Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này

Sau đăng quang, song song với hoạt động của một Hoa hậu Việt Nam đương nhiệm, những người đẹp này còn cố gắng hoàn thành việc học ở trường.

Hoa hậu Việt Nam 2020 đã gọi tên Đỗ Thị Hà, 19 tuổi đến từ Thanh Hóa cho ngôi vị cao nhất. Trước khi đến với cuộc thi, cô là sinh viên năm 2 lớp Luật Kinh doanh K61, Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục vương miện, Đỗ Hà đã xin phép nhà trường được nghỉ học một thời gian cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Nhưng với thành tích đã đạt được và với trọng trách của một hoa hậu, đến nay nàng hậu 10x vẫn chưa thể quay trở lại Hà Nội để tiếp tục đến trường. Tuy nhiên, đại diện ngôi trường danh tiếng mà HHVN 2020 đang theo học cho biết sẽ tạo điều kiện để cô vừa tham gia các hoạt động của một tân Hoa hậu, vừa đảm bảo việc học. Trước Đỗ Hà, các Hoa hậu Việt Nam khác đã giải quyết chuyện học hành ra sao trong quá trình đương nhiệm?

Mai Phương Thúy - chuyển vào TP.HCM để học RMIT

Dù đã đăng quang 14 năm nhưng Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy vẫn cho thấy sức hút của mình mỗi khi góp mặt tại sự kiện. Cô lên ngôi Hoa hậu khi chỉ vừa tròn 18 tuổi và vừa bắt đầu trở thành tân sinh viên của ĐH Ngoại thương ngành Quản trị kinh doanh với số điểm 24.5 (Tiếng Anh: 9.0, Ngữ Văn: 7.5, Toán: 8.0).

Cô cho biết, mình từng có ý định đi du học sau khi săn được học bổng Anh, Mỹ và Úc. Tuy nhiên sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy đã ở lại Việt Nam để hoàn thành vai trò của một Hoa hậu quốc gia. Để thuận tiện cho lịch trình công việc dày đặc, cô Nam tiến, chọn học ngành Thương mại ĐH RMIT, cơ sở TP.HCM theo học bổng toàn phần.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-1

Sau đó, một thời gian, công chúng không thấy nàng hậu đề cập gì đến việc học nên đặt ra những nghi vấn cô chưa tốt nghiệp. Dập tắt tin đồn này, năm 2014, cô đã đăng tải chứng nhận tốt nghiệp ĐH RMIT của mình lên trang cá nhân. Giải thích cho lý do không có thông tin gì nhiều về việc hoàn thành chương trình đại học của mình, Mai Phương Thúy cho biết do mình không dự lễ tốt nghiệp và chưa kịp về trường để nhận lại bằng.

Nguyễn Thị Thùy Dung - Học lại để lấy bằng tốt nghiệp THPT

Nguyễn Thị Thùy Dung có lẽ là nàng Hậu đăng quang gặp nhiều điều tiếng về học vấn nhất của Hoa hậu Việt Nam. Chỉ vừa mới kết thúc đêm Chung kết, cô ngay lập tức vướng vào lùm xùm chưa tốt nghiệp THPT, thậm chí là nghi án cô sử dụng học bạ giả.

Thời điểm ấy, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức thanh tra trường THPT Quang Trung, nơi cô từng theo học và cho biết, người đẹp đã nghỉ học từ giữa học kỳ 1 năm lớp 12. 2 năm học còn lại, học lực của Thùy Dung cũng chỉ đạt mức trung bình.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-2

Về phía ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, đơn vị này cho biết tân Hoa hậu không vi phạm quy chế vì trong năm 2008, điều lệ của cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ học vấn THPT chứ không phải là tốt nghiệp THPT. Do vậy, Hoa hậu đến từ Đà Nẵng thoát khỏi việc bị tước vương miện.

Sau những sự việc không đáng có, Thùy Dung phải quay trở lại trường cấp 3 để hoàn thành chương trình THPT và nhận bằng tốt nghiệp năm 2009 với số điểm 33/60 cho tổng 6 môn, số điểm này cũng chỉ đạt ở mức trung bình. Đến nay, học vấn chính là bước cản lớn nhất của nàng Hậu trong việc phát triển sự nghiệp và tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Đặng Thị Ngọc Hân - Tốt nghiệp khi đương nhiệm

Ngọc Hân lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2010 lúc 21 tuổi khi đang là sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Dù có bố theo ngành Toán nhưng nàng Hậu lại có đam mê với thời trang nên từ khi 3 tuổi, cô đã tự thiết kế váy áo cho búp bê, đến khi học cấp 3 tại THPT Trần Nhân Tông, Hà Nội, cô còn giành giải thiết kế áo dài của trường.

Lên đại học, cô tự trang trải tiền học phí và tiền sinh hoạt. Tuy trở thành Hoa hậu Việt Nam với lịch trình dày đặc thế nhưng cô vẫn sắp xếp thời gian để ưu tiên cho việc học. Bởi thế, chỉ sau 1 năm đăng quang cô đã xuất sắc nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Thời trang với đồ án "Trang phục dạo phố cho nữ thanh niên mùa xuân hè dựa trên họa tiết gốm sứ thời Lý" được xếp hạng xuất sắc thứ 3 toàn trường.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-3

Đến nay, dù không xuất hiện nhiều trước công chúng nhưng cô vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Cô lui về phía sau hậu trường và chuyên tâm với công việc của một nhà thiết kế áo dài.

