Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: "Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà"

Sáng nay (4/5), hàng trăm ngàn học sinh sinh viên đã chính thức quay trở lại trường học. Bất chấp thời tiết nhiều nơi nắng nóng gay gắt, đâu đâu cũng thấy tràn ngập tinh thần hứng khởi cho buổi đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài.

Hôm nay (ngày 4/5), học sinh cả nước chính thức quay trở lại học tập sau 2 tháng nghỉ học tránh dịch. Mặc dù nhiều lớp tổ chức giảng dạy lúc sáng sớm, nhưng tinh thần quay trở lại học tập không thể lẫn đi đâu được qua biểu cảm hào hứng của các bạn học sinh và sinh viên.

Ngay từ lúc 6h30, nhiều học sinh đã đến trường sớm để tránh ùn tắc và xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát trùng sớm. Cha mẹ chủ động đưa con đến trường ngày đầu, còn sinh viên thì chủ yếu đi xe máy và đi bộ do lưu lượng xe bus vẫn chưa nhiều.

Bên cạnh tâm trạng hào hứng, nhiều học trò cũng không nổi vẻ bỡ ngỡ khi quay trở lại trường. Một số bạn tâm sự đã đi nhầm lớp do không nhớ vị trí chính xác các tòa nhà. Ở nhà, nhiều bạn quen với giờ giấc phi khoa học đến tầm trưa mới ngủ dậy nên ngày đầu đi học có hơi buồn ngủ. Bên cạnh đó thời tiết nắng nóng cũng gây trở ngại trong buổi đầu đến trường lại.

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-1


Quỳnh Anh (sinh viên năm 2 ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Kinh tế Quốc dân) chia sẻ: "Thời tiết hôm nay khá oi bức, cộng thêm nghỉ dài ngày nên thực ra mình không muốn quay trở lại trường cho lăm. Sáng nay mình đã đi lạc giữa các lớp vì không nhớ vị trí các khu nhà".

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-2
Nguyễn Thanh Xuân và Tôn Lan Anh (sinh viên khoa Thương mại Điện tử) chia sẻ bản thân vô cùng háo hức sau khi đi học trở lại, đã rủ nhau đi học sớm để tránh tắc đường và quen lại chỗ. Vì trường thực hiện nhiều biện pháp tránh dịch như yêu cầu đeo khẩu trang, sát trùng tay, đo thân nhiệt... nên cũng bớt lo lắng khi đi học giữa mùa dịch.

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-3
Nguyễn Thu Minh (Lớp 11 trường THPT Chu Văn An): "Mình cảm thấy khá vui khi được đi học lại nhưng khi biết phải học đến tận tháng 8 thì có hơi hụt hẫng".

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-4
Vân Hà (lớp 12A13 - THPT Kim Liên) chia sẻ: “Theo quy định thì lớp mình có 3 tổ sẽ chia thành 3 lớp khác nhau. Do gắn bó với nhau suốt 3 năm nên khi tách lớp cảm giác cũng khá buồn, tuy nhiên đó là điều bắt buộc để đảm bảo sức khoẻ, miễn sao được đến lớp là thấy vui rồi.”

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-5
Duy Anh (sinh viên ngành Pohe - Marketing truyền thông): "Mình hơi buồn ngủ vì thời gian nghỉ dịch làm việc khá phi khoa học nên bị chậm nhịp. Đi học mùa dịch nên cha mẹ có dặn dò rất nhiều nhưng vì mình lớn rồi nên phải tự biết bảo vệ bản thân thôi. Mình có chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết như khẩu trang, nước rửa tay sát trùng".

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-6
Nguyễn Hoàng Phúc Lâm (lớp 11 Pháp 1, THPT Chu Văn An): "Sau khi trở lại trường em, sẽ cố gắng cẩn thận hết sức vì dịch vẫn chưa kiểm soát, để ý bản thân cũng là giúp ích cho cộng đồng".

Học sinh, sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch: Xa trường lâu quá mình đi lạc giữa các lớp, không nhớ vị trí tòa nhà-7
Cô Trần Thị Tuyến (Bí thư đoàn trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) chia sẻ: "Để đón học sinh trở lại vào ngày hôm nay, nhà trường đã có công tác chuẩn bị rất chu đáo. Thứ nhất là việc xây dựng lại kế hoạch chương trình để đảm bảo việc học hành cho các con và là mục tiêu quan trọng. Thứ hai, với công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường đã tiến hành vệ sinh toàn bộ: Khử khuẩn các phòng, lau dọn bàn ghê, trang bị dung dịch sát khuẩn, chuẩn bị xà phòng. Nhà trường phân tách các tập thể lớp đông, chia thành 2 nhóm: Nhóm 2/4/6 và nhóm 3/5/7. Thứ ba, trường đã tập huấn cho cán bộ giáo viên đón học sinh tại cổng. Sau đó là cuộc họp với phụ huynh để cùng đồng hành với nhà trường trong mùa dịch".

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-sinh-sinh-vien-tro-lai-truong-sau-ky-nghi-dich-xa-truong-lau-qua-minh-di-lac-giua-cac-lop-khong-nho-vi-tri-toa-nha-220204591149522.htm

học sinh đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.