Hiệu trưởng từ chức vì vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trà Vinh

Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm 1 tháng. Những học sinh liên quan buộc thôi học 1 tuần, khiển trách, cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và toàn trường.

Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm 1 tháng. Những học sinh liên quan buộc thôi học 1 tuần, khiển trách, cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và toàn trường.

Chiều 16.3, ông Nguyễn Thành Nguyện - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Trà Vinh, đã công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn tại Trường THCS Lý Tự Trọng, TP.Trà Vinh, quay clip phát tán clip trên mạng xã hội. Theo lãnh đạo sở, nhóm học sinh đánh bạn và phát tán clip lên mạng gồm có 9 học sinh liên quan, thuộc các lớp 7/5, 7/4, 7/13 và 7/14. Cụ thể, Dương Thúy V. (lớp trưởng); Nguyễn Thùy D. (quay clip) và Lâm Trần Bình T. (nam sinh cầm ghế ném vào người nữ sinh) bị buộc thôi học 1 tuần; Trần Kim A. (người liên đới đến vụ việc) bị khiển trách; 5 học sinh còn lại bị cảnh cáo trước hội đồng kỷ luật và toàn trường.

danh nu sinh Tra Vinh

Vụ đánh hội đồng bạn học gây sốc vì mức độ tàn bạo của các học trỏ lớp 7

Đối với lãnh đạo trường, sở đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Nguyên - Hiệu trưởng; ông Võ Thanh Vũ - Phó hiệu trưởng; ông Thạch Minh Tâm - Tổng phụ trách đội; ông Võ Thành Tất - giáo viên chủ nhiệm cũng bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng để làm rõ trách nhiệm và có hình thức kỷ luật.

Theo ông Nguyện, em Thúy V. thường hay sai em Ph. (nữ sinh bị đánh) đi mua đồ. Ph. không đi thì bị V. đánh. Bị Ph. đánh trả, V. rủ thêm bạn đánh tập thể dằn mặt Ph. và được D. quay clip. Sau đó, clip này bị phát tán lên mạng vào tối 8.3 và bắt đầu lan truyền, gây bức xúc dư luận. Được biết, trước khi clip đánh nhau phát tán trên mạng, 2 nữ sinh D. và Th. (nữ sinh liên quan) bị nhà trường kỷ luật buộc thôi học 1 tuần, vì liên quan đến một vụ đánh nhau khác trong trường.

Theo ông Nguyện, điều đáng trách nhất là đối với nhà trường, thầy cô trong buổi trực hôm đó đã không phát hiện sự việc kịp thời. Thầy tổng phụ trách đội được em này báo lại là bị trượt cầu thang, nhưng không xem rõ vết thương trên người nạn nhân. Giáo viên lên lớp tiết đầu cũng không chú ý đến học sinh, nắm sự việc quá hời hợt. “Điều lo ngại nhất, vẫn là thái độ vô cảm đối với bạn học trong một bộ phận học sinh”, ông Nguyện nói. Theo ông Nguyện, hình thức kỷ luật trên được đưa ra đã có sự cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng từ hội đồng giáo dục, nhà trường và những người làm công tác chuyên môn.

Sau khi có hình thức kỷ luật, Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Phòng Giáo dục TP.Trà Vinh, Trường THCS Lý Tự Trọng có kế hoạch cụ thể, phân công giáo viên phối hợp cùng với gia đình động viên và phân tích cho những học sinh vi phạm nhận thức rõ sai trái của mình để sửa chữa, ông Nguyện cho biết thêm: ‘Tôi cho rằng hình thức xử lý như thế này là tương xứng, đủ cho các em suy ngẫm những sai trái, từ đó rèn luyện, khắc phục. Khi xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng đã tích cực phối hợp trong việc xử lý, động viên nữ sinh và gia đình nữ sinh bị đánh. Bản thân ông Phạm Thanh Nguyên tự nhận trách nhiệm, xin từ chức hiệu trưởng và nộp đơn lên Sở GD-ĐT tỉnh Trà Vinh”.

Theo Công an TP.HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.