao tới 2,75 mét, dài khoảng 2 mét, nặng 160 cân.

Lông cánh và lông đuôi của lạc đà châu Phi đều màu trắng, màu lông của các bộ phận khác thì không hề…”

Những điều được khẳng định được nêu trong cuốn sách đã khiến cho rất nhiều người phải sửng sốt. Người chia sẻ bức ảnh đã phải thốt lên rằng:

"Lạy Chúa tối, rốt cuộc lạc đà là con chim ư? Và cùng là chim lạc đà có lớn không? Lạc đà ở châu Phi giỏi chạy và có cả lông cánh?"

Qua những chi tiết nói về sự khác biệt giữa cùng loài tại châu Phi, châu Mỹ và châu Úc, chỉ số chiều cao, cân nặng... thì rất có thể đã có sự nhầm lẫn giữa loài lạc đà với đà điểu.

Tuy nhiên với bất kỳ lý do gì thì bức ảnh này hiện đang được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt cùng những lời bình luận tỏ rõ sự ngạc nhiên về định nghĩa không tưởng về "loài chim lạc đà".

Theo Thế giới trẻ

sách lỗi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.