Giáo viên F0 bị nhà trường trừ điểm thi đua: Bộ GD-ĐT lên tiếng

Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng trường THCS thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) làm công tác thi đua không linh hoạt điều chỉnh theo điều kiện, hoàn cảnh cụ thể là cứng nhắc, máy móc.

Liên quan đến vụ việc trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) trừ điểm thi đua của một số giáo viên là F0 nên không thể đến trường dạy học trực tiếp, ông Trịnh Xuân Hiếu, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ GD-ĐT, khẳng định về nguyên tắc, công tác thi đua khen thưởng phải mang tính động viên, khích lệ, nhất là trong giai đoạn khó khăn, khi các giáo viên phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi vì dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

"Tôi được biết, nhà trường đã nhận ra cách làm như vậy là cứng nhắc, không phù hợp và sẽ điều chỉnh. Mong các nhà trường trên cả nước khi tổ chức đánh giá thi đua sẽ bám sát vào điều kiện, hoàn cảnh thực tế; lấy tinh thần động viên, khích lệ đội ngũ giáo viên làm tiêu chí hàng đầu. Các đơn vị cần tạo ra động lực thiết thực, khuyến khích các thầy cô giáo tích cực cống hiến hơn nữa, đặc biệt trong thời điểm toàn ngành giáo dục nỗ lực để vừa thích ứng an toàn trong dạy và học", Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng nói.

Giáo viên F0 bị nhà trường trừ điểm thi đua: Bộ GD-ĐT lên tiếng-1

Trường THCS Thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Trước đó, các giáo viên của Trường THCS thị trấn Văn Điển bức xúc về việc bị trừ điểm thi đua do phải nghỉ vì mắc Covid-19. Cụ thể, tại cuộc họp hội đồng nhà trường mới đây, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS thị trấn Văn Điển công bố về việc trừ thi đua đối với các trường hợp giáo viên là F0. Theo đó cả đợt nghỉ do là F0 là 7 ngày, công đoàn sẽ trừ 10 điểm thi đua - tính là 5 ngày.

Lý giải về việc này, nhà trường giải thích là cách tính được thực hiện theo cam kết thi đua về đảm bảo số ngày công trong đợt Đại hội Công nhân viên chức đầu năm mà giáo viên ký với công đoàn nhà trường. Cụ thể, giáo viên nghỉ 1 ngày thì bị trừ 2 điểm. Những giáo viên nào tham gia dạy online trong thời gian là F0 sẽ chỉ bị trừ 5 điểm, còn giáo viên nào không dạy thì bị trừ cả 10 điểm.

Theo ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì thông tin, trường THCS thị trấn Văn Điển áp dụng quy chế thi đua từ đầu năm học 2021-2022, gồm các yếu tố về giờ, ngày công. Nếu không đảm bảo đủ số ngày đến trường thì giáo viên sẽ bị trừ điểm, dù là nghỉ vì mắc COVID-19.

"Dịch bệnh là bất khả kháng, không ai muốn mình trở thành F0 hay F1, quy chế thi đua này không phù hợp, máy móc và cứng nhắc, dẫn đến không động viên được cán bộ, giáo viên", ông Ngát khẳng định.

Tính đến 27/2, trường THCS thị trấn Văn Điển có 14 trên tổng số 88 giáo viên, nhân viên mắc COVID-19. Nhiều giáo viên F0 vẫn tiếp tục dạy trực tuyến tại nhà. Do đó, việc trừ điểm thi đua là không hợp lý, trái lại cần phải "trân trọng, động viên họ mới đúng".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giao-vien-f0-bi-nha-truong-tru-diem-thi-dua-bo-gd-dt-len-tieng-162220103060416857.htm

Covid-19

giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.