Hiệu trưởng giải thích thế nào về việc 'vận động góp 1,3 tỷ tiền quỹ phụ huynh'?

Trường THPT Tây Thạnh (TP.HCM) vận động đóng 1,3 tỷ tiền quỹ phụ huynh để khen thưởng học sinh, chi cho các hoạt động văn hóa văn nghệ.

Trong cuộc họp đầu năm của Trường THPT Tây Thạnh (TP.HCM), phụ huynh đã được nhà trường thông báo 10 khoản thu ngoài học phí của năm học 2022-2023.

Cụ thể, phụ huynh phải đóng các khoản cơ bản như: Bảo hiểm tai nạn 50.000 đồng; Bảo hiểm y tế 563.220 đồng; Dạy buổi 2 là 2.700.000 đồng; Nước uống 120.000 đồng; Tiền điện phòng học máy lạnh 320.000 đồng; Tiếng Anh giáo viên nước ngoài 2.080.000 đồng; Ấn chỉ ấn phẩm 200.000 đồng; Hệ thống thông tin quản lý học sinh 160.000 đồng; Phí tài khoản học trực tuyến K12 online 100.000 đồng; Thể dục tự chọn 100.000 đồng.

Ngoài ra, có hai khoản thu khác không có trong Phiếu báo thu tiền là tiền Quỹ phụ huynh lớp 400.000 đồng/học sinh và tiền Quỹ phụ huynh trường 500.000 đồng/học sinh.

Trường THPT Tây Thạnh có 2.600 học sinh. Một số phụ huynh chia sẻ nếu vận động thành công và tất cả phụ huynh đều đóng thì riêng Quỹ phụ huynh trường sẽ được 1,3 tỷ đồng, đồng thời thắc mắc khoản tiền lớn này sẽ dùng như thế nào.

Trong khi đó, một số phụ huynh không đồng ý với khoản thu quỹ này.

Hiệu trưởng giải thích thế nào về việc vận động góp 1,3 tỷ tiền quỹ phụ huynh?-1

Phiếu báo thu tiền của Trường THPT Tây Thạnh

Sáng nay (27/9), trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh xác nhận đúng là nhà trường vận động phụ huynh đóng góp dựa theo tinh thần Thông tư 16 của Bộ GD-ĐT, quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Tuy nhiên, theo ông Đạt, việc đóng góp là tự nguyện chứ nhà trường không ép buộc, không áp mức đóng 500.000 đồng/học sinh.

"Có lẽ do giáo viên chủ nhiệm hoặc trưởng ban phụ huynh lớp giải thích không rõ ràng nên dẫn tới sự phản ứng của một số phụ huynh" - ông Đạt nói.

Hiệu trưởng giải thích thế nào về việc vận động góp 1,3 tỷ tiền quỹ phụ huynh?-2

Trường THPT Tây Thạnh

Cũng theo ông Đạt, Trường THPT Tây Thạnh có 2.600 học sinh nhưng không thể tính bình quân 500.000 đồng/em rồi "tính nhẩm" là sẽ thu được 1,3 tỷ đồng, vì phụ huynh có quyền đóng hoặc không đóng.

"Chắc chắn nhà trường cũng không thể thu được đến ngần đó tiền" - ông Đạt khẳng định.

Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thạnh nhấn mạnh khoản tiền vận động được này sẽ dành để khen thưởng cho học sinh, xây dựng không gian văn hóa phục vụ giáo dục chính trị, chi cho các hoạt động văn hóa văn nghệ vì chủ trương của trường là xây dựng trường học thân thiện, tích cực, vui vẻ.

Đối với khoản quỹ lớp 400.000 đồng/học sinh, ông Đạt thừa nhận việc vận động này là sai. Do vậy, nhà trường sẽ chấn chỉnh các giáo viên chủ nhiệm, trả lại cho học sinh bởi "trong lớp không nên tồn tại khoản tiền này".

 Theo VietNamNet


quỹ lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.