Học sinh bị thu phí “ăn bò viên”

Tự đặt ra các khoản “phí trời ơi”, các học sinh ở một huyện vùng sâu tỉnh Trà Vinh buộc bạn học cùng trường phải nộp phí khi ăn bò viên, phí nói chuyện, phí giữ xe...

Tự đặt ra các khoản “phí trời ơi”, các học sinh ở một huyện vùng sâu tỉnh Trà Vinh buộc bạn học cùng trường phải nộp phí khi ăn bò viên, phí nói chuyện, phí giữ xe...

Ngày 31.3, Ban Giám hiệu Trường THCS Ninh Thới A, huyện Cầu Kè, Trà Vinh đã cùng Công an huyện Cầu Kè triển khai quyết định kiểm điểm đối với 2 em học sinh lớp 7 về hành vi "tạo ra điều kiện hoàn cảnh để buộc người khác đưa tiền". Theo đó, 2 học sinh lớp 7 của trường này gồm L.Q.K và N.Q.H đã lập nhóm thu phí và rủ một thiếu niên đã nghỉ học là Phùng Hoàng Anh Vi (17 tuổi, ngụ xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè) cùng tham gia.


Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, trưa 29.2, Công an xã Ninh Thới nhận được tin báo của em T.V.T (12 tuổi) là học sinh trường Trung học cơ sở Ninh Thới A bị “nhóm thu phí” buộc phải nộp tiền. Bị công an mời làm việc, các em khai nhận để có tiền chơi game online và tiêu xài cá nhân, cả nhóm đặt ra các loại “phí” như: phí nói chuyện, phí ăn bò viên, phí ăn bánh tráng trộn, phí giữ xe… để thu tiền các bạn học khác cùng trường.

Theo “quy định” này, các học sinh sau khi bỏ tiền ra mua thức ăn, phải nộp phí thì mới được ăn. Tương tự, nếu các em nói chuyện trong giờ học bị phát hiện thì phải nộp phí... Nếu ai không đưa Vi dọa sẽ đánh và có hình phạt bổ sung là treo xe đạp của nạn nhân lên cây. Mỗi ngày cả 3 em này đi thu từ 1.000 đồng đến 10.000 đồng/học sinh. Trong vòng 5 ngày (từ ngày 24 - 27.2) cả 3 em học sinh đã thu tiền tổng cộng của 14 bạn học sinh cùng trường với tổng số tiền là gần 220 nghìn đồng. Căn cứ vào tính chất hành vi vi phạm, Công an huyện Cầu Kè đã giáo dục cho cam kết không tái phạm đối với 2 học sinh lớp 7 và và xử phạt hành chính Phùng Hoàng Anh Vi với mức 1.750.000 đồng.

Theo Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.