Đặng Thu Thảo - Học trung cấp, cao đẳng rồi lên đại học

Ngay từ khi đoạt vương miện trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Đặng Thu Thảo đã gặp ngay những lùm xùm về học vấn. Được biết, nàng hậu quê ở Bạc Liêu, sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô vào Cần Thơ để học tiếp. Tại HHVN, cô được giới thiệu là sinh viên ngành Tài chính - Kế toán trường ĐH Tây Đô. Thế nhưng có người lên tiếng tố cô chỉ là học viên trung cấp của nhà trường.

Sau đó, ĐH Tây Đô đã lên tiếng để minh oan cho Đặng Thu Thảo. Trường thông tin, nàng Hậu đã hoàn thành chương trình trung cấp và đã chuyển sang học hệ cao đẳng. Song cô vẫn bị dư luận điều tiếng cho rằng mình học kém.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-4

Bẵng đi 1 thời gian, đến năm 2017, Đặng Thu Thảo gây bất ngờ khi đăng tải thông tin về lễ tốt nghiệp đại học của mình. Được biết, cô nhận bằng cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, chương trình liên kết của ĐH HUTECH và 1 trường ĐH của nước ngoài. Nói về khoảng thời gian học đại học, cô chia sẻ: "Nhiều lần, tôi vừa xong việc là phải bay về TP.HCM vội vàng trong đêm để kịp giờ lên lớp. Tôi từ bỏ nhiều cơ hội công việc trong showbiz vì muốn toàn tâm toàn ý cho việc học".

Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Chuyển vào ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM

Nguyễn Cao Kỳ Duyên là Hoa hậu Việt Nam 2014, nhan sắc của cô gây ra nhiều tranh cãi ngay ở thời điểm đăng quang. Nhưng nhìn vào thành tích học tập của cô nàng ai cũng sẽ phải trầm trồ. Được biết, Kỳ Duyên học chuyên Pháp, THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Cô thi đỗ vào ĐH Ngoại thương, ngành Kinh tế đối ngoại với tổng số điểm là 22.5. Thời điểm đăng quang, cô chỉ mới là sinh viên năm nhất.

Sau đó, để đảm bảo lịch trình hoạt động của một Hoa hậu đương nhiệm, Kỳ Duyên đã xin chuyển vào cơ sở TP.HCM của ĐH Ngoại thương để duy trì việc học. Sau 6 năm tham gia showbiz, cô ngày càng trở nên gợi cảm và xinh đẹp, cô nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và làm giám khảo, huấn luyện viên cho nhiều cuộc thi. Thế nhưng, mọi thông tin về việc học đại học của cô dường như mất hút. Khán giả cũng không thể biết được hiện cô đang bảo lưu kết quả học tập hay dừng hẳn việc học tại FTU.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-5

Đỗ Mỹ Linh - Tốt nghiệp trước ngày chuyển giao vương miện

Đỗ Mỹ Linh lên ngôi Hoa hậu Việt Nam năm 2016 khi đang là sinh viên năm 2 ngành Quản trị Kinh doanh, ĐH Ngoại thương, ngôi trường hàng đầu Việt Nam và cũng là nơi sản sinh ra loạt người đẹp nổi tiếng cho showbiz.

Những tưởng lịch trình dày đặc trong TP.HCM không thuận lợi để cô đảm bảo lịch học ở Hà Nội, cộng thêm hàng loạt công tác chuẩn bị cho Miss World năm 2017 sẽ buộc cô phải tạm dừng việc học. Nhưng cô khiến khán giả nể phục vì trong suốt 2 năm đương nhiệm, dù xuất hiện ở nhiều sự kiện lớn nhỏ trong showbiz, nàng hậu 9x vẫn tìm cách sắp xếp và phân bổ thời gian hợp lý để về Hà Nội hoàn thành các môn học. Không những thế, cô còn giữ chức bí thư của lớp.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-6

Kết quả là sau 4 năm cố gắng, dù bận rộn nhưng cô cũng hoàn thành chương trình đại học và nhận bằng tốt nghiệp. Được biết, lễ tốt nghiệp của Đỗ Mỹ Linh được tổ chức trước thềm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 đúng 1 ngày. Tuy vậy, cô vẫn tranh thủ dự lễ và nhận bằng sau đó nhanh chóng di chuyển vào TP.HCM chuẩn bị cho ngày cuối cùng của nhiệm kỳ Hoa hậu.

Trần Tiểu Vy - đang là sinh viên năm 3

Trần Tiểu Vy là hoa hậu đầu tiên thuộc thế hệ 10x đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Cô được đánh giá cao vì nhan sắc vô cùng cuốn hút của mình. Tuy nhiên, ngay thời điểm đăng quang, bảng điểm thi THPT Quốc gia khá thấp khiến cô nhận phải điểm trừ trong mắt khán giả. Được biết, trước khi đến với HHVN, cô đã túng tuyển vào ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ngành Quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế với ĐH Sunderland (Anh).

Mới đăng quang, cô cho biết sẽ ưu tiên việc học tại trường. Đến nay, cô đã hoàn thành xong chương trình năm nhất và năm hai, và đang bước sang năm thứ 3 đại học. Dù bận rộn với loạt sự kiện, chương trình, dự án trong đó có Miss World nhưng Tiểu Vy vẫn đảm bảo được thời khóa biểu ở trường.

Hoa hậu Việt Nam đi học thế nào khi đương nhiệm: Người nhận bằng cử nhân xuất sắc, người phải học lại cấp 3, bí ẩn nhất là nàng Hậu này-7

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoa-hau-viet-nam-di-hoc-the-nao-khi-duong-nhiem-nguoi-nhan-bang-cu-nhan-xuat-sac-nguoi-phai-hoc-lai-cap-3-bi-an-nhat-la-nang-hau-nay-22020241123189422.htm

Mai Phương Thúy

Hoa hậu Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.