Giáo viên tố hiệu trưởng gạ tình

Một giáo viên (GV) tố hiệu trưởng gạ tình để chuyển cô về trường gần nhà, nhưng vị hiệu trưởng lại cho rằng ông đã bị cô giáo này dụ dỗ.

Một giáo viên (GV) tố hiệu trưởng gạ tình để chuyển cô về trường gần nhà, nhưng vị hiệu trưởng lại cho rằng ông đã bị cô giáo này dụ dỗ.

Cô N.T.H. (33 tuổi, GV một trường THCS tại H.EaKar, tỉnh Đăk Lăk) phản ánh việc ông P.Q.H. - hiệu trưởng một trường cùng huyện, đã gạ gẫm cô quan hệ tình dục dẫn đến có thai. Theo cô H., tháng 11/2012, cô tham dự cuộc thi GV giỏi cấp huyện, đoạt giải nhất và ông H. đã gợi ý cô xin chuyển về trường của ông để dạy.

“Đến tháng 2/2013, tôi được trường cử tham dự cuộc thi GV giỏi cấp tỉnh. Ông H. là thành viên của ban giám khảo. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, ông H. đã vào phòng và có hành vi sàm sỡ tôi”, cô H. trình bày.

Giao vien to hieu truong ga tinh
Cô H., người tố cáo bị hiệu trưởng làm cho mang thai

Theo cô H., cô đã nhiều lần tránh mặt ông H., nhưng biết cô thường ngày phải đi dạy xa trên 60km nên ông H. đã gạ gẫm cô quan hệ rồi xin chuyển trường cho cô. “Một lần, ông ấy rủ tôi đến quán cà phê nhưng đến nơi thì ông ấy cho là quán ồn ào nên rủ tôi vào nhà nghỉ cho yên tĩnh. Ông ấy nói nếu đồng ý quan hệ, sẽ lo cho tôi chuyển trường và chăm sóc tôi như người vợ”, cô H. kể.

Cũng theo lời cô H., sau lần đó cô đã cố lẩn tránh nhưng ông H. cứ lấy cớ chuyển trường để rủ rê, gạ gẫm. “Tôi không đồng ý thì ông H. hăm dọa sẽ tiết lộ quan hệ mờ ám của chúng tôi với mọi người. Ngoài ra, trong một lần quan hệ, ông ta nói, anh đang mong có thêm một đứa con, nếu có con thì nuôi, em sợ chứ anh không sợ”, cô H. nói.

Đến đầu tháng 6/2015, cô H. phát hiện mình mang thai, báo cho ông H. biết thì ông H. lại bảo đi phá thai để không ảnh hưởng tới tương lai. Biết ông H. không nhận và sợ ảnh hưởng tai tiếng nên cô H. đã bỏ thai.

Trao đổi với chúng tôi, ông H. cho biết, hai người gặp nhau trong các cuộc thi GV giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Thấy cô H. có năng lực chuyên môn nên ông đề nghị khi nào cô có điều kiện xin chuyển trường thì chuyển đến dạy ở trường của ông, chứ không có chuyện gạ tình để chuyển trường.

Về chuyện vào phòng sàm sỡ cô H. trong lần thi trên tỉnh, ông H. giải thích là lúc đó cô H. đang ở cùng một GV khác, ông chỉ sang để hướng dẫn các thao tác trong giảng dạy liên quan tới tin học. Theo ông H., sau một thời gian quen biết, cô H. là người chủ động nhắn tin, hẹn hò ông vào nhà nghỉ.

Ông H. kể, năm 2015, trong một lần đi công tác ở Đăk Nông, trên đường về cô H. gọi điện nhờ ông ghé TP. Buôn Ma Thuột đón cô về nhà. Khi đến thị trấn Phước An (H.Krông Păk), hai người vào quán ăn cơm, uống vài lon bia. “Sau đó, cô H. rủ tôi vào nhà nghỉ. Tôi nghĩ cô H. mới ly hôn nên thiếu thốn tình cảm, nếu không đáp ứng thì sợ cô ấy nói mình… yếu sinh lý. Vì thế, tôi đã cùng cô H. vào nhà nghỉ”.

Ông H. cho biết thêm, ông đã bị cô H. gài bẫy vì chỉ mới đi nhà nghỉ khoảng 10 ngày là ông đã nhận được điện thoại của cô báo tin có thai. “Tôi… yếu sinh lý, thời gian quan hệ mới hơn tuần nên chắc chắn tác giả cái thai không phải của tôi. Tôi đã khuyên cô H. phá thai nhưng cô ấy bắt tôi phải chịu trách nhiệm”, ông Q.H. nói.

Cô Lâm Thị Phúc Dung, Trưởng phòng Giáo dục - đào tạo H.Ea Kar cho biết, hiện Phòng chưa nhận được đơn phản ánh của cô H. “Khi có đơn, Phòng sẽ mời hai bên lên làm việc. Sau khi xác minh, tùy mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng”, cô Dung khẳng định.

Theo PNO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.