Giáo viên yêu cầu phụ huynh ngồi ghế con mình hay ngồi trên lớp, cảnh tượng sau đó khiến người bố chết lặng, bật khóc xấu hổ

Quá ham mê làm việc mà gia đình này đã để con gái chịu tổn thương tâm lý một thời gian dài.

Có một quan niệm rất sai lầm của các bậc cha mẹ: Cứ thả con ở trường, rồi các thầy cô sẽ có trách nhiệm nuôi dạy. Bởi giáo viên chỉ quản tốt việc trên trường, ngoài thời gian đó thì rất cần sự quan tâm của gia đình.

Như trường hợp của gia đình Trung Quốc dưới đây là ví dụ điển hình. Tiểu Hi là học sinh lớp 1 ở trường tiểu học địa phương. Cha mẹ bận rộn làm việc nên không quá quan tâm sát sao đến cô bé.

Cha mẹ Tiểu Hi quan niệm chuyện dạy trẻ là nhiệm vụ của nhà trường, vậy nên cứ giao con gái cho cô giáo, rồi cuối năm thành tích đến đâu sẽ quy kết trách nhiệm dạy cho giáo viên.

Giáo viên yêu cầu phụ huynh ngồi ghế con mình hay ngồi trên lớp, cảnh tượng sau đó khiến người bố chết lặng, bật khóc xấu hổ-1

Ông bố Tiểu Hi ngậm ngùi khi thấy con phải ngồi ở vị trí sát giáo viên do thành tích học tập quá kém (Ảnh minh họa)

Một lần, lớp Tiểu Hi tổ chức họp phụ huynh. Cô giáo yêu cầu các phụ huynh ngồi đúng vị trí mà con mình hay ngồi. Nhưng đến khi bố Tiểu Hi ngồi vào chỗ con gái ngồi, ông đã chết lặng vì quá xấu hổ.

Hóa ra lớp học có nội quy, học trò nào đứng bét lớp 2 kỳ liên tiếp sẽ phải xếp riêng một bàn gần bục giảng, sát giáo viên. Vì Tiểu Hi học hành quá bết bát nên đã bị xếp chỗ ngồi như vậy được một thời gian.

Thấy ánh mắt các phụ huynh khác nhìn mình, ông bố Tiểu Hi hiểu ra cảm xúc của con gái khi phải ngồi trong lớp. Ông bố thầm trách bản thân đã bỏ bê chuyện học hành của con, khiến cô bé phải chịu cảm giác xấu hổ mỗi ngày đến lớp.

Giáo viên yêu cầu phụ huynh ngồi ghế con mình hay ngồi trên lớp, cảnh tượng sau đó khiến người bố chết lặng, bật khóc xấu hổ-2

"Chiếc ghế xấu hổ" được đặt riêng cho học sinh kém đã gây ảnh hưởng nặng nề tâm lý con trẻ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bố Tiểu Hi cũng cảm thấy rất bức xúc trước "chiếc ghế xấu hổ" này. Không thể phủ nhận thứ hạng trong lớp ảnh hưởng rất nhiều đến học sinh, nhưng việc để học trò học dốt ngồi vị trí riêng biệt là điều không thể chấp nhận.

Ngồi riêng một chỗ cạnh giáo viên tưởng chừng sẽ thuận tiện cho việc dạy, nhưng ngược lại có thể khiến trẻ em cảm thấy xấu hổ, không thể chú tâm vào bài dạy. Bố Tiểu Hi sau đó đã yêu cầu giáo viên không được phép cho con gái mình ngồi "ghế xấu hổ" nữa.

Giáo viên yêu cầu phụ huynh ngồi ghế con mình hay ngồi trên lớp, cảnh tượng sau đó khiến người bố chết lặng, bật khóc xấu hổ-3

Khi cho trẻ Tiểu học đi học, cha mẹ nên lưu ý những điều sau:

Con cái cần sự đồng hành rất lớn từ cha mẹ

Việc học của trẻ thực sự cần sự đồng hành và hướng dẫn của phụ huynh. Dù bận rộn đến mấy, cha mẹ cũng nên dành 2-3 tiếng dạy kèm con học mỗi tối, hoặc lắng nghe con trao đổi về chuyện học trên lớp, còn thiếu sót điểm nào để sớm thuê gia sư kèm cặp thêm. Đừng chỉ biết kiếm tiền đi làm để rồi khiến thành tích của con càng ngày càng bết bát.

Thường xuyên trao đổi tình hình học tập với giáo viên

Muốn con cái học tốt, rất cần sự chung tay giữa gia đình và nhà trường. Cha mẹ nên thường xuyên hỏi chuyện học của con, đề xuất phương án dạy hợp lý. Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm, mà còn giúp bạn tăng sự kiểm sát vào cách dạy của giáo viên.

Theo Trí Thức Trẻ


giáo viên

tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.