Đoạn văn của học sinh cấp 2 gây bão MXH, thoạt nhìn ai cũng cười chê, đọc kỹ ngợi khen: Em này khá sâu sắc!

Tuy bài viết có phần nhạy cảm nhưng vẫn được thầy giáo dành lời khen.

Ở phần làm văn – môn Ngữ văn, giáo viên thường khuyến khích học sinh sáng tạo cách viết. Tuỳ vào từng dạng đề, các em có thể phát huy trí tưởng tượng, không cần làm theo một khuôn mẫu có sẵn. Điều này giúp học sinh phát huy được năng khiếu, tư duy, từ đó cho ra đời nhiều bài văn độc đáo. Bên cạnh đó, có không ít những bài văn hài hước, khiến thầy cô dở khóc dở cười khi chấm bài.

Mới đây, một thầy giáo dạy môn Văn đã chia sẻ lên MXH câu chuyện của bản thân mình. Thầy giáo hài hước tâm sự: "Cuộc đời ông giáo làng dạy Văn nhiều khi cũng cười ra nước mắt. Sau khi cho học sinh đọc hiểu một đoạn trong bài thơ "Tâm tư trong tù" của nhà thơ Tố Hữu, một cậu học trò đã rút ra bài học về cuộc sống thật sốc.

Thầy đọc xong suýt ngã ngửa ra đằng sau, suýt đập đầu vào tường. Tuy nhiên, có một câu cũng khá đúng: "Cuộc đời ai cũng phải đi tù". Đúng là mỗi chúng ta đều có một nhà tù dù hữu hình hay vô hình thật, bạn này thế mà khá!".

Đoạn văn của học sinh cấp 2 gây bão MXH, thoạt nhìn ai cũng cười chê, đọc kỹ ngợi khen: Em này khá sâu sắc!-1
Phần làm văn của một học sinh khiến nhiều người cười ngả nghiêng.

Phía dưới đoạn chia sẻ, thầy giáo đã đăng tải ảnh chụp bài làm của học sinh. Đoạn văn có nội dung như sau: "Cuộc đời ai cũng phải đi tù, đi tù để biết đắng cay cuộc đời, biết nỗi khổ của những người trong tù. Trải nghiệm rồi sau này về khuyên con cháu đừng gây tội lỗi để phải đi tù, biết tận hưởng cuộc sống tự do khi còn có thể. Đừng để bố mẹ phải lo, phải mất tiền".

Đọc xong đoạn văn, ai cũng bò lăn bò toài bởi… quá buồn cười. Cộng đồng mạng khá sốc khi đọc ngay câu đầu: "Cuộc đời ai cũng phải đi tù, đi tù để biết đắng cay cuộc đời". Đọc hết đoạn văn, mọi người đều hiểu ý học sinh diễn đạt. Em muốn khuyên mọi người sống tử tế, tránh làm những điều phạm pháp để không vướng vào vòng lao lý.

Cách diễn đạt và so sánh của em khiến mọi người "toát mồ hôi". Chẳng ai muốn có "trải nghiệm" đi tù cả, và cũng không cần phải "đi tù” mới hiểu được đắng cay cuộc đời. Tuy nhiên, khi đọc kỹ, thầy giáo đã phát hiện ra điều đặc biệt trong đoạn văn: Mỗi người đều có một "nhà tù" vô hình trong tâm trí. Đó là nơi đặt ra những nguyên tắc để ngăn chặn suy nghĩ và hành vi xấu. "Nhà tù" này giúp mỗi chúng ta biết sợ hãi trước những điều sai trái, tránh mắc phải lỗi lầm.

Phía dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận thú vị:

- Học sinh thật nhiều suy nghĩ ngộ nghĩnh và khác biệt, mình nên tôn trọng điều đó.

- Học trò này muốn nói đến việc vận dụng thực tiễn và lý thuyết. Tránh tình trạng lý thuyết suông thầy ạ!

- Chuẩn quá! Có lẽ mỗi chúng ta đang sống trong "một nhà tù" nào đó.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doan-van-cua-hoc-sinh-cap-2-gay-bao-mxh-thoat-nhin-ai-cung-cuoi-che-doc-ky-vo-dui-den-det-ngoi-khen-em-nay-kha-sau-sac-162221004075952212.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.